Gió nhẹ nhàng đung đưa từng lọn tóc, Nezuko thu mình hít thở mùi vị sớm ban mai. Nơi đây thật yên bình, nhưng sự đau đớn và bóng dáng người anh trai luôn thoắt ẩn thoắt hiện trong tâm trí cô làm cô mất ngủ mỗi đêm, và phải thức tới tận sáng. Ngày hôm nay rất hiếm hoi, bởi khi ngồi trước hiên nhà, đón lấy ánh bình minh đầu tiên, sao cô lại cảm thấy bình yên đến lạ? Thiên nhiên như muốn an ủi cô, những nụ hoa còn vương sương sớm lấp lánh lung linh, tiếng chim kêu sâu lắng, từng thanh âm như rảo bước trong thính giác mà luyến quyến chẳng muốn rời.Từ khi chuyện khủng khiếp ấy xảy ra, ngài Ubuyashiki đã mời Nezuko ở lại dinh thự của gia tộc Ubuyashiki, một là nhằm bảo vệ cho cô khỏi những thế lực đáng sợ, hai là không muốn cô bị ám ảnh nơi đã nhìn thấy hình ảnh cuối cùng của anh mình. Gia đình của cô, mẹ và những đứa em thơ ngây vẫn ổn, họ đã được chuyển đi một nơi khác an toàn hơn và có người canh gác. Nhờ tài năng thuyết phục của ngài Ubuyashiki, mẹ của cô đã tin rằng hai đứa con của mình vẫn bình an, nhưng . . . một người thì không biết đang ở nơi đâu, còn sống hay đã chết, còn một người thì tâm trí hỗn loạn, xác thì vẫn hiện diện, nhưng tâm hồn thì đã tan vỡ, chả biết cuộc sống rốt cuộc có ý nghĩa gì.
Cô mặc bộ yukata hồng phớt, xoã tóc ngang vai, gương mặt nhợt nhạt xanh xao vì thiếu ăn, thiếu ngủ. Cô nhắm chặt mắt, thở đều từng nhịp, ánh nắng lướt qua mặt cô, rồi từ từ bao trùm lấy cả thân thể để sưởi ấm. Cô đang suy nghĩ điều gì?
- Nezuko, hôm nay em dậy sớm nhỉ?
Giọng nói thơ ngây và ngọt ngào, khiến Nezuko bừng tỉnh:
- Chị Mitsuri.
- Hôm nay chị lại qua chơi với bé Nezuko nè. Em đã đỡ nhức đầu chưa? Đây là thuốc của Trùng Trụ Shinobu, nghe nói rất hiệu quả. Để chị nấu thuốc cho em nhé.
- Có phiền chị quá không?
- Có gì đâu, nhiệm vụ của chị là chăm sóc bé Nezuko mà. Em cứ ngồi đấy đi. - Nụ cười của Mitsuri còn tươi hơn cả nắng, đó là một nụ cười chân thành.
Tuy ở một mình trong bốn bức tường, nhưng Nezuko luôn được mọi người trong Sát Quỷ Đoàn quan tâm và thăm hỏi. Nezuko lúc đầu có dè chừng, nhưng dần dần cô cảm thấy khoảng cách mình tự tạo ra với mọi người thật ngớ ngẩn. Ai ai cũng xem Nezuko là một thành viên trong gia đình Sát Quỷ Đoàn, một đứa trẻ tội nghiệp cần được yêu thương và bảo vệ. Mitsuri và Shinobu là thân với Nezuko nhất, vì cùng là phận con gái nên việc làm thân không khó. Hai người luôn qua thăm và giúp Nezuko không cảm thấy cô đơn.
Dạo gần đây, có một điều khá kì lạ là, khi thức, những hình ảnh của anh trai bỗng chốc nhạt nhoà đi, cô như bơi trong tiềm thức kiếm tìm nhưng chỉ thấy một bóng dáng lờ mờ. Nhưng khi ngủ, thì khung cảnh đêm đó lại cứ lặp lại, đó chính là lí do Nezuko không thể ngủ được. Cô đang dần quên đi anh trai mình mà không rõ lí do.
- Em suy nghĩ gì mà chăm chú thế? - Mitsuri đặt hai ly nước lên bàn.
- Em không biết nữa . . . Nhưng sao em cảm thấy trống rỗng và vô vọng quá, mỗi ngày đều lặp lại như nhau. Em chẳng thấy cuộc sống này có ý nghĩa gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
F I N D | KAMADO TANJIROU | Kimetsu no Yaiba
FanficNếu ngươi muốn mạnh mẽ hơn Hãy trở thành quỷ, dưới trướng của ta Ngươi sẽ biết thế nào là sự khoái lạc mà bọn con người không có. Nếu Nezuko là thợ săn quỷ Tanjirou là quỷ thì sao? Tình thế đảo lộn, thời thế nguy cấp ! ! ! | |Em nhất định sẽ tìm an...