《~CHAPTER 4~》

37 3 0
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐫𝐥𝐨𝐭𝐭𝐞 𝐏𝐎𝐕.:

Nagising ako at tinignan ko ang orasan, nagtaka ako dahil mas maaga ako ngayon na nagising, dipa nga natunog iyong alarm ko ehh, siguro excited ang utak ko sa mangyayari ngayon.

katapos kong mag muni-muni ay pumasok na ako sa banyo, as usual doing my morning routine.

Katapos ko sa banyo ay pumunta na ako sa walk-in closet ko at pumili ng damit. Actually, I have many royal gown here, mostly ballgowns and evening gowns, my favorite is the night dresses, and I also have different kinds of cloaks.

Ang napili ko palang damit ay grey over-sized t-shirt paired with black mini-skirt, with my white ankle boots.

And then I ate, pero kadating ko doon ay wala si Mom and Dad sa mga upuan nila kaya umupo nalang ako kase baka tulog pa, bagalan ko nalang kumain para maabutan ko sila.

"Enchanny?" -tawag ko sa enchanny na pinakamalapit saken alangan naman na lalayo pa ako diba? depende nalang kung di nya alam Hahahahha..

"Yes? ano iyon Charlotte?" -sagot nya saken ng tawagin ko sya.

"Where is Mom and Dad? kumain na po ba sila? Kanina ko pa kasi sila hinihintay" -sabi ko habang naiinip

"Ahh Charlotte hindi parin nauwi si Hari at Reyna simula pa kahapon ng umaga, baka sobrang busy nila kaya nakalimutan na nilang umuwi, pero kung dumating man sila ipapaalam ko saiyo agad" -mahabang paliwanag nito.

"Okay, just let me know if may balita na po kayo sakanila, at tsaka nga po pala aalis pala ako ngayon may pupuntahan lang." -pagpapaalam ko

"ahh sige Charlotte at mag iingat ka sa labas ha" -sabi nya

"Okay" kaya ko naman kasi ipagtanggol ang sarili ko ako nga pinaka-powerful dito sa Enchantasia.

Katapos kong kumain ay lumabas na ako sa kingdom namin at pumunta sa ENCHANTED FOREST para hanapin ang kuta ng mother fuc--- na Sorcerers na yun at para safe narin kaming lahat.

Katapak ng paa ko sa Enchanted Forest ay biglang tumayo ang mga balahibo ko sa katawan, may naramdaman kasi ako sa paligid at pakiramdam ko wala ni isa sa mga Enchanted Kingdoms sya nakatira, kaya ang hula ko ay Sorcerer sya, malay ko nalang kung dark or light sorcerer.

"Hello? Isa ka bang kaibigan o ka-away?! Show yourself!" Sabi ko habang nag chant ng protection spell sa isip ko dahil baka umatake sya bigla mas magandang handa kaysa mapahamak pa ako dito diba?

Bigla akong may naramdaman na nilalang sa likod ko kaya humarap ako agad sakanya.

Naka cloak sya na black at brown naman ang suot na damit nya, may hood ang cloak kaya diko makita ang buong mukha nya, pero may napansin ako, wala na ba silang masuot? sira-sira na ang suot nyang damit oh (-_-)

"Anong ginagawa mo dito kamahalan? - sabi nya habang inaalis ang hood ng cloak nya at tinaas ang isang kilay?!

"Swempre hinahanap ang kuta nyo! Sabihin mo nga saken asaan ang kuta nyo? Para patayin ko na ang reyna ng dark sorcerers!" sabi ko habang sinigaw ito.

"Diko pwedeng sabihin sainyo Princess baka biglaan nyo kaming sugudin at mapahamak ang mga pamilya ko doon, ayaw ko silang mapaslang" -sabi nito habang nakitingin sa sapatos nya

"Why do you know me? Tsaka bakit ka andito sa gubat?" -tanong ko

"Ahh kilala kita kamahalan dahil naikwento ka ng lola ko saakin simula pa nang isilang ka dito sa Ellesmere Kingdom. Ako at ang pamilya ko ay dating nakatira sa isa sa mga kaharian dito pero may nagawa ang aking ama na ikinagalit ng hari kaya pinatapon kami sa Enchanted forest at doon na manirahan habang buhay, sa pag protekta sa amin ay namatay ang aking ama, Hanggang sa natagpuan kami ng mga dark sorcerers, pinatira kami sa kuta nila at ginawa akong kawal, at alipin naman ang pamilya ko. Kaya ako nandito ay para sana pumunta sa Kingdom nyo para sana hanapin ang kapatid ng lola ko, ngunit nakita mo ako dito at naisip ko na mamamatay na ako ngayon dahil nakilala kita, at batid ko rin na ikaw ay isang dihamak na malakas hindi ba?" Mahabang paliwanag niya

Legendary Enchanted PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon