Kinagabihan, may narecieve akong messaga galing kay Abby.
"Kyrie, nde na daw muna ako papasok. Wala nmng masyadong ggwen sa school dba? Atsaka magbobonding kme ng parents ko. Un lang. nde ako ppsok ha :) Bka wala kang masabayan bukas" <-- yan ang nilalaman ng text
Wew nmn. Si Abby tlaga. Second day of school plang, nde na sya agad ppsok. Well, medyo mayaman nmn kse cla so may pera cla pang family bonding.
Hhhh. Nde ko alam kung knino ako ssbay. So ibig sabihin magcocomute ako? wew, first time ko.
-The next day-
Pumasok ako ng school ng naka taxi. Ahahaha. Kinakabahan nga ako sa loob e. Baka maRape ako ng driver.. Ibang lahi pa nmn-.-"
"Putaragis nmn Kyrie oh! bat ka pa ba pumasok? wala ka nmng kasama. POTRA mas lalo kang mabobored. Ano ggwen mo sa school? TANGA TANGA mo tlaga -.-" sabi ko sa sarili ko. wala akong magawa kung nde kausapin ang sarili ko hangang makapunta ako sa room. Nang umupo ako sa seat ko, may nakita akong chocolates, from Mr.? daw. Lol.
*RIIIIIING!!!!!!* nagring na yung bell. Start na ng klase. Pagkapasok ng teacher nmen, may pumasok na isang lalaki, si ARDY, at tumabi pa sken.
"Oh? musta na? dito ka ba tlaga? Bat nde kita nakita dito sa room kahapon?" sabi ko kay Ardy.
"Ahmm. baka nde mo lang ako napancn. Busy ka kseng natuutlog at makipag usap kay Abby" sagot nya sken.
Buong klase, nagkwentuhan lang kme. Well, nde nmn ako uncomfortable kse medyo close na kme. Nde ko na masyadong napancn yung mukha nya dahil masyado syang mabait at protective. Wala lang. Buti nmn may kasama ako ngayong araw na toh. Lagi kaming napapansin ng teachers kse ang ingay nmen.
"Oyy! tigil nga!! ahahahh! putaragis nmn! ahahahha!" sigaw ko habang nagtuturo ang teacher. Kiniliti kasi ako bigla ni Ardy. Tumingin lahat ng ng tao sa loob ng classroom saamin at napancn kme ng teacher.
"Ano yan! You two are disturbing the class! YOU TWO! GET OUT!" sigaw ng teacher saming dalawa.
"but maam!-" nde ko na natuloy ang pagsaalita ko kasi hinila na ako ni Ardy palabas.
~lumabas kme ng room at cnigawan ko sya~
"Ano ba!?!?! Pinahamak moko. Bat mo ba kse ako kiniliti!?!? HAA!?" sigaw ko sakanya habang nasa labas.
Ngiti lang ang cnagot nya sakin at hinila palayo. Nde ko alam kung saan kami pupunta pero sumunod nlang ako kse nde ko na alam ggwen ko. Malayo layo ang pinuntahan nmen. Nung nakapunta na kme sa lugar kung saan ako dinala ni Ardy, napaupo ako dahil sa pagod. Napakaganda ng lugar na pinuntahan namin. Parang garden. Madaming halaman at may bench na may halaman. Napaka linis ng lugar na para bang fairytale.
"Wew! ano ba toh!?!?" tanong ko kay Ardy
"Wala lang. Nagandahan lang ako sa lugar. May memories kasi ako dito. Dito ako napadpad nung nagkabangaan tayo." saad ni Ardy.
"Ahh. E bat ka ba kse tumatakbo noon?" tanong ko sakanya.
"Ewan ko rin e. Nagmamadali ako. Nakalimutan ko na kung bakit ako tumatakbo e" saad ni Ardy.
Napaupo ako sa bench na nakita ko at napancn ko na may butiki so natakot ako. Dahil sa bigla, napadulas ako at tumili. Dahil alam ko nang madudulas ako, niready ko na yung kamay ko para kung mahulog man ako, nde ako masyadong masaktan. Feel na feel ko na yung pagkahulog ko pero naramdaman ko na parang may sumalo saakin. Pagmulat ng aking mata, nakita ko si Ardy ng malapitan. Sinalo nya ako. Ang lapit lapit ng mukha namin at dun ko lang napansin na ang pogi pala ni Ardy. Nde ko alam kung bat ako napangitan nung una pero ang pogi nya ngayon. Nagtinginan lang kami pero pagkatapos ng ilang sandali, naging AWKWARD na kaya tumayo ako.
"HAHAHAHA! Ano ba kse ginagawa mo? parang butiki lang ee." sabi ni Ardy sakin
"EE. Takot kse ako sa butiki ee. Salamat nga pala." sabi ko kay Ardy.
"Tara nga dito ka! sus. Tabihan mo nlang ako. Proprotektahan kita sa mga butiki na yan o kung ano man. Dali dito ka na." sabi nmn sakin ni Ardy. Umupo na ako sa tabi nya. Ano ba nmn magagawa ko? Niligtas nya ako. Tumabi ako sakanya at hinawakan nya ang kamay ko. Nde ko tinangal ang kamay ko sa kamay nya nung hinawakan nya ito. Nde ko alam kung bakit basta yun na yun.
"Ahmm. Kyrie. magtatapat ako sayo ha" sabi sakin ni Ardy.
"Oh ano nmn yun?" sagot ko naman sakanya habang hawak nya ang kamay ko.
"Alam mo, Nung una palang kitang nakita, Gusto na kita. Nde ko alam pero love at first sight ata ee. Basta. nainlove na agad ako sayo." saad ni Ardy na para bang wala siyang hiya na nadarama.
"Ahmm.. Ardy, alam mo, ako rin ata ee. Nung hinawakan mo yung kamay ko, nde ko tinangal kasi sa tingin ko, may nararamdaman rin ako para sayo" sabi ko naman sakanya.
"Oooooh yun naman pala ehh. Ocge na nga. Inaantok ka ba? Cguro pagod ka nung tumakbo tayo" higa ka na sakin. ayos lang" sabi naman sakin ni Ardy. Ang sweet nyaa. Nde na ako tumangi kse may gusto rin ako sakanya. So yun na nga. Pinatong ko yung ulo ko sa balikat nya at pinatong nya ung ulo nya sa ulo ko. Nagpahinga muna kami habang hawak nya kamay ko. Ansaya lang ng feeling. Nde ko alam pero Yun na yun. Nde na ako gumalaw kse comfortable nmn ako. Cguro ganun kami ng 1 hour.
__________________________________________________________________________________________________________________________
Whoops :) Oh ayan na :) nagkaaminan na. Btw SAAREH for waiting :) Cguro bukas ko pa ulit mapopost ung next chapter. hintay na lang :)
Tsolomot :)
BINABASA MO ANG
Who's holding Kyrie now?
Teen FictionAko nga pala si Kyrie. Ako ay isang highschool girl. Sabi nila, nasakin na lahat. Beauty, fame, family,bestfriends and my Mr. right <-- Wait wut? Sa tingin ko wala sakin ang lahat. Pagkatapos ng isang Heart-break, kaya ko pa bang magmahal ulit? pano...