𝐓𝐢𝐟𝐟𝐚𝐧𝐲'𝐬 𝐏𝐎𝐕:
Hi I'm Tiffany Collins, diko na papakilala masyado sarili ko dahil napakilala na siguro ako ni Zane madaldal yun sa isip nya eh kunwari lang tahimik in outside yun hahaha.
So yun nga nagkasabay kami ni Tyler papuntang Academia, kita namin mula dito sa himpapawid na nasa harap na ng gate ng Academia sila Zane at Zy (my love) ohh don't tell anyone that I like Zy!
Habang pababa kami sa lupa ay na feel ko na medyo lumamig ng kaunti dito sa gilid ko kung asan naka pwesto ang pegasus ni Tyler, kaya napatingin ako kay Tyler at tama nga ako, sya ang may gawa kung baket medyo lumamig dito at nakatingin sya kila Zy at Zane, hmmnn, I know him too well! he likes Zane pero torpe to kaya laging sugar coated mga words nya HAAHHA
Kababa namin ay lumapit agad saamin si Zy, habang si Zane ay nanatiling naka upo don sa bench, napatingin si Zane kay Tyler kaya napatingin narin ako at ganon parin sya kanina pero lumala dahil ngayon may nakikita na kaming ice smokes sa kamay nya, tsaka naman sya naunang pumasok sa gate at hindi na kami hinintay. Hmmmm I smell jealousy here!
Tumayo narin si Zane at sumunod narin kay Tyler papasok sa Academia at sabay naman kaming pumasok ni Zy sa Academia.
Tyler's POV:
Tsk! Umagang-umaga nag lalandian, sarap manuntok! I entered first kasi gusto ko? I'm also mad but I don't know why so I entered first, that's all.
When Zane entered I looked at a different direction, I waited Tiff and Zy, when they entered I followed them all around the Campus and keep my distance to Zane.
Charlotte POV:
When I entered the academia, my mind had flashbacks about the happy and bad memories in this school when we're still student here at Academia.
I went to principal's office to greet him of course.
After I knocked three times the person inside said-"Come in" -with serious and deadly voice as usual.
So then, I entered the room and went directly to the visitors seats.
"Yes, May I help you?" -sabi nya habang busy parin sa mga mountains of documents sa harap nya
"Can I visit stone? we'll just have something important to do? I'll borrow her for a whole day" - I said
"No you can't, you should ge---
"Hi, Mister Pal"(short for princiPAL) - I said while I was glaring at him for not looking at me
Tumayo sya kaagad at nag bow saken sabay sabing--
"Your highness" -habang patayo na sya at umupo ulit sa kanyang upuan.
"What are you doing here Miss Wyatt?" - sabi nya saken habang nakataas ang isang kilay.
"Uhm I wanna visit Academia and Stone, of course" -sabi ko.
"And why?" -tanong nya
"None of your business?" -right? why does he have to ask that? it's really none of his business!
"Yes you may but if you want anything, just call me okay?"
"Uhmm---
"Understood miss Wyatt?!" -sabi nya saken habang nakatayo naman.
"As you wish, Mr. Pal"
"Okay you may go" -sabi nya saken habang kinuha ulet ang kanyang ballpen at tumingin ule sa mga papeles sa table nya
Kabukas ko ng pinto ay sakto sanang papasok si Tyler kaya ang lapit ng mukha namen sa isa't-isa
He looked directly through my eyes and I looked at his too, I can feel his breath through my face ganon kami kalapit ngayon hanggang sa--
"Ehemm Mr. Styles?" -sabi ni mr. Pal habang nakasilip saamin, Tsk! wala talaga tong pake sa mga pumapasok sa office nya, kanina pa kaya kami nandito tapos ngayon nya lang pala napansin si Ty tsk!
Kasabi ni mr. Pal non ay gumilid nalang ako sa right side ko at pinapasok ko na sya at ayun pumasok naman, gentledog (-_-)
So yun katapos nyang pumasok ay lumabas narin ako at saan kaya ako pupunta? libutin ko naba tong buong Academia or bisitahin ko na sa classroom nila si Stone?
Oh right! I forgot to tell you all that Stone is a Graduating student, nakilala ko sya sa library, lagi ako sa library dati and sya din, she's super friendly kaya pati ako kinakausap kahit diko pa sya kilala non, hanggang sa naging close ko na sya. (she's kinda annoying tho)
I already made my decision; I'll visit Stone first.
Kasalukuyan kong hinahanap ngayon ang room ni Stone at nung nahanap ko na ay kumatok ako sa pinto nito kahit rinig ko na may klase pa sila.
'Knock knock knock'
Tumahimik sa loob at nagsalita ang professor nila-
"Come in" -sabi ng Prof. at binuksan ko na ang pintuan ng classroom, kapasok ko ay sabay-sabay sila nagulat at nag "your highness" sabay bow sakin. (of course tumayo muna sila bago nag bow hays)
I just roamed my eyes around and looked at front where the prof is standing
"Uy hi ate Zane! did my brother also came here?" sabi ng kung sino kaya tumingin ako sa nag salita at nakita kong si Theo pala, kapatid ni Tyler.
"He's here somewhere, and why are you not visiting your parents at home?? your mom told me." tanong ko nman sakanya
"Gosh! you sound exactly like my brother, ate Zane and I'll visit them if I have time, tell them ate ha" aba't inutusan pa ako
"You better! or else I'll kill you" sabi ko naman at bigla nalang siyang umupo at nag kunwaring walang narinig, tss kung pugutan ko kaya to ng ulo right here, right now (-_-)
"Uhm Princess Wyatt, to what do I owe the visit?" sabi ng prof
"Ahh right, I'm here to get Stone for the entire day, don't worry I already asked permission to mr. Pal. May I? Mister-?" -sabi ko dahil diko sya kilala bago lang ata dito.
"Andreda, Mister Andreda-- and yes, you may borrow her" -sabi nya na parang naiinis na saaken, I think he glared! did he just glared at me??!!
Hinanap ko kung saan naka upo si Stone gamit ang mata ko malamang, at tinanguan ko sya para umapit na sya sakin at para maka alis na kami dito, pero bago pa kami makalabas ay may tinanong ako sa mga students.
"Uhm students? until what time Mr. Andreda will teach you today?" I asked
May nag taas ng kamay at tumayo, sabay sabing-
"Uh Princess Charlotte, until 5pm" he said"Thanks, Uhm mister Andreda?" -tinawag ko muna ta hindi na nakatingin saakin.
"Yes?" -Sabi nito habang nakataas ang isang kilay, ay wow! just wow!
"You dare glared at me? Pack your things, because I definitely hate people who dare to glare at me." I said and stormed out of the room.
Dinala ko na si Stone sa Enchanted Forest sa loob parin ng Academia. Ang Enchanted Forest na to ay sobrang lawak kahit asa loob sya ng Academia so imagine gaano kalawak ang Academia? It is literally humongous.
Kadating namin doon ay pinaupo ko sya sa bench at umupo na din ako at nag kwentuhan kami hanggang sa hindi namin namalayan na hapon na pala at 3:30pm na! dito narin kase kami kumain.
At sinabi ko muna sakanya na pwede na syang umuwi napaalam ko naman na sya. 3:30pm kami mag kikita nila Tiff, Zy, and Tyler sa harap ng gate ng Academia! oh no, I'm gonna get yelled!
Nang mahatid ko si Tiff ay pumunta narin ako samen para gumawa ng Resignation letter kay Mr. Andreda pero dahil pagod na ako, bukas ko nalang ibigay at ako mismo ang mag bibigay! damn that person!
Matutulog na ako! maaga pa ako bukas... Goodnight Readers I love you all♡
BINABASA MO ANG
Legendary Enchanted Princess
Viễn tưởngStatus: On going Posted: March 2020 ~ ------------------ Born into a royal lineage, Princess Charlotte was gifted with an extraordinary power - an ability to control all the elemental powers and a lot more. While her duty was to ensure a prosperous...