This story is inspired by a manga 'Seven Days.' Some parts have similarities pero syempre, iba pa rin ang story ko.
Chapter 1: Monday
●Kathryn●
Love. Paano ba malalaman kung in love sa isang tao? Kung sino ang gusto mo?
Marami humahanga sa mukha ko pero hanggan dun lang sila.
I want a person who will accept me for who I am. A person who won't be disappointed when he sees the real me.
"Grabe talaga yung si Daniel. Umagang-umaga nag-uunahan na ang mga babae para lang maka confess sa kanya. Kahit seven day relationship lang, okay na sila. Epekto talaga ni Padilla." Julia
Kanina pa kase siya kwento ng kwento. Di ko naman kilala yang Daniel na yan.
"Uhm. Juls, sino bang Daniel ang pinag-uusapan natin?"
"Grabe ka naman! Kath, saang planeta ka ba galing? Almost 10 years na natin ka batchmate si Daniel, di pa rin kilala? Sikat kaya siya. Tatlong beses mo nga naging kaklase yan."
"Wagas ka naman makareact diyan. Mabuti pang ichika muna sakin ang tungkol sa seven day relationship chorva na yan."
"Hay, sige na nga. Every Monday kase, yung unang makaka confess sa kanya ay magiging girlfriend niya for the week. If he falls for you at the end of the week, you're official at kung hindi, automatic break up. Ang pinagtataka ko lang, ang daming magaganda na ang naging girlfriend niya. Kahit isa sa kanila, hindi pa siya na-inlove."
This sounds interesting.
Bakit ngayon ko lang nalaman 'to?
"Uh-oh. That smile. Anong plinaplano mo?"
Umiling lang ako bilang sagot.
Di ko alam kung bakit bigla akong naging interesado sa seven days na yan.
I'm not even that kind of person. Carefree lang ako. Masyado nga raw e. Sabi nila.
Pero di ko ma-explain. May parte talaga sakin na nagsasabing subukan ko.
"WALA DAW SI SIR! WALA TAYONG MATH NGAYON!" classmate 1.
Yes! Free time!
"Pa deliver tayo ng pizza!" Miles.
"Sige. Tumawag na kayo. Ako na lang ang maghihintay dun sa gate." Bait ko e. Chos! Gustoko lang talaga maglakad-lakad.
BINABASA MO ANG
Seven Days (KN) Short Story
Short StorySeven Days to fall in love. Posible ba kaya yun? All Rights Reserved 2014. (c) yett21 Date started: 12.-05-2014 Date finished: 12-08-2014 #64 in Short Story - (12-17-14) #58 in Short Story - (12-20-14) #36 in Short Story - (12-11-14)