Chương 1

107 2 0
                                    

Ngày 13, tháng 5, năm 1960 lúc này đúng là ngày mùa thời điểm. Bắc Hà công xã hạ Đại Kiều Loan đại đội các loại đội viên chính là vội khí thế ngất trời.

Từ năm trước bắt đầu, thời tiết khô hạn, đồng ruộng không thu hoạch, tạo thành một năm lại năm lương thực không đủ chắc bụng. các đội viên chỉ vào này một quý lương thực có thể sinh sản nhiều một ít, ít nhất so năm trước nhiều hơn một phần lương thực. cho nên mặc dù sớm lại đói lại mệt, cả người không khí lực, cũng không ai nói muốn tan tầm trở về nghỉ ngơi.

Thật vất vả làm đến tan tầm thời điểm, có một số người đều chịu không được lắc lư từ đồng ruộng ra tới, đi đại đội nhà ăn bên trong ăn chung nồi.

Nói lên cơm tập thể, Đại Kiều Loan đại đội xã viên nhóm đều bắt đầu hoài niệm trước hai năm. Lúc ấy trong đại đội bắt  đầu ăn chung nồi, mỗi ngày tan tầm ở nhà ăn ăn, có làm có hi, có đồ ăn có canh, còn quản no. Kia một năm toàn công xã người đều ăn thành tiểu mập mạp. làm việc càng có sức lực.

Kết quả cuộc sống này tốt không được hai năm, nhà ăn thức ăn là một ngày không bằng một ngày. Đặc biệt là từ năm trước bắt đầu đại hạn, trọng đất lương thực nghiêm trọng giảm sản lượng, hiện tại đừng nói ăn bao bữa. một ngày ăn hai bữa, ăn được chút đều là nữa làm nửa hi lương thực phụ cháo, đều cảm thấy hạnh phúc.

Dưới tình huống như vậy, rất nhiều người đều bắt đầu chịu đói. Thân thể tốt còn có thể chịu đựng một thời gian, thân thể kém, vậy chịu không nổi nữa.

Xen lẫn trong đám người Tô Mạn liền lúc này có chút chịu không nổi nữa.

Nàng vừa mới tới thân thể này được không đến một giờ, cũng đã cảm thấy độ nhật như thấy, sống không bằng chết.

Dù vậy, nhưng là Tô Mạn vẫn cảm thấy như cũ không muốn chết. Rốt cuộc phía trước đã chết một lần, thể vị qua tử vong cảm giác lúc sau, nàng thề trừ phi chết già, nếu không có thể sống lâu một ngày, nhất định phải tồn tại.

Nói lên chính mình tử vong trải qua, Tô Mạn hiện tại hối hận đến không được. Như thế nào lại không được đến giáo huấn đâu. Biết rõ làm việc tốt không có kết quả tốt, còn cố tình luẩn quẩn trong lòng đi làm.

Nàng mẹ năm đó chính là bởi vì tâm địa thiện lương làm chuyện tốt, thu lưu bị gặp nạn lão đồng học, kết quả bị tam. Ly hôn sau vẫn luôn làm chuyện tốt, giúp đỡ học sinh nghèo khó. Kết quả chờ lúc nàng sinh bệnh, gia trưởng của những học sinh đó biết, trực tiếp tắt máy không liên lạc. Sợ mẹ con nàng tìm những cái đó học sinh đòi tiền chữa bệnh. Cuối cùng nàng mẹ đi thời điểm, cũng chỉ có nàng đứa con gái này bồi tại bên người. Làm chuyện tốt cả đời người, kết quả rơi vào như vậy kết quả.

Một khắc kia, Tô mạn liền thấy rõ ràng thói đời nóng lạnh, thề về sau không bao giờ làm chuyện tốt. Liền hôm nay, vừa lúc cùng hộ khách nói thành một bút đại sinh ý, nghĩ đến tương lai phải được đến trích phần trăm, nàng tâm tình thập phần sung sướng, liền thuận tay làm một chuyện tốt, cứu một cái hài tử thiếu chút nữa bị một chiếc xe mất khống chế đụng vào. Liền như vậy một việc.... Liền đem chính mình cấp đáp đi vào. Đương nhiên, cứu người phía trước, nàng cũng không biết sẽ có một chiếc xe mất khống chế lao tới. Cho nên bị đâm lúc sau, nàng phản ứng đầu tiên chính là, chính mình thật sự không thích hợp làm chuyện tốt.

Ta bị hệ thống hố ở 60Where stories live. Discover now