Diệp Hoa nhận được tin nhắn của Diệp Tử cũng là lúc đang họp, mọi người ngồi nghiêm chỉnh chờ anh. Sắc mặt Diệp Tuân Hoa sa sầm ở ghế chủ tịch, khiến người đọc báo cáo sợ đến mức líu cả lưỡi, giọng nói run rẩy.
"Anh, em đang ở con đường nhỏ chỗ sân lớn của tiểu khu Hướng Dương, cứu em."
Diệp Hoa đứng vụt dậy, tiếng động trong phòng hội nghĩ yên tĩnh càng trở nên chói tai, người đàn ông đang đọc báo cáo bị dọa run rẩy, cứ tưởng rằng con trai của chủ tịch muốn phát biểu vài lời vì khó chịu với bản báo cáo của anh ta.
"Sao thế, con có gì muốn nói à?" Diệp Tuân Hoa lạnh lùng nhìn anh."Xin lỗi chủ tịch, con có việc gấp cần đi trước." Diệp Hoa xoay người ra cửa, cánh cửa lớn đóng lại kèm theo tiếng quát tức giận của Diệp Tuân Hoa.
Cả trái tim anh đều như treo giữa không trung, trong đầu trống rỗng, đạp chân ga vượt tất cả đèn đỏ trên đường, cuối cùng dừng lại ở chỗ kia. Không gọi được điện thoại cho Diệp Tử nữa, anh gần như không dám nghĩ tới việc sẽ xảy ra, chỉ dựa theo địa điểm trong tin nhắn, chạy tới khắp những con đường ở tiểu khu.
Cuối cùng, khi đầu anh đầy mồ hôi, thở hồng hộc thì nghe được giọng nói cố tỏ ra bình tĩnh của Diệp Tử truyền tới từ xa. "Không phải chứ." Giọng cô như có ý cười, "Tôi đã nói là tôi báo cảnh sát rồi, tôi không nghĩ là sức quyến rũ của tôi đủ để các anh mạo hiểm bị bắt vào tù đâu. Trong quán bar thì phụ nữ kiểu gì không có chứ, không cần thiết phải vậy."
Diệp Hoa dở khóc dở cười, hầu như không cách nào diễn tả được tâm tình của mình lúc này. Cô bị vài người ép vào góc tường, hai tay khoanh trước ngực, khóe miệng cong lên, dáng vẻ tùy ý không sợ hãi.Trái tim treo giữa không trung cuối cùng cũng rơi xuống, may mắn tràn đầy trong lòng.
"Này, các người làm gì thế?" Anh hô to một tiếng, nhân lúc mấy người kia còn chưa xoay người lại liền tung một cú đá, sau đó dùng khuỷu tay huých mạnh vào cổ đối phương.
"Mẹ nó, cái thằng ngu nào lại thích lo chuyện bao đồng." Gã đàn ông cầm đầu hơn ba mươi tuổi, trên mặt có vết sẹo rất sâu.
"Anh." Diệp Tử không còn vẻ bình tĩnh khi nãy nữa, vẻ mặt lo âu nhìn chằm chằm Diệp Hoa bị đám người kia vây quanh, lông mày nhíu lại. Vừa rồi Diệp Hoa ra đòn bất ngờ, giờ bị bọn họ đánh trả, còn bị phản kích rất thô bạo. Anh càng lúc càng khó khăn, chỉ nửa phút thì trên người đã trúng mấy quyền, mặt cũng đổi màu.Tiếng còi xe cảnh sát vang lên từ xa.
Động tác của đám người kia chợt dừng lại, gã đàn ông mặt sẹo tức giận nhổ một ngụm nước bọt, "Chúng ta đi, mẹ nó, chẳng lấy được cái gì tốt mà còn dính đầy máu."
Bọn họ vừa đi thì Diệp Hoa liền ngã quỵ xuống đất, Diệp Tử vội vàng tới đỡ anh, giọng nói đầy tức giận, thậm chí còn không khống chế được âm lượng của bản thân, "Bình thường thì lề mề, sao hôm nay lại đến nhanh thế!"
"Anh chạy tới cứu em làm em không vui à?" Diệp Hoa hiếm khi tức giận, thái độ của Diệp Tử làm trái tim anh lạnh lẽo, cảm giác của nhiều năm trước chợt sống lại, tất cả thiện ý và sự quan tâm đều bị báo đáp một cách độc ác, bất kể anh làm gì để lấy lòng cô cũng là thừa thãi.
Diệp Tử nghiêm túc nhìn anh, sau đó cúi đầu, tất cả cảm xúc đều bị che giấu bên dưới hàng lông mi. Bầu không khí hoàn toàn yên tĩnh.
Một lúc lâu sau, Diệp Hoa cảm thấy yên tĩnh đến đáng sợ, anh ngẩng đầu nhìn Diệp Tử, nhíu mày, định nói gì đó thì một giọt nước mặt đột nhiên rơi lên mu bàn tay anh.
Tim Diệp Hoa cũng nhảy giật lên, anh có chút bối rối, "Em, em đừng khóc, anh không có ý trách em đâu, em giận à?"
Diệp Tử lắc đầu, lúc nói chuyện còn như bị nghẹt mũi, "Em không nghĩ là anh sẽ đến nhanh như thế, nếu anh đến muộn một lúc thì có lẽ đã không bị thương."
Diệp Hoa sửng sốt, vẻ mặt lập tức mềm mại. Dường như có một cơn gió xuân từ đâu thổi tới, phất qua trái tim anh, khiến cả cõi lòng anh đều trở nên ấm áp. "Em..."
"Xin hỏi có chuyện gì xảy ra vậy? Là ai báo cảnh sát?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuynh Thế Công Tâm
General FictionCô Hạ Linh Diệp đời trước là 1 CEO nổi tiếng từ cô nhi viện với hai bàn tay trắng mà nỗ nực phấn đấu trong tay nắm cổ phần tập đoàn lớn Vào một lần đi trên đường mải nghe điện thoại không cẩn thận bị xe đụng chúng mà tử vong, nhưng lạ tháy linh...