Pagbaba namin ng sasakyan ang buong atensyon nila ay nasa amin.
Syempre kasama ko ba naman ang may-ari ng bahay at ang may pakana netong party.
Pero nagkamali ako habang naglalakad kami sa gitna ng maraming tao ay naririnig ko ang mga bulangan ng mga kaschoolmate namin.
"Is that her?" Sabi ng mataray na schoolmate namin.
"Whoa bro! Ang ganda niya" sabi naman ng isang classmate naming lalake.
"Maganda pala siya kapag nag-ayos" napatingin ako dito at nginitaan ako.
"Bestfriend" kalabit saken ng bestfriend ko. "Tingna mo pinag-uusapan ka, sabi sayo ang ganda mo" sabay tusok niya sa tagiliran ko.
"Ano ba bestfriend ikaw nga diyan tong maganda tsaka isa pa, party mo toh" bulong ko sakanya
Nang biglang may humarang samin "hey, beautiful. Come to us" yaya neto saken.
"Hey! Can you respect? This is my party dude!" Biglang sagot ng bestfriend ko at dinuro ang dibdib nito.
"Get the hell out of sight!" Sigaw sakanya ni May.
Nagtaas ng dalawang kamay ang binata at tumabi sa dadaanan namin, hinila ako papasok ni May sa mansyon nila para magpakita sa mommy at daddy niya.
Pagpasok namin, kakaunti lang ng mga tao at nakita namin sila tita at tito na may kausap.
Nang makita nila kami agad silang pumunta samin. "Hey sweetie, you look so beautiful" bati saken ng mommy niya at nakipag beso.
"Mom ako din naman maganda ah" patampo na sabi ng kaibigan ko.
"Of course sweetie maganda ka rin" sabay hawak ng mommy niya sa pisngi niya "pero mas maganda si Ella ngayon" sabay tawa ng mommy niya at tumawa narin kami lahat.
"Hi tito" sabi ko sabay mano.
Ngumiti saken ito "Yeah, yama ang tita mo. You look so beautiful Ella" sabay tawa ng mahina.
"Ok sege siya nalang anak niyo" tampo na sabi ni May.
"Biro lang ija, you're stunning tonight baby." Sabi ni tito sakanya.
"Thank dad" sabay halik neto sa pisngi sakanyang daddy.
"Oh siya kumain muna kayo at siguradong nagugutom na kayo, nasa garden na lahat ng pagkain ija." Sabi ni tita samin at dumeretso na kami sa labas ng garden.
Paglabas namin ng garden nakita ko ang iba't ibang pagkain at inumin. Mukang masasarap ang mga ito grabe talagang yaman nila May.
Pagkakuha namin ng pagkain ay umupo na kami isa sa mga table at sinimulang kumain.
Third Person POV
"Dude c'mon, mukang masarap yan dude hindi naman ako papayag na sa'yo lang. Let's have a deal" Sabi ng isa sa mga lalake.
"Ok let's have a deal, what's deal?" Tanong neto sa kasama.
"Kapag natalo mo ako sa isang case na toh, sa'yo na mapupunta yan" excited na sabi ng lalake. "Pero syempre ikaw gagawa ng paraan kung paano siya mapapasa'yo" dugtong pa neto
"And kapag natalo ako sa'yo mapupunta?" Tango ng lalake na nakipagdeal "ok deal!"
Inumpisahan na nila ang deal nila, ilang minuto lang ang lumipas natalo ng lalake ang lalakeng nakipag deal.
"Oh! Paano ba yan! Akin yun" pagmamayabang neto.
"Ge! Sa'yo na marami pa namang iba diyan" sabi neto at sabay sabay silang nagsabi ng "GOODLUCK!" sa lalake.
Ella's POV
Habang kumakain ako, may lumapit saken na lalake. He's tall, handsome, he has a kissable lips, magagandang mata, matangos na ilong, may kakapalan ang kilay at may piercing sa right side ng tenga niya.
"Hi miss" bati neto sa aken at inabot ang kamay. Napaka ganda ng boses nakakaakit. 'Shit! Anong bang iniisip mo Ella' sabi neto sa isip niya.
"U-uhm hi?" Abot ko rin ng aking kamay. Binawi ko ang kamay ko dahil parang wala siyang balak na bitawan ito.
"Pwede ba kitang masayaw?" Aya neto sa aken at inabot ang kamay sa'ken.
"Uy! Bestfriend sege na! Chance mo na yan!" Biro saken ng kaibigan ko.
"Uhm s-sure, okay lang" humawak ako sa kamay nita tumayo.
Dinala niya ako sa gitna ng dancefloor at sumayaw ng slow dance. Hinawakan niya ang bewang ko at nakahawak naman ang kamay ko sa balikat niya.
Sumayaw kami ng sumayaw hangga't sa matapos ang music, nang matapos ang music ay niyaya na niya ako umupo.
"Uminom ka muna baka napagod ka." Sabay abot niya sa'ken ng isang basong orange juice.
"Thank you" pagpapasamalat ko at sabay inom ng juice.
"By the way, I'm Shawn Fuentes. How 'bout you?" Pagpapakilala niya at sabay tanong saken neto.
"I'm Ella Conception" pagpapakilala ko "and btw bestfriend ko May D--"
"May Dizon?" Putol niya sa sasabihin ko "I know her" sabay tawa ng mahina.
Hanggang sa lumalim ang pag-uusap namin, tumagal rin ng ilang oras. Nagkagaanan ng loob at nagkakilanlan.
Nang bigla akong makaramdam ng hilo. Umiikot yung paningin ko, nawawala ang mga boses ng tao at ang bigat ng talukap ko.
'May! Bestfriend!' sigaw ko pero parang walang nalabas sa bibig ko.
Nang may maramdaman akong bumuhay saken at naglakad, dahil sa sobrang bigat ng talukap ko ipinikit ko nalang ito.
Third Person's POV
"Dalian mo maglagay niyan at dalhin mo na sa lamesa siguraduhin mong walang makakakita na nilapag mo yan" sabi ng lalake sa isang lalake.
Dinala ng lalake ang isang baso ng orange juice na nilagyan nila ng pangpatulog at pampainit ng katawan para sumabay ito sa gustong gawin ng lalake sakanya.
"Ok na nailagay ko na dude" sabi ng lalake pagkabalik.
"It's time to shine!" At sabay sabay nilang tawa.
A/N: Thank you sa pagcocontinue ng pagbabasa sa story ko, sorry kung medyo maikli lang ito. Love lots guys.
YOU ARE READING
Unintentionally Inlove
Storie d'amore"I'm pregnant, you have to take the responsibility" Ella said "I will take the responsibilty if you're going to stay to my house, atleast doon maalagaan ko kayo." Shawn said Isang gabing pagkakamali na nagbunga ng isang blessing na bata. Tama ba ang...