BWL 6 - Born Singer

25 1 0
                                    

“Hey!”




Saglit akong sumulyap sa kanya bago marahang pinunasan ang mga luha ko. This crappy tears.




Mabilis naman syang bumaba ng hagdan bago lumapit sakin at mas pinagmasdan ang hitsura ko.





Chismoso.





Umiiyak ka? Ang aga naman nyan. What's the matter?”





Kunot noong tanong nya na kahit naweweirduhan ay may tono naman ng pagaalala.





Umiling-iling lang ako bago tuluyang tinapos ang pagpunas sa luha ko. I don't wanna look weird anymore. Although there is still pain in my heart.




“Are you perhaps broken hearted? May boyfriend ka ba?” —Justine




Agad na nilukot ko naman ang ginamit kong tissue at tinapon sa mukha nya. Na sya naman nyang iniwasan agad agad.




“Wala. Don't mind me.”





Tila curious parin ito sa dahilan kung bakit ako umiiyak kaya agad itong tumabi sakin at agad sinilip ang laman ng laptop ko.









“Seriously! Nanonood ka ng K-Drama?”










As if on cue I can feel my cheeks burn red in embarrassment. Why does he need to make it sounds like a very big deal.





Umiiyak ka kasi nakakaiyak ang pinapanood mo? Not because of some other guy?”





Bahagya ko naman syang itinulak paalis sa sofa at mabilis na isinara ang laptop ko.





“Ano naman ngayon? Am I not allowed to watch a K-Drama in my free time?”







Napapakamot sa ulo na tumayo naman si Justine na hindi parin makapaniwala sa nasaksihan.






“Hindi ko lang talaga ma-imagine na nanonood ka rin pala ng Drama. Infact, umiyak ka pa talaga dahil dyan? Unbelievable.” —Justine





“Then don't IMAGINE. Isipin mo na lang wala kang nakita. But do remember that I am still a normal human capable of crying due to my emotions.”





Tumango tango lang ito bago nagpasya narin syang lubayan ako. Kagigising lang ng lalaking yan kaya malamang ay magreready na sya ng almusal.





In my case, maaga akong nagising that's why I am already done eating my breakfast an hour ago.





Oh... And if it wasn't that obvious today is SATURDAY and it is my rest day from working my ass out.





Uhm... Hey?”






Tila nahihiyang tawag nya nang bumalik ito sa harapan ko mula sa kusina.





I just log out my account and shut down my laptop then I put it back in it's own bag.






“Spill it. I'm listening.”







“Kumain ka na ba?” — Justine






Ofcourse. I already eat cereals.”





Boys with Luv is in DANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon