Luhan
Woah~ May mga iba pang gumiho dito. Sa wakas nakakilala na ako ng iba pang kauri namin ni Chanyeol.
"Nice to meet you gumihos" Binati ko sila at nagbow.
Nagtinginan sila at parang nagaalala.
"Actually...we're not gumihos anymore." Sabi ni Kai.
"WHAAAAAT?????~" Nanlaki mga mata ko parang kwago.
"Dating Gumiho.... Masyado mong ineexagerate Kai." Sabi ni Kris.
"Gumiho palang ako Luhan. Hindi pa ako tao." Sabi ni Chanyeol sa akin.
Napakunot ang noo ko.
"Naging tao kami dahil nawala na mga buntot namin at ang fox bead namin. Nangyari ito dahil...."
Naputol sinabi Kris nang takpan ni Chanyeol bunganga niya.
"Ano???" Tanong ko.
"Ah-eh... Wala... True Love lang." Ngumiti lamang si Chanyeol.
Tumango ako at sumama nalang sa kanila.
~~
Chanyeol
Hindi dapat malaman ni Luhan na in order to become human..............you must take the life of a human. I mean 'take' as in 'kill'. Isa yun sa ginagawa ng fox bead. Kung binigay mo sa isang tao ang fox bead, unting unti niya kinukuha ang pagkatao niya for 100 daya. Tsaka kinukuha ito ng gumiho ulit. Tapos mamatay lamang ang host or yung taong binigyan ng fox bead.
Kaso binigay niya ito kay Sehun fox bead niya. So mahigit 90 days pa siya. Pwede naman kunin ulit ni Luhan ang bead pero manghihina si Sehun at mamamatay kasi sa nangyari sa kanya sa bundok. Binubuhay nito si Sehun eh. Parang nung nahanap ni Luhan si Sehun. Kinuha ni Luhan ang fox bead kay Sehun tapos nahinmatay si Sehun. Pero binalik ulit ni Luhan kaya lumakas si Sehun.
Pero pag dating ng 100 days at hindi pa nakuha ni Luhan yung fox bead niya, maglalaho na siya sa mundo na ito.
Kaya gumiho palang ako. Minahal ko si Baekhyun kaya inalis ko fox bead ko sa kanya at nanatili nalang ako bilang gumiho.
Isa yun sa paraan para maging tao.
May isa pa actually.
Totoo yung sinabi ko na True Love ay yung sagot para maging tao pero mahirap ito. Dapat gumawa ka ng act of true love para maging tao fully.
So its like....
Mamatay si Sehun kapag kinuha sa kanya ang fox bead...
Pero mamatay si Luhan kapag hindi niya kinuha ito...~~
A/N:
Hey guys!!!
Last few chapters na :(((
Huhuhuhu.
I'm so emotional na.
Matatapos na ang pinaghirapan ko :(((
Sorry guys kung hindi ko hinabaan ang story na ito.
Don't worry may early christmas gift ako....
Napublish ko na ang bagong story ko "Dear Mr. DJ"
Its a chanbaek ff. It also features other otps.
Sana basahin niyo. Filipino language yung ginamit ko.
Maganda talaga yun. Promise.
Kamsahamnida!!!
Saranghae!!!
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Gumiho [HunHan]
AcakOh Sehun is a normal college student, with ambitions of becoming a star. Until one day, he accidentally releases a gumiho(LuHan), a legendary fox with nine tails who was sealed inside a painting by a witch.