A n i c a G a l v a n
" so ella, here we are. " NKKLK. i'm a bit nervous to enter our new school pang anim na ata namin ito na school. pero di halata sa mga muhka namin na warfreak kami.
" you ready nica ? " yeah im ready
Heavens Gate University
" sa school na to, sana tumino na tayo" sabi ni ella sa akin ng nakatingin sa napakalawak na school
" sana nga " sabi ko at dumeretso na kami sa record's office para kunin ang schedules at ID namin.
habang dumadaan kami napapansin ko na ang daming nakatingin kay ella
" uy pre ! di ba model yan ? "
" wow estudyante siya dito ? "
" OMG may bago nanaman tayong kaagaw sa prince natin. "
" gosh ang ganda pala niya in person."
madami pa akong naririnig na nagchichismisan pero isinantabi ko yun at tinanong si ella
D a n i e l l a M a r i e C h u a
Siguro nagtataka na si nica kung bakit may nakakakilala sa akin dito. di kasi niya alam na tinuloy ko ang pagmomodel ko at isa sa inadvertise ko ay ang HG. di ko kasi siya sinasama sa mga pictorial kasi alam kong manggugulo lang siya. gaya nung dati.
1...
2...
3...
" Ms. Daniella Marie Chua, bat kilalang kilala ka dito sa school na ito samantalang ngayon ka lang pumunta dito. " tama ako magtatanong din siya HAHA.
" halika may pupuntahan tayo."
" di mo pa sinasagot tanong ko eh. "
" masasagot ang tanong mo pagsumama ka sa akin. " parang sa mga romantic movies lang ? PERO WALANJO !! babae ako !!
natapat kami sa isang poster kung saan may isang napakagandang dalagita na nakahawak ng mga libro, nakabag at nakauniporme nang HG.
" teka. don't tell me... " slow motion tumingin sa akin si nica
"yeah tinuloy ko pagmomodel ko WITHOUT YOU kasi naman ginugulo mo lang mga pictorial ko just like the last pictorial that i have with you it was... " gosh. teary-eyed na si nica. nasaktan ko siya sa words ko.
"... ssshhh nica sorry okay ? next time isasama kita pero promise me wag ka nang magulo. " sana naman papayag ito. di ko ito mapapatahan agad eh.
" yeheeeey. sige ella sabihin mo lang next pictorial mo and i'll come. " grabe and bipolar neto
" hays. Bipolar kang babae. Teka alam na ba natin kung ano section natin ? " tinatanong ko halata naman ang sagot -___-
" hindi pa " sabi ko nga HAHAHA
" sige punta na tayo sa bulletin board at baka magsiksikan pa tayo dun. "
" sige na nga "
Lakad lakad.
Nothing really happened nung naglalakad kami. Except sa mga babae at feeling babae na kung makatingin sa amin eh akala mo papatayin kami at akala mo naman wala kami dito dahil sa lakas ng bulungan nila.
" calm down ate ella. You wouldn't waste your time for them right "
" you right nica. Nandito na tayo oh. "
" ohh !! nica nica !! magkaklase tayo oh ! " i said to her habang nagtatatalon
" onga noh ! halika na sa IV-A " gosh did i hear it right ? nasa first section kami ?
This is it. Nakakainis bat sa first section pa kami. Uggggh. GRRRR. Grabe naman. Okay na sa akin sa B wag lang sana sa A pero okay na din. HAHA. okay yan na malapit na kami sa door...
D a n i e l l a M a r i e C h u a
" Look who's here. Nandito ba kayo para mag pa-autograph sa akin ? Alam kong sikat ako pero you two dont need to go here para magpaautograph eh. Makikita niyo naman ako sa may corridor. Pero akin na mga notebook pipirmahan ko na."
What the hell ? May sapak ba tong babaeng to ? Sikat ? Di ko nga kilala eh. Medyo napataas kilay namin ni anica pero nung nakarecover ako sinumbatan ko siya.
Di ko ata kaya yung sinabi ko na magbabago na kami. First day palang may bruha na.
" Excuse me miss. I dont know you so dont call yourself famous. And hindi kami pumunta dito para magpa-autograph sayo. Ang alam kasi namin dito ang 4-A at hindi dagat. Well, pagtingin sa paa mo, pataas sa muhka mo. Titingin nalang ako sa paa mo." Diba ? Di ko na napigilan eh. Haaays. Nagtatawanan nga yung mga tao sa paligid namin eh.
" bat naman di ka titingin sa muhka ko ? Nahihiya ka sa ganda ? Tsaka paa ? Malamang maganda paa ako. Tsk tsk. Kawawa naman kayo. Mas maganda pa paa ko sa mga muhka niyo. " maganda ? Ang panget panget kaya ng paa niya. Halos urat urat na nga nakikita ko eh. Grabe ata tong babaeng to. Nakahithit ba siya ?! Srsly ?
" kung maganda na yang paa mo anong tawag diyan sa muhka mo ? Sobrang ganda ?. Teka sa way ng pagkasabi mo kanina i can smell sarcasm. So ang ibig sabihin mo ba panget yang paa mo. Well, honest ka ha. Medyo urat urat na kasi eh. Dear ano bang ginagawa mo at ganyan naging kalalabasan ng paa mo ?"
Yun namula siya at nagwalk out. Wala eh naka nganga na kasi mga kaklase namin. Bakit ? Di ba siya dapat kalaban ? Pero namumuhkaan ko katulong ko sa kanya HAHAHAHA
---
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend ( ON HOLD )
Teen FictionAng aking bestfriend ay babae. Ako ay babae ang boyfriend niya ay lalaki