UNDERCOVER 3
Rommel's POV
Dumating na ko sa practice area ng facility. Mga 2:00 A.M na kong nandito.wala parin sila.
2:55 na ahh.. Tapos biglang dumating si blyce may dalang Starbucks coffee.
"Oh"sabay abot niya ng kape."asan na yung dalawa"tanong niya.
"Ewan ko mukang late ang mga yon sigurado"sabi ko. Tapos humigop ng kape.
2:59.20 sec
Wala parin. Tapos biglang dumating si yuske mula sa likuran namin.pawis na pawis.
"Ohh bat ngayon ka lang?"tanong ni blyce.
"Ahh..sir hindi po. kanina pa po akong 1:00 dito nag jogging lang po ako sir"
Nagulat si blyce at biglang ngumiti.
Nauna pa siya saken? Desedido talaga tong batang toh."Asan pala kapatid mo?"tanong ko.
Nagkamot siya ng ulo.
"Ewan kopo ehh malamang tulog payon. Nag dodorm na po kasi ako mula kahapon kaya wala na ko dun sa bahay."paliwanag niya.
Nakakatuwa tong batang toh may ibubuga.
3:00.5 seconds.
Biglang dumating na si dagger. Hingal na hingal.
"Dagger! Run this oval in 30 minuetes no Rest" sabi ko.
"P-pero—
"I said run!"sabi ko.
Mabilis pa sa alaskwatrong Tumakbo siya. Umupo na lang kaming tatlo habang pinapanood siya.
"Coffee po tayo sa may starbucks sagot ko po malapit lang naman po ehh"sabi ni yuske.
"Sige"sabat ni jones."tara rommel sama ka samin mamaya pa yang batang yan"sabi niya.
"Saglit may ilalagay lang ako."paalam ko.
Naglalakad na sila papalayo.
May nilagay lang akong cam para pag nandaya yung batang tumatakbo.Tapos tumakbo na ko papunta sa kanila.
"Ano pang ginawa mo rommel?."tanong ni jones
"Lam mo yon.. Yung cam haha."sabi ko.tapos ngumiti.
Si yuske parang nagtataka na ewan at nagiisip.
Ilang saglit pa nasa starbucks na kami.nag take-out na lang si yuske ng cake tapos kape.
Pagakatapos naglakad na kami pabalik ng training ground.
Nakita namin si dagger na tumatakbo parin. Umupo na kami sa may bench.
At uminom ng kape tapos kinain yung cake na binili ni yuske."Salamat sa almusal yuske mabait kang bata"sabi ko sa kanya sabay tapik sa balikat niya.
Ngumiti siya saka umupo na rin.
Umiinom lang kami ng kape.at inantay matapos yung si dagger.inistop ko narin yung sa cam na vinideo ko.
Ilang minuto pa. Natapos na siya at naglakad papunta samin.tapos tiningnan yung vinideo ko kanina.
Naglakad lang naman siya ng mga 3 minuetes tapos tumakbo. Tapos huminto saka ulet tumakbo.
Nakarating na siya sa pwesto namin.
Sabi na nga ba't mandadaya toh ehh.
"Tapos na po sir"sabi niya.
"Anong tapos? dagger! Ulitin mo 10 minuetes."
"Pero sir natapos ko na... ginawa ko po yung sinabi niyo" sagot niya.
YOU ARE READING
UNDERCOVER
Novela JuvenilI don't know yet.until you already read this.. Hahaha..^_^