Chapter 9 - Flashback

258 4 0
                                    

Maiksi lang po yung UP ko

Here it is.

____________________________________

Cath's POV

Hi readers. sigurop kilala niyo na ako.

Kaya ako umuwi dito sa Pilipinas para makuha ulit si Iriss ( Evan ).

~ FLASHBACK ~

Andito kami ngayon sa playground nila Keith ( Angel ). Tapos nagpaalam siya na may bibilin lang. Pag kita ko sa langit medyo makulimlim. Nakaramdam ako ng patak ng mga ulan kasabay nito ang pagtulo ng luha ko.

"Catherine why are you crying?" he asked me why I am crying.

Iris apaka manhid bakit di mo maramdaman na mahal kita bakit lagi na lang si Keith ang napapansin mo? Paano naman ako na nagmamahal sayo?

"Why you cannot loved me? why she is. I much prettier than she is she did not love you. I am here loving you but you ignoring my feelings its hurt when I see both of you happy. I Love You Iris." Iyon na lang ang sinabi ko sakanya.'

Nagulat na lang ako sa sunod kong ginawa. I kiss him. Then I saw Keith standing with tears.

Keith I'm sorry. wala akong balak na saktan ka. Hindi ko alam na andon ka. Yun na loang ang nasabi ko sa sarili ko ng hinabol siya ni Iris.

Then kinabukasan nalaman ko na aalis na siya pupunta na siya sa ibang bansa for good. I don't know the reason.

I talked to my parent's.

"Ma Can I study at US? Please ma." I said to my mom.

"Ask first to your dad." Mom told me.

"Dad can I study at US? Pretty please Dad. I promise I will study hard." I said to my Dad.

"Oh sure my lil' princess. Why not? Mas maganda ang magiging buhay mo don." sabi ni daddy.

"Just wait for a while. I will call a friend of mine. Para maiasikaso na ang pag alis natin. Happy my princess?"

"Yes. Thyank you Dad and Thank you mommy."

"For you princess." Mom said

After month we flew to US. I asked my parents if I can study where Iris study. then they agree.

Years past.

Magkasama kami ni Iris sa park mayt gusto daw siya sabihin sakin.

"ahm. Eiah. Can we start new life? I want to try to love you. Para makalimutan ko na siya. Dahil alam ko na kinalimutan na niya ako.' sabi niya sakin.

"Yes sure."

After namin kumain hinatid na niya ko sa bahay. Months past ng manligaw siya sakin. tapos nsinagot ko siya.

But one time narinig niya ako na may kausap sa phone.

Nalaman niya na ako ang nakakatanggap ng mga emails niya at nalaman niyya din na ng dahil sakin naglit sa Keith sakanya. Masisisi niyo ba akong gawin yun kung nasa ajin nga siya pero ang puso niya na kay Keith parin. Iyon yung dahilan kung bakit ko ginawa ang bagay na yun. Nang dahil dun iniwan niya ako umuwi siya dito sa Pilipinas with hbis gang.

Aaminin ko. Oo gangster kami dito sa US pero walang nakakaalam ng real identity namin.

Nang pumunta ko sa bahay nila here at US nalaman ko na hinahanap pala niya si Keith. At nakatanggap daw ng text yung kagangmate niya na pumunta sila sa school na yon at makikita nila yung himahanap nila.

After kong pumunta sakanila I decided to go home at Philippines. Hindi ako papayag na maagaw ulit siya sa akin.

So ayun. Pag dating ko ng NAIA dumeretso agad ako sa bahay nila.

Pag punta ko sakanila andun si tita yung mama ni Iris.

Gabi na ng umuwi si Iris.

Pagpasok niya ....

"anong ginagawa mo dito ha?" galit niyang sabi sakin.

Hanggang ngayon di pa rin niya makalimutan yung nakaraan

"I miss you so I decided to come back here in the Philipphines." sagot ko sakanya.

"anak bisita siya so be nice at her. At ako ang nagpapunta dito sa kanya." Sabi ni tita.

Bigla nalang siyang nagwalk out.

"Cath. Pasensiya ka na sa inasal ni Iris." tita

"Tita that's ok. Don't worry about that. Tita I have to go. Gabi na din eh."

"Sige iha, Ingat sa biyahe."

~ END OF FLASHBACK ~

Di ko namalyan na gabi na. Hehe. May pasok pa bukas.

Good night.

____________________________________________________

That's for my UP.

VOTE

COMMENT

Dear: Readers,

Baka matagalan ulit ako bago makapagUP kasi bihira lang talaga ako makapagcomputer kaya psensiya na.

Thanks for reading.

*.. Black Rose19 ..

She's my Devil Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon