• tình xưa •

13 2 0
                                    

Lọn tóc mẹ vuốt sao êm dịu

Tương tư dối mẹ vu vơ cười...

__________

   Thích ai rồi lại như kẻ si ngốc, lẳng lặng nhớ cũng đủ để ngẩn ngơ. Anh ơi, mộng đẹp, viễn vong thế nào cũng là mộng, thương anh đến thế nào vẫn thương...

   Thị trấn quê em tuy nhỏ, nhưng tình em cho anh lớn hơn tất thảy. Trưa hè nắng oi bức cả hoa cả cỏ, nhớ đến hồi bé vẫn hay được mẹ vuốt ve trên chiếc võng kẽo kẹt, làn gió mát từ tay mẹ quạt, giấc ngủ ngon từ lời mẹ ru, chiếc võng êm từ đôi tay mẹ hiền từ. 17 cái xuân trôi, em giờ đây lại được kê đầu trên gối mẹ trên cái bộ ngựa đặt trước nhà.

   Mẹ kể về chuyện tình năm xưa của ba mẹ, em thoáng thấy gò má mẹ ửng hồng, trên gương mặt là mỉm cười hạnh phúc.

   Chuyện tình mẹ đẹp như thiếu nữ tuổi 18, mỏng manh và thơ ngây. Mùa phượng đến, mẹ đi nhặt hoa xếp bướm làm lưu bút, rồi vô tình gặp được ba, cái chạm tay khi hai người cùng chọn đúng một cánh phượng rơi rụng trên mặt đất, như thể, chạm tay một khắc, nhớ nhau cả đời.

   Giả vờ hỏi mẹ là thế, ngưỡng mộ là chín, thương nhớ anh là mười. Vu vơ hỏi mẹ về mối tình năm nào, để được nghe mẹ kể về một chàng trai tuổi 17, sẽ thế nào khi đang thương nhớ một người.

   Lại vu vơ mỉm cười khi nhớ về chiếc xe đạp thống nhất chở em về hôm ấy, lòng em lại ngập tràn màu nắng. Màu nắng trên đôi vai anh hao gầy.

   Có lẽ là kinh nghiệm của một người từng trãi, mẹ cười nhẹ nói "tương tư ai rồi? Đi góp nhặt cánh phượng, biết đâu nhặt được tình yêu của đời mình".

thư tình mùa hạ - myg x jhsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ