Chapter IV ~Meeting the Past~

60 2 0
                                    

 Nakatulog nmn ako, so pagkagising ko, humanap ako ng pagkain. 

"Ardy. nagugutom ako. Samahan moko sa canteen." sabi ko sakanya habang hawak ko yung tummy ko.

"Ocge. andun lang yung canteen. samahan na kita. May pera ka bang dala?" tanong nya sakin.

"Wala eh. naiwan ko sa room." sabi ko nmn sakanya

"Ocge. Libre nalang kita." hinawakan nya ang kamay ko at pumunta kami sa canteen.

Nung lumayo layo na, binitawan ko yung kamay nya kasi andun si James. Taenuh. nagulat ako.

"HAHAHAHAHA! Boyrfriend mo?" tanong sakin ni James na para bang nagmamayabang. Nde ko alam kung ano isasagot ko kaya nagsinungaling ako.

"Oo baket? Inggit ka?" sabi ko naman sakanya habang tumitibok ng malakas ang dibdib ko dahil sa kaba.

"AHAHAHA! bat naman ako maiingit? Di hamak na mas pogi ako jan. HAHAHA. dami kong tawa seryoso." sabi naman nya sakin.

"HAHAHA. mas pogi ka nga, pero ano ka? manloloko ka!GAGO ang yabang mo pa. Feeling malakas ee nde naman. May tropa ka lang kasi kaya ka matapang. GAGO! tara na nga ARDY!" sabi ko sakanya sabay nagwalk out kasama si ardy.

Tumakbo ako ng malayo. Nung time na yun, wala na akong pake alam sa mundo. Nde ko alam kung ano nangyare or saan man ako pupunta basta takbo lang ako ng takbo habang umiiyak. Nung time na yun, grabe yun pagiyak ko kse alam ko, may feelings parin ako kay James. Alam kong wala na syang feelings sakin so masakit yun. Nde ko mapigil yung mga luha na lumalabas sa mga mata ko.

"Kyrie oh." sabi ni Ardy Habang nagaabot ng panyo sakin.

"AAAHHH!!!!" sigaw ko.

"oy tahan na. Cno ba kase yun?" tanong sakin ni Ardy.

"Wala! isa syang walang kwentang lalaki. Ex ko sya na manloloko! Gagong lalaki yun. WAAAH!!" tuloy pa rin ang pagiyak at pagsigaw ko.

Grabe lang. Nde ko lang kse alam kung saan ako nagpunta. Medyo marami kseng tao pero wala akong pake. 

Pagkatapos ng isang sandali, narinig ko ang isang boses. Pamilyar ang boses na ito.

"Hoy kayo! Tama na yang dramang yan! At saan kayo nagpunta? Kanina ko pa kayo hinahanap" tanong ng matandang teacher.

"HAAAAY! Grabe naman yang drama na yaan! HAAY! oy ikaw. tahan naa. balik na kayo sa room. May pa holding hands pa kayo ha! Huling huli ko yun! Ahahahaha! di bale. Ayos lang." sabi naman nya na parang nagpapatawa pa. 

Grabe yang teacher nmn yang teacher na ean. AHAHAHAHA nakakatawa lang. weew. Well this day, maraming nangyare. Nde pumasok si Abby kaya si Ardy ang naghatid sakin pauwe.

"Osya. Bye na Kyrie! Ingat ka ha!" sabi ni Ardy.

" Oyy salamat tlaga haa! pinasaya mo tlaga ako. Ingat ka rin!" sagot ko naman skanya.

"Ahmm kyrie?" sabay turo ni ardy sa pisngi nya. Ano ba pinapalabas nya? Gusto nyang i kiss ko sya?

"Oh ano nmn yan?"tanong ko nmn skanya. Pilit nyang pinapahalata na gusto nya na ikiss ko sya. Syempre natutuwa ako. Pinasaya nya ako so Kiniss ko sya. 

"Bye!" sabi namin sa isa't isa.

Kyrie's P.O.V

Wew. grabe naman etong si Ardy. Pinapakilig nya ako.Nde ko alam pero sa tingin ko inlove na rin ata ako sakanya. E basta. magulo. SUs nakita ko nanaman yung demonyong lalaking yun. HAY! nakakasira ng araw. Well, buong araw kasama ko si Ardy. Wew. Answeet nya promise. aahaha. nakakainlab.

Ardy's P.o.V

Hayy! Pinakamasayang araw ko ata toh! kasama ko si kyrie. Syet! Gusto nya rin ako! Potra nmn. Sana maulit ulet ung nangyare ngayong araw na toh! Grabe ang saya. E cno kaya yung James na yun! parang ansama nya, E pandak naman! sus maspogi daw sya saken? hahaha! wow lang. Ang feeler nya seryoso. E basta ang ganda ni Kyrie! Inlab na inlab na tlaga ako skanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Who's holding Kyrie now?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon