Lea's POV
I'm here now walking at our corridor, nasa likod ko yung taong kinaiinisan ko but at the same time mahal ko.
Sinundo ako ni Aga kanina kaya sabay kaming pumunta dito sa school, hindi ko man siya pinapansin dahil inis na inis parin ako pero makulit ang loko."Babess naman pansinin mo na ako. Sorry na ui." pangungulit nito sa akin.
"Libre na lang kitang milktea mamaya. Ang busy kasi namin sa office kahapon kaya hindi ko namalayan ang oras." ilang beses niya nang paliwanag sa akin.
"P*+ang!na Aga, Galit ako! Layuan mo ako, kundi masasapok talaga kita!!" malakas na bulyaw ko sa kanya.
"Babes naman kasi hindi ako sanay na di mo ako pinapansin." tugon niya na nagpainit na naman ng ulo ko. Hindi daw sanay pero natiis naman akong hindi puntahan kahapon.
"Pwes!! Masanay ka na ngayon!" masungit ko paring bulyaw sa kanya.
"Morning!! " kumunot ang noo ko nang marinig ko ang tawag ng malanding babae kay Aga, walang iba kung hindi si Dawn.
"Dawn.. Hi! " bati dito ni Aga sabay beso pa. Kung hindi lang kasalanan ang manapak baka nagkapasa na tong higad na to.
"Mr. President the council is looking for you. We have an early meeting right?And yet you are 15 minutes late." malanding wika ng higad.
"Uhm!! Sorry Dawnie, I'll be there after 5 minutes." tugon Ni Aga. Halatang hindi ito makaalis dahil sa akin. Maaga siyang pumunta sa bahay kanina pero ako itong nagpatagal kaya siya nalate sa meeting nila.
"I will wait for you nalang. By the way hindi mo ba ako ipapakilala sa kasama mo." nakangising sambit ng bruha.
"Dawn this is Lea my bestfriend.
Lea this is Dawn my.......... " nauutal na sambit ni Aga sa akin."Didn't she knew? I thought she's your bestfriend" tanong ng babae sa kanya. Mas lalong napakunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. Ang kapal talaga ng babaeng to.
"Yeah! I'm his bestfriend and I think you are not important to him kaya hindi ka niya nababanggit sa akin." mataray na wika ko sa kanya.
"Let me introduce myself to you Miss Bestfriend. I'm Dawn Zulueta your bestfriend FIANCE!" tugon niya ng may ngisi sa kanyang labi.
"Kapal mo din noh?? Nong isang araw lang kayo nagkakilala ni Aga, Fiance na agad!" matalas na tingin at sumbat ang binitawan ko sa kanya. Ang kapal talaga ng mukha.
"Babes!! It's true she's my FIANCE." banggit ni Aga na siyang nagpaguho ng mundo ko. How come na may Fiance na siya gayong ilang oras lang kahapon na hindi kami nagkita.
Nanghihina ang mga tuhod ko nang marinig ko ang sinambit ni Aga. Parang may bombang sumabog sa puso ko.
FIANCE!!!!!!!
Fiance!!!!
Fian!!!!!"MASTER !! " naalimpungatan nalang ako ng may biglang umakbay sa akin. Himala hindi retokada ang tawag nito sa akin ngayon.
"Late ka diba sabi ko may exam ako ng 8:30. Di na tuloy ako nakapagreview dahil wala ka. " mabilis na wika ni Richard habang nakaakbay sa akin.
BINABASA MO ANG
FALLING INLOVE 💗
FanfictionSometimes we fall in love by chance but staying in love is by choice. Can they stay in love or out in love?? CharDawn//LeAga Fanfic.