SPECIAL CHAPTER

262 15 0
                                    


⚜   ⚜   ⚜

"Hoy ulan! Wag ka ngang humarang dyan. Gago ka ba?!" Malakas na bulyaw ng isang limang taong gulang na bata sa kanyang kalaro na nakapwesto sa harapan nito.

"Mind your manners brat. Ang baho pa naman ng hininga mo!" Malamig ngunit madiin na sumbat naman ng batang lalaki na walong taong gulang na.

"Hoy litse! Mas mabaho yung utot mo!" Bato naman ng batang babae.

"Bakit may utot bang mabango? Mag-aral ka nga!" Sumbat naman ulit ng batang lalaki.

Dahil hindi nakapagtimpi iyong batang babae ay wala anu-anong pinulot nito ang isang wood blocks ng laruan nitong lego at ibinato ito.

Hindi tumama ang blocks sa mukha ng lalaki kundi sa nanny nilang nasa tabi ng kanilang pool at nagbabasa ng dyaryo.

Mabilis na naka-ilag ang bata. Kung kaya't sapol ang baba ng nanny na syang gumulantang sa seryoso nitong pagbabasa sa dyaryo. Nasa tamang direksyon kasi ito kung saan tumama ang blocks.

"Aysus puresima!" Tanging sigaw nito.

Nanakbo ang dalawang bata patungo sa loob ng kanilang bahay.

Sila ang magkapatid na Kero Rain at Kera Marie Mendiola-Silveno.

Ang pagiging brat ng babaeng bata ay namana nito sa Tiyang nasa Pilipinas. Samantalang ang kapatid naman nitong lalaki ay sa daddy nila ito nagmana. Iyong pagiging prangka kung nagsasalita.

Halos mapaiyak ang nanny ng mga bata. May katigasan kasi iyong naibatong blocks.

Pang-ilang nanny na ba nila ito. Galing pa ito ng pilipinas at nag-apply bilang nanny nila nung nakaraang linggo.

Mayamaya pa ay dumating ang isang puting kotse lulan ang mag-asawang Rouge at Farah.

"Who told you to do that to your nanny?" Tanong ng ina ng dalawang bata.

Wala itong nakuhang sagot mula sa dalawa.

"Okay then. Dahil walang nagsasalita sa inyo. You two are are three days grounded, understood?" Leksyon ng ina na syang nagpatungo na lang sa dalawa.

Their daddy is quietly watching them. The man just keep looking on what his wife was doing to their two grounded children.

Hindi ito kumukonsente sa mga nagagawang kasalan ng magkapatid.

Parehong nakaluhod ang dalawa sa carpet ng kanilang sofa.

Nang nasa couch na ang mag-asawa at pinaparamdaman ang reaksyon ng dalawang bata napansin nilang pareho pa rin itong tahimik. Wala ni isa ang umiyak sa sinabi ng kanilang ina.

Well, hindi naman talaga sila umiiyak sa mga ganoong bagay lang. Alam naman kasi nila ang kanilang kasalanan.

They keep kneeling on the carpet in silence hanggang bumusina ang isang sasakyan sa garage ng kanilang bahay.

Dali daling tumayo ang dalawa at sinalubong ang dalawang kakarating palang na bisita.

It was their grandparents.

Experimented LOVE (Completed)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon