Chương 7: Làm quen

374 38 24
                                    


Ngày đầu đến trường rất vui, chính xác hơn là nó hoàn hảo và không có vấn đề gì... ngoại trừ ánh mắt muốn nói một điều gì đó của Shizuka.

  Cô biết Shizuka là một trong những người bạn tốt nhất của Nobita. Cô ấy học giỏi, nấu ăn giỏi, nói chung cái gì cũng giỏi, mỗi tội kéo đàn thì hơi...

  Dù sao cũng phải làm quen và hòa vào với cuộc sống ở đây thật nhanh. Vì biết đâu chính bản thân của Akiko này sẽ không bao giờ có thể trở lại làm Mitsuri được nữa chăng? Thôi bỏ đi, đừng nghĩ đến nó nữa.

- "Hôm nay ở trường thế nào Akiko-chan? Cậu vui chứ?" _ Nobita hỏi.

- "Chắc chắn rồi, tớ đã làm quen được với những ai ta? Takeshi, Suneo, Dekisugi và cả Shizuka nữa."

- "Được vậy thì tốt rồi phải không Nobita-kun?" _ Doraemon vỗ vai cậu bạn của mình.

  Nobita đáp lại Mèo ú bằng một cái gật đầu. Ngày mai là chủ nhật rồi nhỉ? Hình như Shizuka có hẹn Akiko đến nhà chơi thì phải. Có nên đi không? Có lẽ là có, chẳng phải Akiko đang muốn hòa nhịp với cuộc sống ở đây thật là nhanh ư?

- "Ngày mai tớ sẽ đến nhà Shizuka-chan chơi."

- "Tớ đi cùng với nhé Akiko-chan!" _ Nobita nhanh nhảu.

Ngay sau đó Nobita nhận được một cái cốc đầu từ Doraemon: "Cậu phải ở nhà làm bài tập, lại muốn bị thầy phạt hả?"

- "Doraemon, cho tớ mượn 'Máy làm bài tập tự động đi'!!"

Câu thoại quen thuộc và hành động lèo nhèo đó của cậu nhóc đeo kính vốn dĩ cô đã không hề xa lạ đối với Akiko. Nhưng cô lại cảm thấy mình không nên can thiệp vào, vì đây chính là câu chuyện của riêng họ, câu chuyện về một tình bạn đẹp vẫn chưa có kết thúc.

* Sáng hôm sau *

Khi đã ăn sáng và chuẩn bị xong, Akiko xỏ giày, mang một chiếc túi có chứa vở bài tập và một vài chiếc bánh quy được gói trong khăn tay cẩn thận. Hôm nay mục đích cô đến nhà Shizuka cũng để làm bài tập chung. Bà Tamako mẹ cô còn chu đáo chuẩn bị thêm một vài chiếc bánh nữa.

- "Thưa mẹ con đi."

- "Đi cẩn thận và về trước 6 giờ tối nhé Akiko." _ bà Nobi nhắc nhở

- "Dạ vâng."

- "Đi vui vẻ nha Akiko-san!" _ Doraemon vui vẻ vẫy tay.

Akiko gật đầu, mỉm cười vui vẻ: "Ừm!". Ngay sau đó, đẩy cửa và chạy đi. Buổi sáng ở khu phố đã rất nhộn nhịp, người Nhật không dùng xe máy vì sợ ô nhiễm môi trường. Đổi lại họ thích dùng xe đạp hay tốt hơn hết là đi bộ cho khỏe.

Theo bản đồ mà Nobita chỉ cho, chỉ 15 phút là cô đã có mặt ở nhà của Shizuka rồi.

Shizuka vẫn còn nhớ ngày hẹn, nên Akiko có thể vào nhà một cách nhanh chóng. Nhà của Shizuka sang trọng hơn nhà của Nobita và Doraemon hơn một chút. Còn có cả những thứ đắt tiền như đàn Piano nữa. Phòng của Shizuka cũng rộng hơn, có giường ngủ, có thú bông. Đúng là con phòng mà những đứa con gái đều yêu thích.

Chúng tôi cùng giải những bài toán mà thầy giáo đã giao về nhà. Shizuka giải khá nhanh, vì cô ấy rất thông minh. Còn tôi thì bình thường, cũng không quá dốt nát. Nên chỉ sau 2 tiếng, đống bài tập đã được giải quyết xong xuôi.

- "Cuối cùng cũng xong." _ Akiko gập vở bài tập lại.

- "Chúng ta chơi trò gì đi." _ Shizuka ngỏ lời mời.

- "Cậu muốn chơi gì Shizuka-chan?"

- "Ukm...Akiko-chan biết đánh bài lơ khơ chứ?"

   Shizuka lấy ra trong tủ sách một tập bài lơ khơ trên tay. Thật ra thì Akiko cũng biết chơi, nhưng chơi khá kém, chỉ sợ Shizuka không vui thôi.

- "Được, vậy mình cùng chơi." _ dù sao thì cũng không thể từ chối nếu mình biết.

   Quả nhiên Akiko đoán không sai, chơi được gần 10 ván bài rồi, mà người thắng thì lại luôn là Shizuka. Akiko cũng khá bối rối.

- "Nè Akiko-chan..."

- "Huh? Có chuyện gì hả?"

- "Cho mình hỏi một câu nha, cậu là gì của Nobita-kun thế?"

- "Ah...thì...mình là em họ của cậu ấy." _ Akiko lúng túng trả lời, may mà cô vẫn nhớ lời mẹ dặn.

- "Vậy sao...?" _ Shizuka thở dài, đồng thời tiếp tục đánh lá bài tiếp theo _ "Thật ra tớ cũng chỉ mong như vậy."

  Ván bài này có vẻ kết thúc lâu hơn thì phải, có thể Akiko đã tiến bộ hơn một chút qua nhiều lần bị 'nốc ao' bởi Shizuka chăng?

- "Nè Akiko-chan, tớ thích Nobita đó."

Sau khi nghe Shizuka nói câu đó, dường như trong Akiko có một thứ gì đó rất khó nói. Mặc dù chính cô cũng đã biết tình cảm của cô gái này đối với Nobita.

- "Ừm, tôi hiểu, nếu cậu cần tớ giúp thì tớ sẽ làm."

- "Cậu không cảm thấy bất ngờ sao? Cậu đã có một tình địch đấy." _ Shizuka nói một cách nghiêm túc.

- "Tớ không thích Nobita-kun, cậu đừng hiểu lầm. Làm ơn!" _ Akiko mạnh giọng đáp trả.

- "Tớ không quan tâm, Akiko-chan, khiêu chiến cùng tớ không?" _ Shizuka bật dậy khỏi chỗ ngồi.

- "Khiêu chiến?!" _ tôi nhắc lại câu nói đó.

- "Hãy để xem ai có thể dành được Nobita-kun trước khi kết thúc năm học này."

...

Shizuka-chan?

Minamoto Shizuka, cô ấy có nội tâm phức tạp thật. Cô ấy thích Nobita, thế mà lại không nói ra. Khoảng... 10 năm nữa thôi, cô ấy và Nobita sẽ trở thành vợ chồng, rồi còn có một đứa con là Nobisuke nữa chứ. Làm sao Akiko có thể chiến thắng được đây? Tương lai là thứ vốn dĩ không thể thay đổi, huống chi nơi đây không phải nên cô thuộc về.

Hay là ... cứ cố tình thua đi. Tạo thêm cơ hội cho Shizuka và Nobita thân nhau hơn chẳng phải là điều tốt hay sao?

Haizzz... tưởng mình sẽ có một cuộc sống thật tốt ở nơi đây, sao mà nó khó quá đi...

________ END _________

  Chapter hôm nay dài một tí bù cho gần 1 tháng méo có chap nào :P Tui comeback rồi nhá :P
  Vote, comment và follow để ủng hộ pé Lười nèo 😌😌😌

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 07, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Nobita × Aki ] _ Chàng trai hậu đậu của tớ! _ From DoraemonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ