Ash Point Of View
A roaring voice of man filled the room. I smirk at sabay tiningala ito.
"Oh~~." I said in a sing song voice.
"Look who's here, ang so called 'Step-Brother' ko na anak ng kabit ng Daddy ko. What a nice scene isn't it." I said note the sarcasm in my voice when i said the word 'Step Brother' and continued my words.
"Ang Daddy ko na ipinagpalit ang Mommy ko para lang sa kabit niya na wala naman sa kalingkingan ng Mommy ko at."
I stop and look at my oh so called 'Step Brother'.
"Ang anak ng kabit ng Dad ko na nag ngangalang Nadja Tyler ay nandito rin what a beautiful scene isnt? Wanna make a new portrait i know a friend of mine who can do it." Halos mapiyok na sambit ko. At tumingin sa Painting sa tabi ng table and returned my gaze to the Three of them.
To be true I'm hurt seeing this scene infront of me that im not belong to this family.
"I just had a wonderful name to be used to this portrait, wanna hear?"
I said and stand up and start pointing one of them starting to my Dad.
"My Dad, the Mistress and her Son!"
"What a great idea i just made!" I said and clap in so much glee. I know that i cross the limit but, the hell i care.
*Pakk*
That slap makes me wanted to roar in anger, thats it punong puno na ako i hate him , i hate my Dad.
"Wow! I just receive a Slap from my irrelevant father. So fucking Great!?" Bulaslas ko sa galit, i know i cross the limit and their patience but i have a rights to do it!
I can see in my peripheral vision that my oh so called 'Step Brother' is staring at me in a blank expression.
"ASH CRYSTAL! Ganyan ba ang tinuro sayo ni Abegail! What a pathetic way of teaching her own daughter a manners!?" Dad shouted at me.
"Wow! say's the man who left us for his whore, for your information my mother did not thougth me a pathetic way of manners baka nga mas may manners pa sayo ang isang mahirap, isusumbat mo sakin na wala akong manners bakit matatawag bah na manners ang isang lalaking may asawa na pero mas pinili pa nitong sumama sa kabit nya at abandunahin ang sarili nitong anak, manners ba na matatawag ang lalaking may asawa na pero kinati lang nag hanap na ng pamalit ng ibang babae?!." I said, i can't let him disgrace my mom's name just like that.
"Go fvcking! tell me kung matatawag bang manners ang pag iwan mo samin ni mom para lang sa kabit mo, you don't now what is the real meaning of manners dahil wala ka naman nito." I said, i know i hit him in a hard way but do i look i care.
Nang malabas at masabi ko na ang mga hinanakit ko sa sarili kong ama tinitigan ko sya na wala niisang bahid na emosyon, na para bang nikatiting na pag mamahal at respeto ko sakanya bilang anak nya ay nag laho na simula ng saktan at iwan nya kami ni mom.
Halata ko mula sa expression ng mukha nya ang pagkagulat sa mga narinig nya mula sa bibig ko, alam ko na wala akong karapatang sagutin at bastusin sya dahil kahit pagbali-baliktarin man ang mundo ama ko pa rin sya pero deep inside me something is telling me that he deserve this.
Sa sobrang gulat nya nihindi na sya makapag-salita pa, bago pa man sya matauhan agad akong nagpahabol ng aking mga huling salita bago ko sila tinalikuran at tuluyang umalis sa pamamahay nila.
" Nang araw na ipinagpalit at iniwan mo kami ni mom para sumama sa kabit mo yun din ang araw na kinalimutan kong naging ama kita, kaya wag mong masumbat-sumbat sa akin na hindi ako napalaki ng tama ni Mom because you don't know anything."
YOU ARE READING
Innocent Love: Forbidden pleasure and desire
RomanceAsh Crystal Schneider. Everything was perfect. But when she met this guy named Ken. Everything change. In just one glimpse she knew that she had fell in love. In just a second she knew that she can't live without him. In just a flinch her heart, he...