FARAH
I can feel someone's palm and fingers touching the strands of my hair.
Bago sakin ang pakiramdam na to. No one ever did this to me before maliban sa mama ko.
I can smell someone's scent.
A manly scent.I open my eyes. My vision was a little bit blurry ngunit unti unti rin itong luminaw and I couldn't help my mouth becomes widely open ng marecognize kung sino ito.
Nasa dibdib ko pa rin ang kaba.
I finally see him after three years.
Its him, Rouge.But no. Hindi nga pala sya ang Rouge na nakilala ko sa pilipinas.
He's the other twin. It's my first time to see him finally.
At kung di ako nagkakamali sya ang tunay na Rouge na tinutukoy ng kapatid niya.
Wala syang pinagkaiba sa kilala kong Rouge sa pilipinas.
Physically, isa lang ang napansin kong pinagkaiba nya sa kambal nyang si Russle.
His height and the hair cut.
Sa tingin ko mas matangkad sya ng konti sa kapatid nya at sa hair cut naman, mas bet ko yung sa kanya. Lose but prim.
"Hi..." Naiilang nyang bati sakin. Hindi pa rin matanggal yung mga titig ko sa kanya.
He feels awkward siguro kaya napansin ko syang umubo na nagpagising ng lubusan sa nahihepnotismo kong diwa.
Ang gwapo naman kasi nya. Parang nakikita ko na ang future face ni Kero.
"Please take this. Alam kong gutom ka na." He put a small tray on the bed sheets. Nasa ibabaw nito ang isang porridge saucer at isang glass ng tea.
The sweet aroma from the food ang naging dahilan kung bakit biglang tumunog iyong tiyan ko. Medyo may kalakasan kaya sigurado akong narinig nya.
Nakakahiya naman.
"Thank you." Nahihiya kong sabi sa kanya.
Marami akong gustong itanong kay Rouge pero dahil gutom ako, I need to eat this food first.
Sya kaya ang nagluto nito?
"Where's my son, by the way?" Tanong ko sa kanya. Naalala ko kasi bigla yung bata.
"Our son." Pagtatama nya. Medyo natamime ako sa sinabi niya.
I can finally sense some fatherly mood dito sa loob ng kwarto.
"He's fine. Nakatulog sya sa kwarto ni Chloe. Hinahanap ka niya kanina but it seems that you're in a tight sleep kaya kay Chloe lang muna sya sumama." Mas lalong gumaan ang pakiramdam ko. He sounds concern hindi lang sakin kundi pati na rin kay Kero.
Pinagpatuloy ko ang pag ubos nung binigay nyang pagkain. Mataman nya lang akong tinitignan. Nakakahiya naman at nakikita nya iyong bawat pagsubo ko.
Medyo naiilang na ako sa titig nya but I choose to focus on the food that he offered. Masyado na kasing gutom ang sikmura ko. Hanggang sa may naalala ako.
BINABASA MO ANG
Experimented LOVE (Completed)✔
RomanceUnexpectedly, Farah become pregnant and how does it happened is still a secret she can't even tell to her closest friend, except her own family. At first, kahit siya ay nahirapan ding maniwala na sa isang iglap ay may buhay nang tumitibok sa sinapup...