Chapter 2: Tuesday

204 18 3
                                    

Dedicated to NerdyIrel : One of my favorite authors in wattpad.

Chapter 2: Tuesday

●Daniel●

*beep-beep-beep*

Ugh. Sino ba ang tumatawag ng ganitong oras?

Alas kwatro lang pa kase ng umaga.

Zharm calling...

Ugh. Sasagutin ko ba?

Accept|Decline

Clinick ko yung accept. Di ko naman matitiis ang babaeng 'to e. First love e. Kahit na...

'Hello.'

'DJ! Puntahan mo ako sa park ng subdivision namin.'

'Okay lang kung kahapon mo ako inimbita pero unfortunately, hindi na ako pwede ngayon. I just got a new girlfriend kaya I can't meet with you alone.'

'Haha. Pinagpatuloy mo pa pala ang seven days na yan. Maghihiwalay lang din naman kayo after the week. Sino ba ang babaeng yan? Is she older than you? Kaklase mo? Cute ba?'

'Cute? Hindi more like... beautiful. Sige na, I'll hung up.'

Hay ang babaeng yun talaga. Di nagbago.

Di na tuloy ako makatulog. Matext na nga lang si Kathryn.

To: Kathryn
Mess: Good Morning!

Naging hobby ko na talaga 'to. But the funny thing is I greet different girls every week. Is this still considered as a hobby?

Hay. Umaasa na naman ako. Di ko alam pero palagi na lang 'to nangyayari sakin. At the start of the week, I will always get my hopes up.

*beep-beep-beep*

From: Kathryn
Mess: Good Morning! Este naiinis pala ako sayo. I hate you for waking me up at this damn hour. Alas kwatro pa lang naman ng umaga. Salamat ha. Di na tuloy ako makatulog.

Pfft. Hahaha!

Di ko ine-expect to ah. Ang layo pala ng attitude niya sa maamo niyang mukha.

*beep-beep-beep*

Seven Days (KN) Short StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon