Dedicated to agentbluenwhite : Thanks for voting!
Chapter 4: Thursday
●Daniel●
I slowly pulled back from the kiss.
Nagulat ako sa ginawa ko. I never kissed anyone from my seven day girlfriends. Am I finally falling?
As we finally pulled back from each other. Biglang napatakip si Kath sa bibig niya. She blushed.
"I guess I was tricked..."
"Hmm? Ano ulit yun?"
"Ah wala. Nevermind. Uuwi na ako."
Kinuha niya ang bag niya at mabilis na tumakbo.
"Kath, wait!"
*beep-beep-beep*
Agad ako napamulat sa aking mata. Panaginip lang pala yun.
Akala ko nagreplay uli ang nangyari kahapon.
Di ko talaga maintindihan si Kath. Is everything just a game for her? Di ko alam paano ko siya haharapin ngayon. Will I still wait for her at the terminal?
Hay. Nagdadalawang isip pa ako, dinala naman ako ng mga paa ko dito sa terminal.
"Good Morning!" Kath. "O, anong klaseng mukha yan? What a weird face! Haha!" Ha? Ano bang nasa mukha ko? Kinapa kapa ko naman ang mukha. Wala naman ah.
"Wala naman ah. Is there something wrong with my face?"
"Haha joke lang yun. Gwapo ka pa rin naman. You're acting strange kase. Parang kahapon lang... ah nevermind hehe. Oy, don't try giving me a good morning kiss. The kiss yesterday was just an accident. Hmp." Haha ang cute.
"Di kaya accident yun. That kiss was a trap. Ikaw kaya ang unang pumikit. You were the one who initiated it." Pfft. Namula na siya
"Hoy hindi kaya! I am the victim here. I was tricked! Bakit ka tumatawa!" Aray! Hinampas ba naman ako.
"Ha? Anong pinagsasabi mo?"
"Sinabi kase ni Julia kahapon na pag nagtitigan daw tayo, I should close my eyes for three seconds. Hindi pa man ako nakaabot ng three, hinalikan mo na ako."
"Pftt. Hahaha! Ginawa mo naman. Say thanks to Julia for me."
BINABASA MO ANG
Seven Days (KN) Short Story
ContoSeven Days to fall in love. Posible ba kaya yun? All Rights Reserved 2014. (c) yett21 Date started: 12.-05-2014 Date finished: 12-08-2014 #64 in Short Story - (12-17-14) #58 in Short Story - (12-20-14) #36 in Short Story - (12-11-14)