--It's 9:00 in the morning 1 and a half hour before my Class starts. I got out of my room and locked the door. Nakasabay 'ko sa paglabas ang mga Tourism students na katabi ng Room 'ko. Masaya sila't nagtatawanan. mukang masaya silang magb-barkada. Naiinggit ako sakanila. 3rd year college na 'ko wala paring gustong maki-share sa dorm 'ko.
I grabbed on to my Japanese bike and hit the sidewalk. I feel my phone Vibrate as it moves inside the Bike's basket.
"Hello?" I answered
"Irene! Asan ka na? Sabi mo 8:30? Nasa performing arts building ako. Dalian mo" She dropped her call. That was Amara Closest senior Friend 'ko. Private tutor 'ko na din. May Ituturo daw siya sakin sa Sound System ng Performing Arts Room 15. Ah! Oo nga pala! AB in Mass Communication kase ang course niya. so May Kaugnayan din ang Course niya sa course 'ko. She's a 5th year student. Top-notchers sa Seniors! Idol 'ko yan! At katulad 'ko NBSB yan. We've known each other since first year ako. Yep We're really close.
I was near the Entrance locking my Bicycle then I heard a Motor rumbling noise Isang humaharurot na Ducati ang nag-park across me. Mukang mayabang siya. Black hoodie and a Black Ducati. Devil-much? Sino kaya 'tong walang modong nagiingay sa DU? Tinanggal niya ang Helmet niya at napatingin sakin. Hindi 'ko nagustuhan nakita 'ko.
"Ikaw pala" Ngumiti nanaman siya ng walang mata. Kinuha 'ko na lang ang gamit 'ko at Dumiretso sa Loob.
"Aw. Seen-zoned" Deserved it. Dude.
"Rinaaa~" Salubong ni Ate Amara.
"Tara?" Hinawakan niya ang kamay 'ko at Hinila papuntasa RM-15 Yep. Room ang pupuntahan namin. Connected to sa Main Stage ng Performing arts Building.
Almost 30mins. Mahigit na kaming nagtuturuan ni Ate Ams. at nagpasya nang Umalis dahil tapos na ang Practice nila. nang may biglang pumasok sa Sound System at napatigil si ate Ams ng pagliligpit ng gamit niya.
"Hi Amara" Bati ng Maputi at Matipunong lalaki, Classmate siguro ni Ate? Biglang Nabalisa ang Ate. Anung meron?
"H-hi Drake" Biglang naging Maria Clara? Pa-demure much?
Ngumiti ang Lalaki at--"Nag-breakfast ka na ba?" Wow. Almost 10AM na koya.
"H-hindi pa nga eh" Shit I can't take Ate Amara's Pa-cute voice. Crush niya? Obviously. =__=
"Tara?" Hinila ni Drake si Ate Amara at patungo sa Pinto. Wait What!?
"Sige Irene! Una na 'ko!" Sabay takbo. Whut?
*Tap* "Huy. Close your mouth or Flies will Come flying in!" Sabay Smirk.
"Oh! Hi Max" Shit si Max! Ang Campus Hearthrob ng DU! Shit! Shit! Shit!
"Irene right? Hi. I'm Max" Inabot niya ang kamay niya para magpakilala.
"H-hi" Utal utal 'kong Sagot.
BINABASA MO ANG
Before The Dawn [On-Going]
JugendliteraturWhat if you wake up like everything's New? New People, New Places. What if You forgot something and nobody wants you to Remember? But somehow you Met someone you Never Knew Before and He Knows you more than you do. Is That Possible? What if you're...