Haaaay nako..
"Masaya ba sa pwesto mo?" tanong ni Precious, kaklase kong fan ng loveteam namin.
"Hindi nga eee. Hindi naman namamansin." sagot ko naman.
"Ako pa ba unang mag-aapproach sa kanya? Ganun...?" dagdag ko pa.
Bumalik na kami sa mga pwesto namin. Math na. Magaling daw ako sa math. Fast learner. Ehh Top 3 e. Jk.
"Okay, class. Pass your assignments." sabi ng teacher namin sa math.
So, kausapin ko na kaya siya? Teka? Anong sasabihin ko? Di pa ko ready? Ano ba? Ba't ba ko natataranta? Dapat act normal lang. Arghhhh.
"Papass." sabi ko kay Kenneth sabay abot ng papel ko.
"Wait lang." sabi naman niya kasi kinukuha pa niya yung papel niya.
Success! Nakausap ko na. Sa isip-isip ko, dapat hindi babae yung unang nagaapproach sa lalake. EEEEE kaso napaka-Snobber. Di ko nga alam kung ba't ko yun nagustuhan e? KAsi gwapo? Kasi nakakakilig? Kasi inaalagaan ka? Hay ewan.
Hanggang sa nag-disscuss na si ma'am sa math. Umalis siya sa pwesto niya. Pumunta siya sa pinaka gitna at umupo sa sahig. Di ko alam kung bakit kailangan pa niyang lumipat e gitna na nga siya.
Pero tinabihan naman ako ni Robi. Si Robi Enriquez ay kabarkada ni Kenneth. Kinababaliwan din siya ng mga girls pero wala akong gusto sa kanya. Bestfriend lang turing ko.
"Hi Bianca!" sabi ni Robi sabay ngiti.
"Hi Robiiiii!" sagot ko naman habang abot tenga ang ngiti.
Sinilip ko muna si Kenneth na nakasalampak sa sahig. Pagtingin ko...... NAKATINGIN! SHEMAY NA MALAKI NAMAN OH!
Bigla ko na lang iniwas yung tingin ko. Palagi na nga lang ganun e. Kapag titingin ako, nakatingin, bwisit. HAHA
Pagkakita ko sa mukha niya, parang galit na selos. Assuming ko naman. pero iyon talaga yung nakita ko.
*FLASHBACK* 1st grading
Nagchat kami ni Kenneth. Tinanong ko siya tungkol sa crush niya kasi sabi sakin ni Jazmine, parang nagkakagusto na daw sakin si KEnneth.
Sabi naman niya.
"Aral muna. MANHID ka kasi e." chat niya sakin.
*KASALUKUYAN*
At ayuuuuuuuuun na nga. So, may gusto na ulit siya sakin. Haaaaay..
Kung may gusto siya, ba't hindi namamansin. Pag papansinin naman ako, madalang lang.
Nag-uwian na. Bwisit nga yung mga tricycle drivers ng Skylar e. Napaka mahal maningil hayy.
Umakyat na ko sa kwarto ko. Gumawa ng assignments. Kumain. at nagcomputer. Pero bakit naka-online si Kenneth. Tapos bandang una pa siya sa chat box ko. Minsan na tetemp akong ichat siya kaso nakakahiya. sabihin kababae kong tao, ako nagchachat. So, hindi ko na lang siya inintindi.
Ang hirap makatulog grabe. Palaging nasa utak ko yung nangyari kanina.
*ZZZZZZzzzzzzzzzz......*
.
.
.
"KRING! KRING! KRING!" maingay na tunog ng alarm ko.
PAgpasok ko. As usual wala pa si Kenneth. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko pag nandito na siya sa tabi ko. Hindi ko alam kung anong topic ang sisimulan ko. Ginawa ko muna yung report namin para bukas. So, never mind muna kay Kenneth...
~La, La, La, La~
Tapos BIGLANG....
ABANGAN...
Ano kaya ang nangyari?
AN: Thank you for reading. Support, Read, Vote! :)
BINABASA MO ANG
May FOREVER nga ba?
RomanceLove story. May taong nagmamahal sa kaniyang minamahal. Mamahalin kaya ni guy si girl? Patuloy bang mamahalin ni girl si guy FOREVER?