chapter 29 - A Week with him

144 2 0
                                    

chapter 29 - A Week with Him

Leigne's POV

I was shocked when I open the door. hindi ko ineexpect na siya ang makakahanap sakin.

"w-why are you here?" kinakabahang tanong ko sakanya.

"I want to be with you just this week."

"paano mo ko nakita?" tanong ko sakanya.

"nung nagusap tayo naglagay ako ng tracking device para malaman ko kung san ka pupunta. cause I have this feeling na magtatago ka so that explain why I'm here. satisfied?"

kung ang hula niyo ay si White. yeah tama kayo.

pano niya nagawa yun eh sinigurado kong walang device na nakakabit sakin para hindi nila ko masundan. tapos ngayon ang nakahanap pa sakin ay yung taong sinaktan ako at ang taong nagpabago sa akin.

pano pa ko makakapagdecision kung andito siya?

isn't it unfair with Prince?

can I be selfish this time? just for this moment that I with him.

I made my decision pagkatapos kong kausapin si lolo. alam ko na ang unfair ko kasi siya yung pinili ko. pero kasalanan ko bang mahal ko siya.

nagulat nalang ako ng may biglang yumakap sakin.

"i've waited this for so long and now eto na kayakap na kita. I miss you so much. hindi mo alam kung anong dinanas kong sakit ng iwan mo ko. sana nagkaron ako ng lakas ng loob non para sabihin sayo yung mga problema ko edi sana masaya parin tayo hanggang ngayon. i was a jerk before na nagpatalo sa takot, but now this jerk is now strong that can fight for you. just don't leave, please"

hindi ako ako makasagot sa sinabi niya. gusto kong sabihing, mahal na mahal ko siya pero hindi na pwede masyadong kumplikado. gusto kong sabihing hindi kita iiwan pero pano may taong naghihintay alam kong masasaktan ko siya.

"White gustuhin ko man pero hindi na pwede. nagbago na lahat. oo mahal na mahal parin kita pero White pano si Prince. siya yung taong nandyan ng mga panahong nasasaktan ako. hindi ko siya pwedeng iwan ng basta lang." sagotnko sakanya habang umiiyak.

nababasa at nakikita ko sa mga mata niya na nasasaktan siya.

"pero pano ko? hahayaan mo nalang ba kong mabuhay na miserable? please come back to me."

hindi ko na alam ang gagawin lalo akong naguluhan ng makita ko yung bagay na ayaw na ayaw kong makita sa mga mata niya.

hindi ko na napigilan ang sarili ko para yakapin siya. hindi ko kayang tiisin ang taong naging mundo ko.

alam kong may masasaktan ako pero hindi naman maiiwasan ang may masaktan pag nagmahal ka.

sa ngayon magpapakaselfish muna ko para sa taong mahal ko.

pagkatapos namin magusap inaya ko na siya para kumain.

how I miss being with him. habang naglalakad kami bigla niyang hinawakan ang kamay ko

"how I miss this moment. I wish this would be forever as long as you'd with me. please this time let me cure the pain that I cause you. let open your heart again for me. and let us make new memories. please say yes." sincere na sabi niya sakin.

pano ko makakatanggi sa taong minahal at minamahal ko parin hanggang ngayon.

alam ko readers naguguluhan na kayo kung sino talaga ang mahal ko. to make it clear, I realize one thing the moment after we'd talk. narealize ko na hindi pa pala ko nakapag move on sakanya. hindi ko pala kaya.

"yes. but this time please, we need to be open with each other. i will trust you again this time Evan. please, wag mo ulit sirain yung tiwalang yun."

"yes I promise. but how about Prince?" tanong sakin ni White

"after a week staying here I Will talk to him. alam ko masasaktan siya pero hindi ko kayang lokohin ang sarili ko lalong lalo na ang puso ko." sabni ko sakanya

yun naman talaga eh. pwede nating maloko ang sarili natin pero hindi ang puso.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's my Devil Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon