This is also a flashback
LuHan
Nandiyan nanaman yung walang kwentang monk.
Ginagawang attraction etong shrine ko.
Para-paraan naman itong monk na ito.
"Heto ay ang legendary painting ng gumiho." Sabi ng monk sa dalawang turista.
"Diba gumiho siya? Dapat may nine tails siya. Bakit wala diyan sa painting?" Tanong ng matabang babae.
"Ah. Kasi ganito. Mahilig ang gumiho na gumala sa human world. Lumalabas siya sa painting kahit anong oras gusto niya. Napaka ganda niya at gwapo. Yun yung problema. Lahat ng mga lalaki sa kanilang village ay napamangha sa kanyang ganda. Akala nila kasi na babae. Sa sobrang selos ng mga asawa, pinilit nila ang isang witch na parusahan siya at nagkalat ng hindi totoong chismis tungkol sa gumiho. Pinutol ng isang witch yung mga buntot niya at trinap diyan sa painting at kumalat ang chismis na ginagawa ng mga tao tungkol sa kanya. Dahil pinutol mga buntot niya, hindi na siya makakalabas ng painting."
Ayan nanaman yung story ko na pauli ulit na sinasabi ng fake monk na ito.
Blah. Blah. Blah.
Oo na. Ako kawawa. Di ko kasalanan na cute ako kaya naiinlove sa akin lahat.
Ooohhhhh....
May nakita akong pagkain na nahulog ng babae.
Salamat naman.
Pagkatapos ng tour ng mga turista, umalis na sila.
Wala talagang kwentang monk yun.
Mas gusto ko nung mas bata pa siya. Ang gwapo gwapo pero ngayon kalbo!
Kinagatan ko yung pagkain.
PWE!!!
Ano ba yan!!!
Amoy karne pero hindi lasang karne!
Tinapon ko yung pagkain.
Hay.
Kailan kaya dadating saviour ko?
~~
Sehun
Tumigil na yung truck.
Nows my chance.
Bumaba ako at tumakbo nalang sa malayo.
Isa lang problema ko, nasaan ako?!
Ang nakikita ko lang mga puno at isang dirt road.
Ugh....
Shiz...
Hm?
Umaambon!
Malas talaga oh.
Akala ko na ambon lang pero I was wrong.
Lumakas ito hanggang naging ulan.
Shiz.
Naghanap ako mapagsisilungan pero wala talaga.
Hays.
Malas sobra.
Mag gagabi na at lumalamig. Paano na to? -_____-
May nakita ako na may paparating na sasakyan.
Pinara ko ito at kinatukan ko bintana nito.
"Kuya. Pwede po ba makitulog ako sa inyo po? Kailangan ko kasi ng shelter."
"O sige iho. Papunta na ako sa temple. Pwede ka matulog duon." Sabi ng lalaki na mukhang monk.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Gumiho [HunHan]
De TodoOh Sehun is a normal college student, with ambitions of becoming a star. Until one day, he accidentally releases a gumiho(LuHan), a legendary fox with nine tails who was sealed inside a painting by a witch.