"Ba-ba-black sheep have you any wool? Yes sir! Yes sir! Three bags full!" I giggled while singing.Nasa tapat ako ng bahay nila Marcus, ang bago naming kapitbahay. Naka upo lang ako sa gutter ng labas bahay namin. My yaya didn't know that I'm here sa labas. Bawal kasi akong lumabas today, my mom will get mad.
Nalaman nya kasing nakipag play ako sa mga playmates ko sa clubhouse without telling her. Just like today, nakikipag play nanaman ako ng hindi nag papaalam.
Tahimik kong pinaglalaruan ang mga dahon na pinitas ko kanina sa garden namin. Marcus told me that he will play with me. Kaya nag iintay ako ngayon sa labas ng bahay nila. Buti nalang ay hapon palang at hindi masyadong hot.
"Vida!" Someone yelled.
Napa angat ako ng tingin sa bahay na nasa harapan ko at nakita ko si Marcus. Dali dali akong tumayo at lumapit sakanya. Agad nya akong pinag buksan ng gate.
"I thought you're not gonna play with me." I pouted.
He chuckled and cupped my both cheeks using his hands. "Why would I do that? You're my only friend." He smiled.
He has a small eyes, small nose and small lips. Just like me. He's wearing a simple spiderman tshirt and cotton shorts. I giggled.
"Talaga? You'll play with me?" I shrieked.
Agad syang napalayo dahil sa sigaw ko. Tumango lang sya at hinigit ako papunta garden. May mga Laruan na s'yang cars don. Agad nya akong pinaupo sa upuan ng coffee table at pinanood siyang lumapit sakin.
"Vida, do you want a juice?" He asked.
Agad akong napangiti at sinimulang lumapit sakanya. I touched his shoulder and yelled "taya!" Agad akong tumakbo dahil hindi pa sya maka recover sa pagtataya ko sakanya.
I giggled while running, nagpaikot ikot kami sa loob ng bahay nila. Pagod na pagod na ako at ganun din sya. Hindi ako makapag pahinga dahil maabutan nya ako.
I yelled when I bumped into something, napaupo ako sa sobrang lakas. Agad kong tinignan 'yon at bumungad sakin ang lalaking hindi ko kilala. I gulped when I saw how handsome he is.
He has a small eyes, pointed nose, perfect jaw and small lips. He's taller than marcus. He's wearing a simple tshirt and shorts. I looked straightly to his face. He looked shocked and worried.
"I'm sorry." He apologize and help me to get up.
My 9 year old me can't react to him. I felt something in my chest while looking at him. Hindi ko na naisip si marcus na naghahanap sakin at kay yaya na nag alala sakin. I blinked, trying to make him disappear because He's too handsome para mapunta sa harapan ko!
"H-hi?" I stuttered.
"Are you okay? Masakit ba?" Matigas na sambit nya at sinimulang tignan ang kabuuan ko na parang may hinahanap na sugat.
"I'm okay, I'm sorry too." I sweetly said.
Tinignan n'ya ako na para bang may mali sakin. I'm just wearing a simple tshirt and cotton shorts. Naka braid ang kulay itim kong buhok. Agad kong kinapa ang mukha ko dahil baka may dumi!
I cleared my throat "I'm vida!" I giggled and offered my right hand.
He looked shocked, his lips rose. Inabot niya ang kamay ko. "Anwell." He said in a soft voice.
Mas lalong lumaki ang ngiti ko dahil sa pagdampi ng kamay nya sa kamay ko. I have a crush pero hindi ganito! Last week Agustus and I talked, he's my crush pero hindi ganito ang nararamdaman ko.
"You're so pogi, I think I like you na!" I shrieked.
His small eyes widened and his lips parted. Dahil naka yuko sya sakin abot ko ang kanyang mukha. Hindi na ako nag dalawang isip at hinalikan sya sa pisngi at agad na umalis. Leaving him hangging.
From the moment I saw him. I was hopelessly, madly inlove.
BINABASA MO ANG
Way to your Heart (ON-GOING)
RomanceMasyadong matatag ang pagmamahal ni Aurora kay Anwell Truesdalle. Simula bata ay tinatak na nya sa utak nya na dapat mapaunta sakanya si Anwell. She will do everything just to have him. Kahit magmukha syang desperada wala syang pakielam. But the thi...