Kaya Pala :)

67 7 0
                                    

Madilim ang buong paligid.

        Kasalukuyangtinatahak ni Toper ang kadiliman ng maisan ng mga panahong iyon. Sa kalyengiyon ay may lumalabas na nilalang tuwing ballot na ito  nang kadiliman.

Palapit pa lamang siya ay takot na takot nasiya. Pagkarating niya roon ay may isang babaeng nakatayo sa gilid at pumara sakaniya. Hindi na sana niya ititigil ang kanyang motorsiklo dahil sa takotngunit naawa ito sa babae dahil baka wala na itong masakyan dahil sa lalim nanang gabi. Kahit nanginginig na siya sa takot ay itinigil niya at itinabi angmotorsiklo para pasakayin ang babae.

Pagkasakay na pagkasakay ng babae ay mabilisna pinatakbo ni Toper ang kanyang dala-dalang sasakyan.

Brooooom!

Hindi pa siya masyadong nakakalayo nanglumingon siya sa kaniyan side mirror. Pagtingin niya ay biglang nawala angbabaeng angkas niya. Dahil sa takot ay mabilis niyang pinatakbo ang sasakyan.

Sa kaniyang muling paglingon ay muli niyangnakita ang babae. Puno nang dudo ang kaniyang mukha. Dahil sa takot ay mulingpinatakbo ang kanyang motor.

Sa muli na naman niyang paglingon ay nawalaitong muli. Sa pagpapatakbo niyang muli ay muli niyang naaninag ang babae.Punong puno ang kanyang mukha ng dugo habang umiiyak. Ilang saglit lang ayitinigil niya ang kanyang sasakyan. Inipon niya ang lahat ng tapang niya athinarap ang babae.

“Ano ba talaga ang kailangan mo sakin?” takotna takot na wika ni Toper.

“P**@*g**@! Ambilis mo kayang magpatakbo! Dalawangbeses kaya akong nahulog!”

Itanong natin kay ToperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon