BWL 9 - Ourselves

4 1 0
                                    

A week have passed again and wala namang bago.

Isa pa ay naging busy lang ako lalo sa company lalo na sa clothing department kaya wala narin akong masyadong naging interaction sa lalaking kasama ko sa bahay. Justine himself seems a little busy too. Minsan ay nagsimula nadin syang lumabas magisa, probably hanging out with his friends that I didn't know yet. Minsan naman ay naaabutan ko lang syang mag-isang naglalaro ng kung anong games sa XBox na nasa sala. Well, he is still a kid in heart sometimes.

And now it is weekends and I have no work to do. I am suffering from body aches, specially back aches, that is why I am now dressed up for my massage therapy appointment.

“Woah... You dressed up different than your usual Office attire. You have a date?”

I heard Justine ask mockingly as he continued scrolling on his tablet.

I raised an eyebrow and placed one of my hand on hips.

“Date? Do I look like someone who have time and interest for dates?”

“Well, your dress looks like going on a date.” —Justine

Pinasadahan ko ng tingin ang damit na suot ko bago ko muling ibinaling ang tingin ko sa kanya.

“In case you didn't know this is how I normally dress up kapag walang work. It's not my fault if I dress so fabulous that you mistook me going on a date. I am going for a massage.”

I nonchalantly said bago bahagyang hinawi ang buhok ko. Yes I know I'm fab and fashionable. My family owns a clothing brand anyways so I normally got the taste.

“Okay. You look beautiful by the way.” —Justine

“Thank y— WHAT?”

Yiee... kinilig ka naman agad?” —Justine

And wagas na pinagtawanan nya ako na halos hindi na sya makahinga. I am so embarrassed that I feel my cheeks burning.

“Whatever dumbass!”

Naiinis na sabi ko sa kanya bago ako nagwalk out.

“Your welcome baby!”

Natatawang pahabol pa nya bago ko tuluyang naibalibag pasara ang pinto. He is obviously pranking me and purposely flirting with me which gets into my nerves.

I badly need a massage talaga dahil sa stress sa trabaho. Dumagdag pa ang asungot na yon. Mamamatay ako ng maaga.

•°•°•°•°•°•

It was already lunch time when my 3 hours massage session end and I am currently here on a nearby mall to dine by myself before going home.

Medyo nagsisisi ako na nagsuot ako ng high heels boots today dahil sumasakit na agad ang paa ko sa paghahanap ko pa lang ng place na makakainan for lunch.

Nakapag decide na akong pumasok sa isang Chinese restaurant dito sa mall para kumain dahil nagcrave ako for Chinese wanton and shrimp teriyaki when suddenly I spotted Justine inside already eating on the corner of the room with some woman.

Hindi ko din alam sa sarili ko kung paano ko nakilala na si Justine nga iyon sa kabila nang nakasuot pa naman ito ng black face mask and a red cap as a disguise maybe from his fans. Maybe this is a skill I have learn since I've been living with him almost a month in the same house, na kahit balutin pa nya ang sarili nya ay makikilala ko parin sya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 05, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Boys with Luv is in DANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon