"Kyrie! Kyrie! Gising! baka makita ka ni maam" naramdaman ko ang pagpalo sken ni Abby sa likod. Wow, nde ko namalayan na nakatulog pla ako sa klase. Sus, pano ba nmn ako nde makakatulog ee amboring boring ng klaseng toh. Paulet ulet nlang ung mga pinagsasabi nila. Walang bago.
"Ok class, para sa new students, Ililibot ko kayo sa buong school. Isang oras lang tayo magsstay sa bawat lugar na pupuntahan nten ha. Oh ano? tara na. Fall in line" sabi ng teacher nmen na boring magturo. Hayy! buti nmn medyo naganahan ako.
So yeah. Naglibot libot kme sa school at ang unang lugar na pinuntahan nmen ay ang Library. Nang pumasok kme sa loob, nagulat ako kse ang laki neto. Humiwalay muna ako sa class para maghanap ng books para basahin. Andami kong nakuhang books, mabibigat at malalaki pa, mahilig kse ako magbasa. Nung kumukuha ako ng isang medyo malaking libro, nakita ko sa kabilang side ang isang pamilyar na mukha. Wew. Sya ung lalakeng nakabanga ko. Nagmadali akong umalis dahil ayoko ng makita yung lalaking yun. Nde ko napansin na may libro pala sa paanan ko at nadulas ako. MASAKET! (malamang -.-") nawalan ako ng malay at pagkagising ko, nakita ko si Abby sa tabi ko.
"Abby, asan ako? Syet. ansaket ng ulo ko. Ano bang nangyare?" sabi ko kay Abby.
"AHAHAHA.Nasa clinic ka. Nadulas ka at naatamaan ang ulo mo. kaya cguro masakit ulo mo. pabayaan mo, gagaling rin yan mmya." Nakangiting sagot sken ni Abby.
Pagkatapos ng ilang sandali, Narinig ko ang pagbukas ng pinto.
"Osya. aalis nko. nde na ako pwedeng magstay dito ee. kelangan ako sa class. Excused ka nmn. Dito ka nlang at magpahinga ka. May magaalaga nmn seo ee.Cge alis nko." pamamaalam ni Abby sken.
Grabe nmn tong araw na toh. First day na first day, andami na agad nangyare. Hay jusko. Cno kaya magaalaga sken? Wew.
"Nurse, eto na po yung pagkain ng nadulas kanina. Ako nga po pla inassign na magalaga skanya. Osigi po. punta no po ako dun :) " narinig ko ang isang tinig ng lalaki malayo layo pa sya.
Bigla akong nagulat. Yung lalaking magaalaga sken ay yung lalaking nakabunggo ko. Leche naman oh. Ano ba yan? Anyayare ba sa buhay ko?
"Ate,ako nga po pala si Ardy. Eto na po yung pagkain mo. Nga pala. Naaalala mo ba ako? Ako po yung nakabunggo sainyo knina. sorry po pla ha. Nagmamadali po kse." sabi ni Ardy sken. Mukhang mabait nmn talaga. Kaso yung mukha, WEW. Ayos yan kuya.
"Ahh salamat. Ok lang yun" sabi ko skanya ng nakangiti.
"Ano nga po pala pangalan nyo?" sabi ni Ardy na halatang nahihiya.
"Kyrie. baket?" Sagot ko skanya
"Wala lang. gusto ko po sana kayo maging kaibigan. Ice lang ba?" sabi nmn nya sken.
"Ocge. Ok. lang problema :)" sagot ko skanya trying to be friendly. wew. ambait ko nmn ata. Nde ko alam yung feeling na toh pero ang gaan gaan ng loob ko skanya. Buong araw kme nag usap sa clinic at nagtawanan. Ang kulet nya nga ee. sows. Grabe Cguro magiging close kami neto.
Tuloy ang kacornihan nya.
"Amo ka ba? Easy lang, inaalila mo kse yung puso ko ee. AHAHAHA" makulet na pagkasabi ni Ardy.
"CORNY mo! ahhahahahaha. Kaloka ka! Stop na >.< seryoso AHAHA" sagot ko nmn skanya.
Natapos ang araw ko ng nakangiti. Pasalamat nlang kay Ardy. Haay. kahit pala wala syang appeal, meron rin syang inner beauty. Mabait sya at yun ang nagustuhan ko skanya. haay. ansaya nmn kasama ni Ardy. Sana maulit muli.
_____________________________________________________________________________________________________________________________
WOPPS :) Oh yan na. Medyo maiksi :) sorry kung pinaghintay ko kayo :)
Subaybayan po :) wiee. Wait for the next chapter :)
BINABASA MO ANG
Who's holding Kyrie now?
Teen FictionAko nga pala si Kyrie. Ako ay isang highschool girl. Sabi nila, nasakin na lahat. Beauty, fame, family,bestfriends and my Mr. right <-- Wait wut? Sa tingin ko wala sakin ang lahat. Pagkatapos ng isang Heart-break, kaya ko pa bang magmahal ulit? pano...