CHƯƠNG III: HÀ NỘI

725 66 15
                                    

Hà Nội - thủ đô và cội nguồn bất diệt của Việt Nam là một kẻ kì quặc. Cậu ta kiệm lời, chẳng bao giờ phàn nàn hay chống đối ý nguyện của quốc gia mình, chỉ im ỉm hoàn thành xong trốn một góc xó ngủ từ ngày sang đêm.

Yêu thích cây cối, nhà cậu ta là khu rừng, phải, khu rừng gần như đích thực của Another World do bản tính quá lười cắt tỉa của mình. Sau một thời gian quá bất tiện để gọi thủ đô của mình làm việc, Việt Nam đã mua một căn nhà riêng ở nội thành cho Hà Nội và biến nhà cũ cậu ta thành trang viên riêng tư - nơi mà Hà Nội có thể đến vào ngày nghỉ - nếu cậu ta có.

Hà Nội hay lão - cách mà các thủ đô châu Á thường gọi thực sự thích ngủ. Chẳng biết vì công việc khiến cậu ta mệt hay chỉ đơn giản thích ngủ, Hà Nội ngủ ngày ngủ đêm, 24 tiếng đồng hồ, cậu ta có thể ngủ tới 12-14 tiếng và có khi hơn tùy vào lượng công việc cậu ta được giao giải quyết.

Những lúc rảnh rỗi và không muốn ngủ, Hà Nội chủ yếu dành thời gian tham gia huấn luyện quân đội hoặc giải quyết tàn dư cho phụ quốc gây ra.

Hầu hết các thủ đô đều nghĩ Hà Nội là đầu sỏ của mọi cuộc nội chiến đã, đang và sẽ xảy ra trên thế giới. Chẳng có bằng chứng nào buộc tội hay một lời biện minh, Hà Nội chẳng quan tâm người khác nói gì.

Nguyên nhân: Quá bận và quá lười.

Lão Hà không phải người thân thiện. Cái bản tính thích ru rú trong phòng ngủ và quanh quẩn ở bàn làm việc khiến cậu ta mỗi lần bước ra khỏi ổ là các thủ đô hàng xóm tưởng người tối cổ sống lại. Thế nhưng mọi thông tin mới nhất Hà Nội đều nắm được và có khi còn nhiều hơn thế.

Sở thích nho nhỏ của Hà Nội bên cạnh ăn - ở - ngủ - nghỉ - lười biếng là ăn hại. Nghe thật vô dụng và đáng thương nhưng cũng đừng để dành sự thông cảm cho thủ đô điên rồ này. Cậu ta quá lười để nấu ăn nhưng sức ăn lại bất phàm. Vì nhu cầu của mình, Nội bất chấp mạng sống đi cướp đồ ăn người khác. Nhưng cậu ta không thích làm vậy với người dân của mình hay những con người đến từ đất nước khác. Mục tiêu hay nạn nhân tội nghiệp của lão điên rồ là các thủ đô và quốc gia lân cận - nó thú vị và đầy cạm bẫy đúng như lão muốn. Chẳng hạn Beijing với China đến từ đất nước có nền ẩm thực đến 40% giống nhau. Hay BangkokThái Lan vì cậu ta có nhiều việc ở đây. Đôi lúc sẽ là nhà riêng của Moscow khi Hà Nội rảnh rỗi muốn sang thăm nhà người đồng chí lâu năm. Thỉnh thoảng America sẽ bắt gặp thủ đô dở hơi này ngồi ăn như đúng rồi bên cạnh tủ lạnh nhà gã ở New York sau đó sẽ là màn rượt đuổi đẫm máu với một Washington đéo quan tâm uống cà phê như máy hút bụi vác rìu lớn chạy theo.

Có thể thấy lão 3000 tuổi đã tận dụng tối đa khả năng nhảy cóc của một thủ đô cho mục đích cá nhân.

Giải thích một chút: Khả năng nhảy cóc của các thủ đô. Trong phạm vi lãnh thổ quốc gia thì thủ đô có thể xuất hiện ở bất kì nơi nào - điều này cũng đúng với các quốc gia trên lãnh thổ của họ. Tuy nhiên khả năng của một thủ đô không dừng lại ở đó. Một thủ đô có thể nhảy cóc tới bất kì khu vực ranh giới biên giới nào của bất kì quốc gia nào.

Nguyên do rất đơn giản. Hãy nhìn vào toàn cục Another World - một thế giới toàn chiến tranh và tranh chấp lãnh thổ. Hôm nay bạn đứng đầu vùng đất này nhưng hôm sau bạn mất nơi đó. Chính vì sự phân định không rõ ràng cho phép thủ đô - những người không tham gia vào lĩnh vực chính trị và không phải bộ mặt quốc gia - được phép nhảy cóc tới bất kì khu vực tranh chấp hay biên giới nào.

Về vai trò của các thủ đô thì rất dễ hiểu. Các thủ đô là thống lĩnh hậu phương, họ chịu trách nhiệm đào tạo quân lính và các vấn đề như lương thảo, thuốc men cho quân lính trên chiến trường. Họ xử lý các vấn đề trong nước mà không ảnh hưởng trực tiếp tới chính trị hay quốc phòng của mỗi quốc gia. Những lĩnh vực họ quản lý thường là nông nghiệp, môi trường, giáo dục, y tế và một số ngành kinh tế. Về căn bản các thủ đô thường phụ trách cả vấn đề kinh tế do quốc gia của họ quá bận rộn với chiến tranh (trừ khi các quốc gia có ý định dùng thương mại để chiến đấu). Nói cách khác vai trò của họ là hỗ trợ.

Vậy các thủ đô còn vai trò nào khác?

( Hetalia ) ANOTHER WORLD CAPTIALSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ