Đúng như Cự Giải nói, người ngồi ở bàn ăn ở góc quán là Xà Phu. Có vẻ như anh ta đang ngồi ăn cùng bạn mình. Thật ít khi thấy Xà Phu với một bộ trang phục nào đó ngoài blouse trắng. Đối diện với anh ta là một chàng trai cao nhưng có chút gầy, anh ta ngồi quay lưng lại với bàn của cả đám nên không thể thấy được mặt. Nhưng hình bóng ấy có chút gì đó quen quen.
Ngay khi cả đám tính rời ánh mắt khỏi bàn ăn của Xà Phu thì từ ngoài cửa có một cô gái tiến tới chỗ anh ấy. Cô gái này thoạt nhìn trắng trẻo cao ráo, khuôn mặt ngũ quan xinh đẹp nhưng có chút thiếu sức sống, có lẽ cô ấy là đồng nghiệp của Xà Phu, vì cả hai người họ đều có những quầng thâm mắt đặc trưng của nghề mà.
- Ghệ của ổng hả? - Sư Tử có chút choáng khi thấy cô gái kia vui vẻ nói chuyện với Xà Phu.
- Ai mà ngờ được người như ổng cũng có ghệ chứ! - Xử Nữ cười cười vỗ vai Sư Tử khi thấy ánh mắt ghen tị của cậu.
Sau đó, câu chuyện của họ chuyển dần từ Xà Phu sang một loạt các chủ đề khác. Chậc! Dù là đấng mày râu ít nói nhất đi chăng nữa thì chỉ cần ném người đó vào một bàn nhậu cùng đám bằng hữu, miệng của họ cũng sẽ tự động nhảy số ngay. Và miệng của mấy ông đây nhảy từ tối đến tận khuya mới mỏi một chút.
Việc nhậu khuya sẽ dẫn tới những hệ lụy mà chẳng mấy ai không biết. Công việc đình trệ nè, mệt mỏi nè, dễ cáu nè, ... bla.... bla.... ble ....blè.... :)))
Vậy nên sáng không sớm lắm của hôm sau, cả đội mới trở lại làm việc được. Ma Kết cùng Xử Nữ ôn tồn chửi rủa đám đàn em của mình về tác hại của rượu chè cũng như răn đe cả đám về việc nhậu quên nhiệm vụ. Nhưng có vẻ như họ đã lường trước được việc này nên các các thông tin cả đội mắc trước đó đã đường tìm hiểu đầy đủ. Ba tên ngốc còn lại của đội cũng rất biết điều mà ngoan ngoãn làm việc. Cuộc họp tổng hợp đã nhanh chóng được diễn ra.
- Nạn nhân của chúng ta bao gồm 5 người của đội 1. Người đầu tiên được phát hiện là thanh tra Trần Hoàng Tú được cho là đã chết vào tháng 1 do một vụ cháy khách sạn. Người thứ 2 và thứ 3 được phát hiện là thanh tra Nguyễn Thanh Nam cùng thanh tra Trần Nhật Minh hay nói cách khác là đội trưởng đội 1 được báo cáo là đã qua đời trong một vụ tan nạn xe liên hoàn vào tháng 4. Người thứ 4 là thanh tra Bùi Đức Anh được phát hiện đã qua đời vào tháng 7 trong một vụ sập cầu thang máy của khách sạn. Cuối cùng vào tháng 12 là thanh tra Vũ Ngọc Ánh, được cho là đã qua đời trong một vụ nổ tàu do cướp biển gây ra. - Ma Kết lần lượt đưa lên màn hình hologram được đặt ở chính giữa bàn họp thông tin cùng ảnh của các nạn nhân.
- Hiện trường cùng thời gian tử vong đều được dựng lên cho giống với một vụ tai nạn. - Hình ảnh hiện trường nhanh chóng được Sư Tử đưa lên màn hình ngay sau đó.
- Theo hiểu về khám nghiệm tử thi thì chỉ có duy nhất thanh tra Ngọc Ánh là người duy nhất có thi thể không hoàn chỉnh. - Thiên Yết đưa lên màn hình ảnh chụp tử thi của các nạn nhân. - Cô ấy bị thiếu mất phần đầu.
Hình ảnh tử thi mất đầu sau khi được hiện lên màn hình khiến cả đội bỗng chốc lặng thinh.
- Để các vụ án này được thêm phần giống tai nạn đã có rất nhiều những "tai nạn" khác diễn ra. - Xử Nữ đưa lên màn hình một danh sách tổng hợp tên những cái chết xuyên suốt năm.
Khuôn mặt mọi người thoáng biến sắc, số lượng người tử vong là quá lớn. Mặc dù Xử Nữ đã lọc bỏ những nạn nhân được xác định là tử vong do tai nạn thật sự nhưng số lượng nạn nhân vẫn quá lớn.
- Phần lớn những nạn nhân xấu số bị kéo vào là người nhập cư. - Cự giải đưa lên màn hình một danh sách những nạn nhân khác. - Và một nửa trong số đó đã được báo mất tích cách đây 1 năm.
- Số nạn nhân còn lại không phải người nhập cư và cũng không có mối liên kết với nhau nên có thể thấy họ chỉ là những con tốt được random. - Sư Tử đẩy danh sách nạn nhân được tổng hợp ban đầu ra khỏi giả lập.
- Chúng ta nên lấy lời khai của người thân nạn nhân. Việc tìm hiểu về nạn nhân đã đến hồi kết rồi.
Thiên Yết đẩy lên danh sách người thân nạn nhân. Ánh nhìn của anh dừng lại ở một cái tên không mấy lạ lẫm, sắc mặt chuyển đổi chốc lát.
- Ồ! Có người quen này! - Ma Kết cũng đồng thời nhìn thấy cái tên kia. - Vậy để tôi liên hệ với người thân nạn nhân.
Ma Kết tất nhiên có để ý phản ứng của Thiên Yết. Và anh hẳn không nên hỏi trực tiếp lý do. Cuộc họp kết thúc vừa kịp giờ ăn trưa.
Để đẩy nhanh tiến độ bị đình trệ sau bữa nhậu Ma Kết quyết định sẽ đi ngay vào việc liên lạc với nhân chứng và người thân nạn nhân. Một phần cũng vì anh muốn liên lạc với người quen.
[Wattpad, 6/4/20]
BẠN ĐANG ĐỌC
[13 chòm sao] Nụ cười ở đâu!
AcciónMột đội điều tra viên 5 người đều lần lượt qua đời với lý do tai nạn. Đây thực chất là tai nạn hay giết người? . Một đội điều tra viên 5 người, sau khi qua đời chỉ tìm được nguyên vẹn xác của 4 người. Tại sao người duy nhất không toàn vẹn lại là một...