Chapter 48 (revelation)

746 17 1
                                    

MAINE'S POV

"At bat naman kami pupunta jan?"-Maine

"Si celestine kasi"-Jay

"Ano?! Ano nangyari?"-Maine,I said and panicked.

Nasa video call kaming lahat,From Nanay Mary and Tatay teddy, And ofcourse my sibling's, Tinawagan kami ni jay early in the morning kasi may sasabihin daw sya at kailangan naming magpunta sa hong kong.

"What happen to celestine?"-Teddy

"Eh kasi po kaninang paggising nya ganyan na sya,Nakatingin sa bintana tapos tulala, Tas one time sigaw sya ng sigaw na parang wala sa sarili, i-i don't know what to do,I ask her ano ang gusto nya kung bat sya nagkakaganyan, She wants to see you guys all daw,If not mas lalo pa daw syang mababaliw pag di kayo nakita"-Jay,He said at tinapat kay celestine ang camera, Tulala lang sya at nakatingin sa kawalan sa bintana.

"Pupunta ko jan, As fast as i can"-Maine

"Please be careful maine"-jay,I nod at him.

"Kami din,Pupunta kami jan, Kayo ba ni nikki? Coleen? Dean? Nico?"-Teddy

"Yes po tay,Sasama kami"-Nico

"Kami din tay"-Coleen

"Kami din"-Nikki

"Kami din po"-Dean

"Cge,i'll book a flight na ah? Maybe kahit mamayang hapon na lang"-Teddy

"Thank you po, Sorry sa istorbo po"-Jay

"Wala yun, For celestine gagawin namin ito, Mahal na mahal namin yan"-Teddy

Nagusap pa naman kami ng konti pa at End of convo na.

Tinetext at tinatawagan ko si celestine pero hindi nya sinasagot. Ano ba ang ginawa nilang magama at nagkaganyan sya.

○■○■○■○■○■■○■○■○■○■○■○■○■○■○
--the other day--

Lahat kami nandito sa isang coffee shop sa japan...Lahat kami ay dito na pinaderetso ni jay. Nakaupo kaming lahat sa couch.

"Jay ano ba to? Anong ginagawa natin dito?"-teo,He ask habang nainom ng kape nya.

"Bat ba nagkaganyan si celestine?"-Coleen,She said habang napatingin sa katabi ko ngayong nakayuko lang.

"Celestine?"-Jay,Napatingin naman kami kay celestine ng bigla syang tumayo at pumasok sa isang kwarto dito sa coffee shop.

"Hoy san ka---"-Maine,Pipigilan ko sana si celestine ng hinawakan ni jay ang kamay ko at pinaupo sa tabi nya.

"Hayaan mo sya,May susunduin lang"-Jay

"Susunduin?"-maine,Napatingin kaming lahat kay jay ng sabihin nya yun.

"Ehem"-celestine,Pagkuha ng attensyon namin sa kanya,Nakatayo sya katabi ng upuan nila tatay at nanay.

"Ano ba nangyari syo apo?"-mary,Sabi nito habang hinahagod pa ang buhok ni celestine.

"Hi"-zion,Pagbati nito mula sa likod ni celestine

"Sino yan?"-nico,Tanong nito at akmang tatayo na sana ng....

"Shit! SARAH!"-Coleen,She shouted ng makita kung sino ang nasa likod pa ni zion.

"Zion?"-Maine,I said habang papalapit sa lalakeng nasa likod ni celestine.

"B-buhay kayo? P-paano? Anak "-Teddy,Sabi nito habang umiiyak at lumalapit kay sarah.

Nicomaine & Richard (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon