CHLOE
"Will you just shut up brat!" Sigaw ni kuya Russle sakin sa phone.
"Eh kasi naman ang sabi ko dumiretso ka sa simbahan gago! Hindi sa hotel." Sumbat ko sa kanya. Magkatawag kami ngayon.
Sya ang pinili ng kakambal nyang si kuya Rouge na maging best man ng kasal nito.
He was not convinced at first. But I threatened him na kung hindi sya papayag at hindi pupunta sa kasal ngayon ng kambal nya. I will not sign the contract.
His company is endorsing something at kailangan nila ng sobrang sikat na model. At ako ang pinili nila.
Well. Papayag naman talaga ako.
In one condition nga lang, he will be attending our brother's wedding today as the best man.
"Oh ano tutuloy ka pa ba? Parating na yung pari bro. Dalian mo nga!" Singhal ko sa kanya.
Pero ang totoo may kalahating oras pa bago magsimula yung kasalan. Actually nasa bahay pa nga ako ng foster parents ng groom. Nag aayos ng make up ko.
Gusto ko kasing ako ang gumagawa non sa sarili ko. Yung pagme make up.
Kung tatanungin niyo kung nasaan ang manners ko tuwing mag uusap kami ng kuya ko?
Well, lagi ko yung iniiwan sa kung saan. I was born to be a brat, you know. And I don't usually bring that with me. Iyong bad attitude ko lang ang lagi kong dinadala.
"Pwede bang bigyan mo muna ako ng sampung minuto. I just need to finish this. Oh babe...ah."
Shit!
Is he fucking some whore right now. Kaya pala sa hotel sya dumiretso at hindi sa simbahan.
"Russle De Silveno! I will kill your ass sa harap mismo nung pari. Hayop ka! Inuna mo pa yang kaharutan mo!" I just heard him chuckle.
"Gago!" Pahabol ko. I turned off my phone.
Nasisira yung contour ko sa kapatid kong yun.
I retouch myself bago sumakay ng kotse. Pupunta na ako ng simbahan. Nandun na rin kasi sila tita. Ang foster parents ni kuya kasama si Tito Robin at ang asawa nito.
Hindi po talaga bisexual yung old man na yon katulad ng inaakala ng iba. May asawa po talaga sya ang kaso wala silang anak kasi late marriage ang naging drama nila.
Mga busy kasi sa work.
Anyway, subukan lang talaga nung Russle na yun na hindi sumipot. Hindi ko rin sisiputin ang contract signing na gusto nya.
I opened again my phone and texted my older sister Taylor.
Kaming magkakapatid lang kasi ang aatend sa kasal ni kuya Rouge. Hindi alam ng parents at ng angkan namin ang mangyayaring kasalan ngayon.
"Sis, pakibali nga ng leeg ni Kuya Russle pag nakita mo. Kumukulo ang dugo ko lalo sa gagong yun eh."
BINABASA MO ANG
Experimented LOVE (Completed)✔
RomanceUnexpectedly, Farah become pregnant and how does it happened is still a secret she can't even tell to her closest friend, except her own family. At first, kahit siya ay nahirapan ding maniwala na sa isang iglap ay may buhay nang tumitibok sa sinapup...