“Kadarating mo lang galing work tapos aalis ka na naman? Gabi na ah.”
Kunot noong tanong ni Justine nang matanaw nya akong bumaba ng hagdan na bihis na bihis.
“Gusto mo sumama?”
“Kung party sa bar ang pupuntahan mo ay sasama ako.” —Justine
Woah. Acting like my dakilang bodyguard?
“Nakalimutan mo na ba? I already told you last night na may pupuntahan kaming Wedding Anniversary ng isa sa mga business friends ng parents ko.”
“Ah... Ngayon pala yon. Do you want me to come with you?”
“Masyadong madaming tao dun at maraming media because maraming sikat na tao na naimbitahan. Handa ka bang pagkaguluhan?”
“Hehe sabi ko nga hindi na ako sasama. Kasama mo naman parents mo. I-ingat ka ha.”
Tumango lang ako at lumapit sa kanya para mabilis na halikan sya sa pisngi.
Halatang nagulat sya sa ginawa ko kaya mabilis naman akong tumalikod at lumabas ng bahay.
Sabi ko naman sa inyo unti-unti ay sinusubukan kong tanggapin ang sitwasyon namin. Wala akong kasweetan sa katawan pero kaya ko naman gawin yung mga ganung simpleng bagay.
——•••——
“Good evening Mr. and Mrs. Verzamora. Mabuti naman at nakapunta kayo sa napakaespesyal na gabing ito. Especially you CEO Shana, It's nice to see you finally in person.”
“Happy 20th Anniversary sa inyong dalawa Diego at Victoria.” —Mom
“It's nice to see you too. I wish I could have a healthy and long lasting relationship like you both.” —nakangiting sabi ko sa mag-asawa.
Well hindi ko pa naman talaga ineexpect ang ganyang mga bagay sa isang relasyon. Sabihin na nating kusa na lang lumabas sa bibig ko but it means nothing to me.
“Why not Iha? Wala ka pa bang nobyo?” —Mrs. Victoria
“Actually she already have a Fiancé.” —Dad.
“Oh my gosh really? Can we know his name?” —Mrs. Victoria
“It's a secret for now.”
“It's fine Iha. Just be sure to invite us to your wedding.” —Mr. Diego
“Sure.”
BINABASA MO ANG
Boys with Luv is in DANGER
ФанфикSeven different guys crossing paths for a single person... Will they fall in "LOVE" despite the undeniably beautiful "DANGER"? [STRICTLY NOT BTS as themselves.]