3. Ái.

1K 70 134
                                    

"Thì ra, trong cuộc đời này còn có một loại tình yêu gọi là Thống Ái."

-------------------------------

Vô Tâm trở về Thiên Ngoại Thiên được 3 năm, Tiêu Sắt cũng đã hoàn thành bước đầu tiên trên con đường đạp phẳng Thiên Khải Thành. Mọi chuyện tưởng như sẽ tiến triển thuận lợi, nhưng không ngờ một sự kiện xảy ra làm đa phần nhân loại đều tuyệt diệt, sống lay lất trong cô đơn, chết đi trong sự tàn phá và con người chỉ còn là sinh vật trong những câu chuyện cổ tích.

Đó chính là sự kiện ma giới xác nhập vào nhân giới, không một ai biết vì nguyên do gì, chỉ biết con đường vẫn luôn cắt ngang quỹ đạo, được mệnh danh là ranh giới của quỷ dữ đột nhiên biến mất. Những sinh vật kì dị mang hình hài giống như con người nhưng tàn bạo và mạnh mẽ hơn gấp vạn lần xuất hiện như nấm mọc sau mưa, chém giết bừa bãi khiến dân chúng lầm than.

Các đại gia tộc biết sự tình không ổn, tạm dẹp thù hằn sang một bên cùng nhau ngồi lại tìm cách giải quyết. Nhưng phàm là người muốn chữa bệnh đều phải bắt được bệnh vì thế cuộc gặp mặt cứ như vậy mà tan đi không mấy vui vẻ.

Đang lúc trong lòng người còn rối ren, chẳng biết là ai đã tung ra tin đồn Thiên Ngoại Thiên phá vỡ kết giới cho ma tộc tràn vào, đặt vào hoàn cảnh bình thường chắc chắn rằng ai cũng sẽ cười cười cho qua, một Thiên Ngoại Thiên đang tro tàn âm ỉ chẳng biết khi nào mới có thể trở mình làm sao lại có thể có thực lực cường đại như thế hoặc cứ cho là có thể đi thì khi mạng mình còn chưa xong lại dám làm như vậy thì khác gì hại địch một ngàn hại ta tám trăm, chẳng ai lại ngu ngốc đến thế.

Nhưng vào lúc này thì khác, lòng người hoang mang chẳng thể nghĩ nhiều, một đồn mười, mười đồn trăm, nhanh chóng lan đến tai các đại gia tộc, lúc họ đến đó thì cổng lớn của Thiên Ngoại Thiên đã đóng kín, bên ngoài người người thóa mạ dùng lời lẽ biết bao cay nghiệt, chỉ cần là người bình thường thấy cảnh này trong lòng nhất định lung lay.

Họ dùng thuật truyền âm vào trong, kết quả không ai trả lời, lặp lại mấy lần họ cũng biết khó xin lui. Cứ như vậy ngày qua ngày, hoài nghi không được giải đáp tích tụ, cùng với sự bế tắc không giải quyết được ma giới, họ bất giác xem tin đồn này là sự thật, hành động từ chối trả lời của Thiên Ngoại Thiên chả khác nào giấu đầu lòi đuôi.

Chuyện của ba năm trước lặp lại, nhưng mục tiêu không còn là tính mạng của hoà thượng Vô Tâm mà là trên dưới Thiên Ngoại Thiên. Hai tay không địch lại bốn quyền, Tiêu Sắt từ xa nghe tin trong lòng nóng như lửa đốt, vốn định đến tìm các đại gia tộc bàn về chuyện hợp tác tiêu diệt ma tộc nhưng có lẽ trận này chưa đánh đã tan.

Vì thế chuyến đi đến Tuyết Nguyệt Thành đổi thành Thiên Ngoại Thiên, lúc y đến nơi, từ xa đã có thể nghe thấy tiếng mắng chửi xối xả, đôi mày thanh tú khẽ nhíu lại, gõ lên cánh cửa. Tiếng cọc cọc nhẹ nhàng đã thu hút sự chú ý của mọi người, tất cả ánh mắt đổ dồn vào y, cánh cửa vốn dĩ mấy hôm nay tường đồng vách sắt chẳng ai phá được khẽ mở ra đưa y vào trong, cho đến lúc khép lại mọi người vẫn chưa hoàn hồn. Đây là ai? Rốt cuộc có lai lịch như thế nào?...

[Tâm Sắt] Tổng Đoản.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ