Viết cho anh
Vào một chiều nắng hạ
Phượng đỏ, trời xanh, nắng hanh vàng...
__________
Vài dòng tình ái, viết cho ai, viết cho anh...
Nắng hạ vàng đậu trên bệ cửa sổ, mang bóng khung cửa in lên trang giấy trắng em đang nắn nót cho anh. Ngày hạ trời nắng nóng, nóng như trái tim em vẫn rung lên nhộn nhịp mỗi khi nhìn thấy anh bên đường. Chuyến xe buýt anh hay bắt để về nơi đồng lúa bạt ngàn. Từ lâu em đã đem nó ăn sâu vào máu thịt, xem đó là quê hương thứ hai của mình. Người ta nói phải anh nhỉ? Thương ai thương cả đường đi lối về.
Em thích anh vào một sớm mai hương xuân bao phủ lấy đất trời. Nhưng thư tình này em viết vào mùa hạ, mùa có hoa đỏ, đỏ cả một vùng trời, đỏ cả một tuổi học trò ngây dại. Hạ về, hoa nở, ve kêu, nhưng những hồi trống mong chờ chín tháng qua lại im lìm say giấc. Để chín mươi ngày qua, em mang yêu thương gửi vào từng dòng nhật kí, nhớ đến bóng hình ai đó rồi đặt bút viết tình.Em thích viết nhật kí vào hạ, hạ về hoa đỏ, cho em góp nhặt từng cánh hoa, xếp thành cánh bướm đỏ thắm in vào trang sách, cánh bướm mang tình yêu của em in vào trang giấy trắng tinh, in vào tim em nỗi nhớ anh mỗi đêm hè.
Hạ ơi! Em nhớ anh, anh nhớ ai...
Đêm hè của em có oi bức, còn có nhung nhớ, còn có tương tư. Tư vị của mối tình đơn phương tuổi 17. Đem ôm ấp rồi tựa đầu vào gối, êm ả nhắm mắt đem bóng anh chìm vào trong mộng đẹp, giấc mộng của ái tình. Vẽ trên môi em một nụ cười ngây dại, mẹ có nói: "thằng nhỏ, thương ai rồi, thương đến cả quên đêm quên ngày".
__________
Gợi ý nho nhỏ của tác giả:
Mình rất khuyến khích các bạn nên đọc bộ truyện này nghe kèm với những bài hát thế này:
• nàng thơ xứ Huế - Thùy Chi
• vậy là yêu rồi - Hailey P336
• thằng cuội - Ngọc Hiển
• thằng cuội (nhạc hòa tấu)
• giấc mơ trưa - Thùy Chi
v.v...Tùy theo sở thích các bạn có thể nghe nhạc tùy ý thích, phía trên chỉ là mình gợi ý xíu thôi.
Cảm ơn rất nhiều!
BẠN ĐANG ĐỌC
thư tình mùa hạ - myg x jhs
Fanfictiontình ta sáng tươi như nắng hạ vàng... thư gửi anh vào một ngày hạ đầy nắng gió...