Buhay ko?
How's life when you just staying at home?
- ayos lang naman medyo boring din.
Maiinis sana ako kaso it's better to stay at home with your family eventhough nakaka-nerbyus at nakakakaba. Dahil naghihirap na, speaking sa pagkain at paybills. Knowing that naghihirap na ang mga tao rito sa mundo nang dahil sa litseng virus na 'yan.
May virus na nga!
Namroblema na nga tayo sa virus!
Namroblema din ako sa puso ko.
Naks! Usapang lablayf na naman?
Ay 'wag na nating pag-usapan 'yan.
I'm busy!
Busy ako sa pagsulat ng storya sa wattpad, listening a music at sabayan ng sintunadong boses, watching YouTube vlogs, scrolling my newsfeed on Facebook tamang sharedposts at memes lang. Scrolling and stalking sa mga idol ko sa instagram, and especially including TikTok.
I've been addicted in TikTok. Gosh!
Wattpad is life but TikTok is lifer.
Pareho ko silang mahal.
Gan'to talaga tayo eh. Hindi makontento sa isa. Hindi stick to one. Gusto pa talaga ng pa-sobra.
It's better na hindi tayo makontento sa isang bagay 'wag lang tao. Diba?
Aba't loyal naman ako ah! Hindi lang talaga kamahal-mahal at jowable.
Huwag tayo sa love-love na 'yan. Doon tayo sa kalokohan!
Alam n'yo bang hinahabol kami sa mga tanod kanina dito sa amin. Loka talaga! Nasali pa ako sa mga kalokohan ng ibang kapitbahay namin na tambay.
Sinuway kasi nila 'yong batas, 'yong curfew at community quarantine. Labas pa din ng labas sa bahay.
Hmm, relate naman ako don. Ang boring kaya dito sa bahay. Walang internet connection, at walang ayos na signal. Kainis!
TM, galaw-galaw baka pumanaw!
Tamang tiktok lang na naka-draft. Kahit walang talento sa pagsayaw. Hala! Nakatutok pa din sa camera na parang bulate kung sumayaw. Haha wala kayong paki-- sa dito kami masaya eh. Sa app na ito nahanap namin ang happiness na hindi maibigay kaninuman.
Tiktok is jeje?
Hoy ulol! Mas jeje ka, kasi hindi ka sumasabay sa uso. New generation na tayo ngayon kumbaga.
I love history! Don't me. What I mean is sumabay kana lang at walang pakialaman.
Buhay namin ito. Buhay ko, buhay niya, buhay mo, buhay tayo. Hahaha.
SPREAD LOVE NOT WAR! xoxo.
By: gemfinity
BINABASA MO ANG
Mga Chika ni Gem
RandomMga chika ko sa inyo. Mga nararanasan ko sa aking buhay. ~gem