Chương 3: Mài và đánh bóng

258 13 0
                                    

Kiếm

Trong ngôi mộ của những thanh gươm, trên ngọn đồi cô độc, Emiya Shirou tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Đôi mắt bình tĩnh nhìn xung quanh. Không khí oi bức và làn gió nóng thổi trên mảnh đất khô cằn, nơi chốn của những thanh kim loại huyền thoại; bầu trời là lớp gỉ sắt dày, ánh sáng thoáng qua tầng mây và bánh răng khổng lồ treo lơ lửng ở đằng trời xa.

Unlimited Blade Works của Emiya Shirou.

Bên cạnh Shirou là thanh gươm Caliburn tinh xảo đã cùng Saber lấy đi 6 mạng của anh hùng Hercules, đang tỏa ra ánh sáng dịu dàng, thuần khiết trái với sự khô khốc, cằn cỗi của vùng đất.

Đây chắc là nơi bắt đầu cuộc đời của Counter Guardian EMIYA. Như vậy có lẽ một vòng lặp sẽ xảy đến như trong ký ức Shirou đã thấy.

Điều Shirou chú ý bây giờ là cảm giác kỳ lạ trong người. Khoẻ hơn, mạnh hơn, nhanh hơn và trẻ hơn. Đôi tay bất lực ngày nào trở nên cứng rắn mạnh mẽ như thời trai trẻ, nước da ngăm nhăn nheo được thay bằng màu vàng châu Á bóng bẩy của sự săn chắc. Mạch Ma Thuật như được tái sinh, chất lượng và tinh khiết. Tất cả như thể đã quay về thời kỳ đỉnh cao sức mạnh của Shirou Emiya.

"Trace on."

Nhiệt độ cơ thể tăng lên, cựu Magus Killer kích hoạt Truy Vết, một phiên bản biến thể của Chiếu Ảnh, một ma thuật đã gắn bó khắng khít với Shirou Emiya gần như cả đời. Cặp song đao dài được tạo ra. Hai thanh song kiếm đại diện cho Âm Dương y hệt nhau về hình dáng và chỉ khác ở màu sắc, với thiết kế hình lục giác, Can Tương (Kanshou) mang màu đen cùng viền đỏ như than hồng còn Mạc Tà (Bakuya) trắng phau như làn mây. Hai Noble Phantasm đã theo anh suốt cuộc đời chinh chiến sa trường.

Một đợt sóng chuyển động dữ dội của Ma Lực bên trong Shirou, một cảm giác sôi sục tận trong 27 Mạch Ma Thuật. Đây là một đặc quyền của Thủ Hộ Giả. Sau khi ký hợp đồng với Alaya, khi chết đi, họ sẽ ở trong trạng thái mạnh mẽ nhất trong cuộc đời nhằm giúp Ức Chỉ Lực tiêu diệt các mối đe dọa ảnh hưởng đến tồn vong của nhân loại.

Có thể nói Ma Lực đã trở lại trong Shirou, 27 Mạch Ma Thuật hoạt động vô cùng mạnh mẽ và trơn tru đến những tưởng có thể sao chép hoàn hảo Excalibur của Saber. Đầu óc trở nên minh mẫn, tâm trí trở nên sắt thép và cơ thể trở nên cường tráng. Thể chất, tinh thần và Ma Thuật đều ở tình trạng rất tốt.

Điều đó gây ra cảm giác hơi mất thăng bằng nhưng Shirou có thể làm quen lại được.

Giữa cơn cát bụi mù mịt, bỗng một bóng người cao ráo xuất hiện. Như một tấm gương phản chiếu y hệt Shirou Emiya lúc trưởng thành nhưng khí chất già dặn mang lại một không khí cổ xưa, hùng vĩ. Người đàn ông có mái tóc đỏ và cặp mắt vàng nâu, thân thể phơi trần chỉ mang một ống tay áo đỏ bên trái, tay phải nắm một chiếc áo khoác trắng dài; mặc chiếc quần dài hakama màu đen mang một chiếc túi nâu ở bên đùi trái, sợi dây vải trắng buộc eo có những tấm kim loại bao bọc từ eo đến cổ chân cùng đôi dép lào giản dị.

Những bước chân thẳng thắn, đôi mắt sắc bén quan sát và nét mặt thưởng thức xung quanh đem lại một sự cổ kính, nghiêm trang mà có chút dễ gần, vô hình chung gây nên áp lực khiến người đàn ông giống như một gã khổng lồ của thời đại.

Fate: Grand SaberNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ