Chapter l ~The Past~

121 4 6
                                    

"~See you had a lot of crooks tryn'a steal your heart. Never really had luck couldn't never figure out How to Love~"

(Play neo ung clip dun sa gilid :) Hihihihi =] )

Ay nko. Nkakabanas nmn yang alarm na ean. Ang aga aga.

Bigla kong naalala na first day of high school ko ngeon so mabilis akong naligo,nagbihis at kumain.

"Mama! Papa! Alis nko! nkuha ko na baon ko. Labyou!" sigaw ko skanila sabay takbo palabas ng bahay para maghintay kay Abby.

Nga pla. Si Abby nga pla ung bestfriend ko :) 6 years na kmeng magkasama at for the first time, ngayon lang kme magiging classmates kse nirequest ni mama :) I loved my mom for that.

"Kyrie! Tara na!" Pumasok kme sa looob ng kotse at halatang excited sya pumunta sa school. Nde muna kme nagusap kse wala ako sa mood. Kinakabahan kse ako, baka maging classmate ko si James, ex boyfie ko.

Tandang tanda ko pa

~FLashback~

Ang sweet sweet nya. Magclassmates kse kme noon. Nagstart kme sa tingin tinginan hangang sa nadevelop. Lagi syang inaasar ng classmates nya at syempre kilig nmn ako kse may gusto rin ako skanya. Nag aminan kme na gusto namin ang isa't isa. So starting nun, Lagi kmeng magkasama pag lunch and recess. Nde nmn nagagalit ung friends ko kse support nmn cla sken. So yun na nga.

August 23 niligawan nya ako. Corny pa nga ng panliligaw nya e. Binigyan nya ako ng flowers at may presentation sya kasama ang friends. Halatang pinaghandaan.

"Ahmm. Kyrie? Alam mo nmn dba? May gusto ako sayo noon pa. K-kyrie? P-pwede ka B-b-bang mag-g-ing G-irl fr-i-end?" sabi nya sakin at halatang kinakabahan sya habang cnasabi eto.

"Oo na James. Gf mo na ako! Masaya kna?" Sabi ko skanya with matching blush and kilig :)

" GF KO NA SI KYRIE! WOO! ILABYOU KYRIE " sigaw nya pagkatapos ko syang yakapin.

pinigil ko sya kse nakakahiya. sigaw sya ng sigaw. Nagtinginan lahat ng tao samin kse nasa mall kami nun ee.

So yun na nga. Kami na. Kaso.. may gnawa syang kalokohan. nagalit ung teachers skanya so nilipat sya sa ibang section. Im so Lucky lang kse napunta sya sa section ni Abby. Buti nlang! para nmn alam ko kung ano gnagwa nya sa ibang section habang wala ako.

Ok parin. sweet parin sya. Lagi nya akong pinupuntahan sa room ko habang dismissal para makausap nya ako kahit konti. Pero nagvacation si Abby. Nde ko alam kung ano nangyare pero bigla nalang sya nagbago. Lagi nlang kme nagaaway.Nde nya na ako kinakausap. Lagi na syang may ksamang babae. Syempre nde mo mapipigilang magselos kse ang saya saya nya kasama ung mga babae tas ung Girlfriend nya? wala man lang syang pake? So kinausap ko sya.

"James. Mahal mo pa ba ako? bat nde ka na tulad ng dati? bat nde mo na ako kinakausap?" sabi ko skanya habang may tumutulo ng luha galing sa mga mata ko.

"..........." wala man lang nasagot si James.

"Ano ba? Wala ka na bang feelings para sken? Sabihin mo na nga sakin para nde na ako magmukhang tanga!" sinigawan ko sya.

"Oo Kyrie!. Wala na akong feelings sayo!. wag ka nangumasa . nde na kita mahal! Break na tayo!" sigaw nya sken.

*pak* Sinampal ko sya sabay walkout.

~End of Flash Back~

Wow lang kse dba? Binigay mo skanya lahat tas biglang parang mawawala nalang yun bigla? Ang hirap magmove on lalo na sa mga sinabi nya sken. Masakit. Sya ung pinakaunang lalakeng minahal ko ng sobra sobra tas papaasahin nya ako? Nde ko alam nangyare skanya. Nde ko alam kung bat ko sya sinagot. Alam ko nmn na chickboy sya ee. Ang tanga tanga ko lang tlaga.

Cguro after 5 mis, nasa school na kme.

"Abby. Cr muna ako. knina pa ako naiihi ee" sabi ko skanya.

"Ocge. punta na ako sa room ha. Hintayin nlang kita dun." sagot sken ni Abby

Nang papunta ako sa cr, nakarecognize ako ng mukha ng isang lalake. Si James. dali dali akong tumakbo papunta sa Cr at biglang may nakabanga ako.

*BOOOOM*

"Ay Leche nmn oh! Bat kse nde tumitingin sa daanan? wow. Kuya may lakad?" Sabi ko sa lalaki sarcasticaly.

"ahmm ate sorry po. Nde sinasadya. cge po" sabi ng lalakeng nakabanga sken.

Pumunta ako sa cr para ayusin yung damit ko na nalukot dahil sa pagkabunggo at pagkatapos at tumuloy nko sa classrom. Nakita ko si Abby sa pinakalikod ng room.

"Kyrie! I saved a seat for you!" Narinig ko ang tiinig ni Abby.

Malamang umupo ako sa niresevre na seat ni Abby para sakin. Ohh ayun. Anjan na si maam. As usual, magpapakilala sa harap and nothing special. paulit ulit nmn e. Ang boring nmn.

Kyrie's P.O.V

Lintek nmn oh. Nakabunggo na ako ng lalake, nakita ko pa yung paasang James na yun. Grabe. Nothing special. magpapakilala nnmn sa klase. BOORING aysows. wala bang bago? ayy nko. Ang panget pa ng nakabanga ko. leche! Natatawa lang ako sa nakabanga ko kse ako nmn tlaga ung may ksalanan. Buti nlang mabait sya. wew. ayy nko. i just wanna go home.

~

~

~

~

~

~

Unknown's P.O.V

Ang Ganda ni ate! Grabe Seksi na, maganda pa! ohh san kapa? pero medyo suplada si ate. Sana makita ko sya sa school sa ibang times. Sows. Naiinlove na ata ako. Love at first sight ata ee. Wew

____________________________________________________________________

Pakingan nyo nalang po ung alarm ko :) How to love :)

Tignan nyo nlang yung picture ni James :) nasa gilid :)

Wooo. ahaha sorry medyo maiksi ha :) osigi.

well, kanino kea ung unknown POV? well, subaybayan nlang nten :)

~ahmm sorry first time ko toh. Try lang po. :)

Who's holding Kyrie now?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon