Shooting Star

1 0 0
                                    

Hi mahal, kaytagal na nating nagsama,
Kaytagal narin nating pinagmamasdan ang ulap sa pag daan ng shooting star,
Lagi tayong magkasama ni hindi na nga tayo mapaghiwalay, nakakatuwang isipin.

Isang araw niyaya mo akong lumabas,
Yun yung time na 1st Anniversary natin.

Ang sabi mo pa saakin, Sabay nating susulyapan ang pag daan ng shooting star at sabay tyong hihiling at mangangako sa isa't isa.

Akala ko magiging masaya tyo araw-araw pero nagkamali pala ako.
Dumating yung araw na hindi na tayo nagkikita.

Lagi nalang tayong nag aaway at nag susumbatan.

Napag tanto ko na hindinkana masaya sa piling ko.

Saan ba ako nag kulang? Tanong ko sa akig sarili.

Lumipas ang panahon na hindi na tayo nagkikita pang muli, ni hindi mo ako tinatawagan at tinetext man lang.
Isang araw, nakita kitang may kasamang ibang babae at ang saya nyo pang tignan.
Sinugod ko kayo ng babae mo dahil sobra akong nasaktan sa aking nasaksihan.

Nag tapat ka saakin na bago mo syang girlfriend at hindi na ako ang mahal mo, labis akonh nasaktan sa aking narinig at dumating sa point na hiniwalayan mo nga ako at iniwan.

Tinanong kita kung bakit, kung saan ba ako nagkulang, Ang tanging sabi mo lang ay," Hindi ka nagkulang,sarili ko itong desisyon" wala akong nagawa kundi umiyak lamang.
Hanggang sa dumating yung point na nahimasmasan na ako.

Pumunta ako sa lugar kung saan hinihinty natin ang shooting star, umupo ako sa upuan at natanaw ko kayong dalawa sa di kalayuan, grabe sobrang sya nyo nun.

Sabi ko sa sarili ko habang nakatingin sa langit, "Malaya ka na, Sana maging masaya ka sapiling nya" pagkasbi ko nun biglang dumaan ang shooting star, napangiti ako sa aking nakita.

Tumayo na ako at umalis, kasabay ng paglimot ko sayo.






***

Hello guys! Long, long, and long no UD ulit. Sorry talaga. Bawi next time! Happy 108 readers love you all! Please do vote, comment and follow me on Wattpad.

POEMS ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon