Sky's Pov
" What? Mom? All boys school? Paano ako makakahanap ng magiging manugang mo kung sa all boys school ako papasok? No chics? No girls? Argh. Can't believe na mangyayari to" - pagmamaktol ng kapatid ko . He's kinda' weird ewan ko ba sa lalaking to napaka oa palibhasa kung sinu-sinong nilalandi. He's Rain Josh , ang kuya ko . Dinig na dinig ko ang pagmamaktol nya kay Mommy.
"I've been decided already, my decision is final, isama mo rin si Sky pag mag papa enroll, gusto kong i-guide mo siya dun sa school na papasukan niyo"
AKO? WHAT? isasama ako ni mommy sa hambog kong kuya ? eh bubully-hin lang ako ng mga magiging new friends nya dun eh . Guess what nangyari sakin last year? pinahiya niya lang naman ako sa mga kaibigan niya.
FLASHBACK
" Oh guys ! Eto nga pala kapatid ko si Sky , alam niyo bang wala pa tong nagiging girlfriend ? kasi hinahanap niya parin yung one truly love nya sa panaginip niya HAHAHA sino nga uli yun? ah basta alam ko lalaki yun eh HAHAHA" - napayuko nalang ako sabay takbo hindi ko kinaya mga sinabi sakin ni kuya non , halos pagtawanan na nila ako at kulang nalang ay mamatay sila sa galak.
"Bakla pala kapatid mo eh" His friend said.
"Bakla"
"Bakla"
Hindi ako bakla pero mahal ko siya.
~END OF FLASHBACK
"Mom, ayoko" - sagot ko kay mommy kahit hindi ako ang kausap niya. Wala talaga akong balak sumama dito kahit anong gawin ni mommy.
"Bakit ba hindi ko kayo mapag-samang dalawa? Subukan niyo pang magreklamo , hindi ko na kayo pag-aaralin" - and then I realized na si mommy nga pala ang nag papaaral samin , anong magagawa ko?
"Eh bakla yan eh" - at inumpisahan nanaman ako ng kuya ko.
Hindi ko na siya sinagot may respeto pa naman ako sakanya kahit papaano . Pero uulitin ko , hindi ako BAKLA.
Bumalik ako sa kwarto ko , syempre may tampo ako kay mommy . Wala naman kaso sakin kung All Boys ang papasukan ko , mas maganda nga yun , makakapag - focus ako sa pag-aaral kaysa naman dun sa previous school ko na panay may naka buntot sakin na mga babae . Aaminin ko , gwapo naman talaga ako , matalino din sabi nila , pero hindi talaga sumagi sa isip ko na manligaw or kahit mag ka girlfriend habang nag aaral pa ako. Unlike yung kuya ko, harot na harot na.
"Kuya ? Are you here?" - katok ng bunso kong kapatid. I wonder bakit siya nandito, o baka kasi may kailangan nanaman siya. Usually kasi kapag lalapitan niya ko, tuwing papagawa siya ng assignments/projects o di kaya nasiraan siya ng laptop.
"Come in." - cold kong sagot.
Pumasok siya tas yung mukha niya namumula . Inlove kaya to?
"Andiyan yung laptop , you can use it" - salubong ko sakanya and then she pout .
"Kuya naman, I'm not here for the laptop, no class pa po diba?" - sagot naman niya.
Ay oo nga pala, bakasyon pa pala.
"So ano ngang kailangan mo Heavenly? You seems like inlove, tignan mo mukha mo , pulang pula" - pag-susungit ko sakanya look at her face , parang kumain ng sili tas ang laki ng ngiti.
"I heard po kasi kanina, you will go to all boys school with kuya Rain and then I just want to ask you na kung pwede po ba akong sumama sa pag eenroll niyo?" and like sobrang galang ng kapatid ko dito parang may sumaping anghel sa katawan .