Chapter 11: "Destiny will find its way."-(Mìngyùn huì fāxiàn tā de fāngshi)

13 0 0
                                    

        Marami ang nahuhumaling kay DESTINY, sino nga ba sya? Bakit maraming umaasa sa kanya? Tayo nga ba ang gumawa sa kanya? Magiging masaya ba tayo kapag inasa natin ang buhay o kapalaran sa kanya.

Mei hua: má! Mei! May kumakatok oh! (Nagising)

Haay! Ano ka ba mei!?

Mei xing: (nanunuod ng tv) Jie! Wala akong inaasang bisita ha. Saka hapon na, go! Wake up call mo yan! ;)

Song Mama: eh, ako din ha! Oo tulog ka ng tulog.

Mei hua: ganon? Kapag walang inaasahan, hindi na bubuksan?

Psssshh! (Binuksan ang pinto, inaantok pa)

Li jun: ahm hi!

Mei hua: ah! Aaanong ginagawa nyo dito?

Da xia: narinig kasi namin yung ginawa ni Xiao xing.

Mei hua: ah, lika pasok kayo. Ma, meimei.

Mei xing: anong ginagawa nyo dito? Oh ang bilis talaga.

Mei hua: eh Xiao xing! Igalang mo naman yung mga boss natin.

Mei xing: EH! FYI! hindi ko na sila boss. Kung nandito kayo para pabalikin ako. Ayoko ng makihalubilo sa mga mayayaman na katulad nyo. (Umakyat sa mini attic nila)

Mei hua: eh! Xiao xing!!!

Song Mama: sshh, hayaan mo na yung kapatid mo, minsan talaga tumataas ang pride.

Mei hua: pero ma, binastos nya sila Li jun eeh.

Li jun: ah naku, ayos lang yun.

Da xia: oo nga, naiintindihan namin sya.

Song Mama: sige kumain muna kayo. Bababa din yun mamaya.

Li jun: kaya din kami nandito ni Da xia eh, pababalikin ka na namin sa Café.

Da xia: oo nga, the day after tomorrow.

Mei hua: talaga? Eh kaya lang si Piao Yu?

Li jun: ok lang yun, boss mo din kami.

Da xia: oo nga, kami bahala sayo.

Mei hua: naku, salamat.

Sa attic (maganda ang view sa kanan, sa kaliwa naman ang main road nila)

Mei xing: oh, xiao lai. Bakit mo ko sinundan (humiga sa lap nya)

Haaaayyy.. Magsisimula na bukas sa bago kong trabaho. Sana maging maayos.

(Dumaan ang sasakyan ni Yu)

Fang hua: babe, xiexie ha. Kasi pumayag ka na mag dinner tayo sa labas. Na miss ko to! Ahm aniversary na natin bukas. Teka, kotse ni Da xia yun diba?

Piao Yu: oo nga.

Fang hua: bakit nandyan, diba apartment yan? Poor?

Piao Yu: sshh, ano ka ba!

(Napalingon sa attic, nakita nya si Mei xing na nakatalikod. Sandaling napatitig sa kanya)

Fang hua: eh, tatawagin mo ba sila? Bakit ka tumigil? Babe? Babe? Huy!

Piao Yu: ah, wala. Hinde. Tara na.

Fang hua: so yun nga ano plano natin bukas?

       Huli na ng lumingon si Mei xing, pero naananinag nya mula sa baba ang kotse ni Yu at nakita nya na kasama si Ms.F .. Bigla syang nalungkot a napailing. Ang nasa isip na lang nya ay naging parte na lang sila ng buhay nya. Pero iba ang sinasabi ng puso nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FOREVER YOU AND I (Yôngyuân de nî hé wô)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon