Dec. 20 20^^
"Ngunit sa aba ko! Sawing kapalaran! Ano pang halaga ng gayong suyuan, kung ang sing-ibig ko'y sa katahimikan ay humihilig na sa ibang kandugan? "
Aralin 6 Kabanata 31Kai's POV
~Sandy! Lolokohin ka nga lang niya! Hindi ka niya mahal! Paniwalaan moko! Narinig ko. Narinig ko ang lahat! Isa lang yang bet!
Paliwanag ko kay sandy. Siya ang best friend ko. Narinig ko kasi yung conversation ng tropa nung ka M.U/Manliligaw nya. Niloloko lang siya nito pero ayaw niyang maniwala.
Kai! Ano ba? Bakit mo ba kailangan magsinungaling? Kung nagseselos ka kasi mas marami akong time sakanya, sabihin mo lang! Hindi yung gagawa kapa ng story! Mahal ako ni D.O.!
Tss. Bakit ayaw niyang maniwala?!?
Sandy, hindi ako gumagawa ng story! Totoo lahat ng sinasabi ko! Bestfriend kita kaya sinasabi ko to sayo! Hindi ako nagseselos. Isa pa, one time nakita ko siyang nakikipagharutan sa kaklase mo. Wala kapa nun. Napadaan ako sa classroom niyo. Hindi ko sinabi sayo yun nun kasi gusto ko ikaw na mismo ang makakita. Please paniwalaan mo ako!
Takte. Nagmamakaawa na ako. Syempre mahal ko siya.
Tigilan moko! Bahala kana nga! Hindi na kita kaibigan! Bahala ka sa buhay mo!
Ouch naman. Hindi ako iiyak. Ano ako bakla? Pero sa totoo lang nasaktan ako sa sinabi niya. Tinapon niya lang lahat ng pinagsamahan namin. Pero ito ang tatandaan niyo. Kukunin ko ulit siya. HUMANDA KA DANIEL OLIVER! HUMANDA KA! HUMAN-----
MR. CRUZ!
0.0 naputol ang pag didaydream ko nang icall ng teacher ko ang atensyon ko. Lagot na...
Nakikinig kaba? Tanong niya. -_- halata namang hindi tas magtatanong pa.
Sir, hindi po ako nakikinig. Sabi ko na nakatingin sa mata niya. Hindi naman sa pagmamayabang, pero gwapo ako. May crush nga tong bakla na to sakin eh.
OK! sagot niya. Bwahahaha. Gwapo ko talaga.
Magtuturo na sana siya ulit ng magring yung bell. Pffftttt. Takbuhan na kami palabas. Dumiretso ako sa garden ng school. Peaceful kasi dun eh. Gusto kong magisa. Papakilala muna ako. Ako nga pala si Kevin Aldrin Inigo Cruz. Kai for short. 4th year highschool. Section A. Hindi sa pagmamayabang hindi lang ako gwapo, matalino din ako. Top student. May barkada ako pero gusto ko lang magisa ngayon. Marami kasi akong problema. Di lang halata. At kung tatanungin nyo kung nasa garden naba ako, wala pa. Medyo malayo kasi yun sa building ng 4th year kaya medyo mahaba habang lakaran to. So, tutuloy ko na ang story ko. May bestfriend akong babae dati. Pero mas pinili niya yung mukhang kwago niyang manliligaw kaysa sa gwapo niyang bestfriend na si ako. Niloloko lang siya nun eh. Malapit na ako sa garden. Pupunta na dapat ako sa bench nangmahagip ng mata ko ang bestfriend ko na may kasamang kwago. I mean boyfriend niya pala. Kadiri -_- Napatingin sila sakin. Umiwas ako ng tingin. Tss bahala na sila. Umalis nalang ako. Kabadtrip naman eh! Pupunta nalang ako sa tambayan namin ng barkada. Pagkarating ko dun. Aba. Lahat sila may kasamang babae. Mga playboy nga naman talaga.
Hahaha! Loner si ka-i! Natatawang sabi ni bryan.
Chinito yan. Maputi. Magaling kumanta at sumayaw. Lahat kami magaling sumayaw at kumanta. Play din yan. Ingat ka nalang.
Ulol! Palibhasa mga playboy kayo! Pipili nalang kayo mga hipon pa. Sabi ko.
Masakit talaga akong magsalita. Pero totoo naman eh! Mga hipon sila.
Psh. Ang maganda lang naman sa paningin mo eh yang bespren mong si sandra. Kaya walang girlfriend eh. FRIENDZONED! sabi ni channie.
Rapper yan at matangkad. Malaki ang tenga. Kamukha niya si yoda. Para kaming kpop group XD. Pero playboy din yan.
PSH! Wala na akong bestfriend. Sumama sa kwago. Pupuntang gubat. Sabi ko.
Tss. Nakakainis pag naaalala ko yun.
HAHAHA! Sama ka nalang samin mamaya sa club. Pangiimbita ni Tao.
Mahaba pangalan niya. Thunder Alexander Oliver Chavez. Lakas ng trip ng parents niya hahaha. Mahilig sa er. Naumpog ata yung ulo sa paDer. Hahaha corny. Rapper din yan. At nagwuwushu. Pero pagnakakita ng ipis, nagtratransform sa babae. Malaki ang eyebags kahit laging tulog pag nagkaklase.
Tss. Club nanaman? Ayoko. Going to clubs are not my style. Sabi ko.
Hahaha napatingin naman ako kay kris. Nanlaki yung mata niya. Line niya kasi yun. Yung chuchu in not my style.
Peste ka kai! Line ko yun eh!
Sabi na eh haha. Rapper yan. Gwapo. Pinataka matangkad samin. Mahaba ang baba. Hindi masyadong playboy. Unti lang.
Geh alis na ako. Paalam ko at umalis na.
Miss ko na ang bestfriend ko. Babalik at babalik ka rin sakin. At sisiguraduhin kong akin ka lang. Love you! Hihi.
------------
BINABASA MO ANG
Bring back the Past
Teen FictionMahal ko ba siya dahil bestfriend ko siya o, Mahal ko talaga siya? Ang gulo. Gusto Kong ibalik yung dati naming samahan. Kahit na hanggang bestfriends lang. Let's bring back the past.