Arszjhay's P.O.V.
Haaaaaaaaay ! ansakiiiiiit ng ulo ko . feeling ko tuloy di ako naka tulog .. teka anong oras naba ..
tsk. nakakatamaaaaaad naman .. ano ba pwedeng kainin dito ??
ahhh. etong cereal nalang ! minadali ko na ang pagkain tsaka naligo na ko , unang pasok sa eskwela di pwedeng late ako .. bumaba na ko ng apartment saka sumakay papuntang school . tinext ko si mitch kanina na hintayin nya ko sa gate ! at dahil nga si mitch sya na never na late , sya agad ang tumambad sakin pagkababa ko ng taxi .. tsk .
kanina kapaba mitch ??hindi naman ! tara , hatid na kita sa first class mo !
owww , maganda din pala dito no ? tsaka ang lawak din !
oo naman ! sabi ko sayo ehh magugustuhan mo dito .
hmmmm. I hope so ..
Ohh, nasa 3rd floor yung room mo . pero wag kang mag alala may elevator to , di ka mapapagod .. anong room ba yung nakalagay diyan sa sced mo ?? (ting ! tunog ng elevator yan wag kayong ano)
hmmmm, room 305 !
o-okaaaay .. (ting! bukas na yung elevator)
ohhhhh, eto na yung room mo zain ..
kita ko nga -_-!
oh , sge na ! iwan na kita ..
ay wag , pasok ka nalang kaya sa loob , gusto mo ??
haaaaay zain , di kana nag bago tsk . sge na bye !
bye ! thank you . see you around !
okaaaaaay !
tiningnan ko sya hanggang sa sumira na yung elevator !
nasa tapat na ko ng pintuan ng room ko .. haaaay ! sana naman di sila kagaya ng mga classmates ko dati tsk . erase , erase ! dapat goodvibes lang ! hingang malalim then pasok ..
dirediretso akong pumasok sa room at good thing dahil busy silang lahat sa pakikipag daldalan kung kaya't di nila ako napansin .. umupo ako sa pinaka gitnang likod na upuan ! nag checheck ako ng mga gamit ko ng biglang nagsi tiliian ang mga classmates ko !
girl 1: my gaaaaahd girls , they are here !
girl 2: hi bryan ! you're so cute talaga .
bryan: thank you liezel ..
girl 2: my gaaaaahd ! did you here that ? she call me by my name gosh !agad naman akong napatingin sa apat na lalaking pumasok !
yung bryan ehh , maputi tsaka medyo singkit pero itim na itim yung buhok cute nga siya .
yung kasama naman nya , tsk . ang gwapo nya ! medyo seryoso sya at diretso lang ang tingin nya parang ang sungit ng dating pero ang cool nya tingnan .. ang pinagtataka ko lang ehh bat nasa bungad parin sila ng pinto ? plano ba nilang tumambay nalang diyan ?
hmmm. di ko naman masisisi yung mga babae kung bakit sila nag kakaganyan ! pero teka hinahanap ko nga pala yung ballpen ko . tsk . asan naba yun ? bat hindi ko makita dito sa bag ko ?? haaaaaay !
tuloy ang paghahanap ko ng ballpen ko ng biglang may kamay na pumalo sa desk ko ..
ayyyyy , kalabaw ! agad kong tinaas ang paningin ko at nakita ko yung lalaking sobrang pamilyar sakin , teka ! oo tama , sya nga yung lalaki sa airport .. bat nya ba hinampas yung sulatan ko ??ano ba ? sabay tayo !
anong ano ba ? pwede ba umalis ka diyan .. aniya habang naka tayo sa likod nya yung dalawang lalaki kanina .
at bakit ako aalis dito ? sabat ko .. teka , di ko sya nakita kanina aah . so, siya pala ang hinihintay ng dalawang yan !
kasi upuan ko yan ! kaya aliiiis .. ganti nya .
bakit ? may pangalan kaba dito ha ? kung maka paalis ka ! bakit , eto lang ba upuan dito ? angil ko .. akala nya ahhhh .hindi . pero diyan ako umuupo so please , can you just leave and find another seat ? galit na pakiusap nya !
ehhh, pano yan ? dito ko din gustong umupo ehh ! what if..... ikaw nalang kaya ang humanap ng ibang upuan ?? ngingisi ngisi kong sagot !
ano ? alam o ba yang sinasa......
di nya na natuloy yung sasabihin nya dahil pumasok na yung professor namin !
ma'am: hey , whats happening here ? dinig na dinig yung sigawan nyo sa labas ! ano ba yan ?
girl 1: eh ma'am , kasi that girl po sinisigawan nya si zeth eh .
huuuh. at talagang ako pa yung sumisigaw ha ? tsk.
ma'am: who's girl is that ? aniya tsaka pumunta sa kung nasaan kami ..
ohhh , if I am not mistaken , you are the new student here righh ?yes ma'am ! sagot ko..
ano bang nangyayari dito ? tanong nya .
ehhh, bigla nya nalang pong hinampas yung desk ko ehh ! turo sa bwesit na lalaking yun .
ohhh , Mr.Zeth Velasco , bakit di pa kayo umupo ng mga alagad mo ?
kasi ma'am , nasa upuan ko yan ! sagot nya kay ma'am .
yun lang zeth ? sa ibang upuan ka nalang umupo.
pero ma'am......!
sasagot pa sana sya kaya lang naunahan na sya ni ma'am .
ano ba zeth , hahanap ka ng ibang upuan o lalabas ka ng classroom ko ?
okay fine !
sige na ! umupo na kayo ng mga alagad mo ..
agad din silang umupo sa mga sumunod na upuan ..
grabe yun bro ahhh, siya lang gumawa sayo nun . di ata nadala ng charm mo sabi nung bryan.
shut up !
yaaaaan . asarin mo pa bryan..
wag mo kasing asarin bry.nahihiya si zeth . sabi nung seryosong lalaki ..
I said shut up . isa kapa clyde ! tsk .
so clyde pala ang pangalan ng lalaking yun ?
malakas lang talaga loob nya kasi bago palang sya dito at di nya pa ko kilala . pero hayaan niyang ipakilala ko sarili ko sa kanya ! tsk .
ma'am: good morning class ! so , we have a new student here .. miss funtabella ? can you please introduce yourself to the class .
ano pa nga bang magagawa ko ? tsk . eto yung ayaw na ayaw ko ehhh .
hi ! I'm Arszjhay zain Funtabelle ! and dont you dare to call me zain co'z only who knows me well call me by that name . thank you ! tsaka ako lumakad pabalik sa upuan .
(A/N: Yeheeeeey ! tapos na yung chapter 2 ! hold on guys just keep on reading ! try nyo din basahin yung dalawa ko pang story yung "inlove ? ano yun ? teen fiction din sya pero base on a real love story at kung gusto nyo naman yung romance ehh, try to read my story titled "a stone hearted man" yun lang ! iLoveYou mga bebe :* dont forget to vote )
YOU ARE READING
The palaban boy meets the palaban girl
Novela Juvenila very Cute story of a palaban Girl and a palaban boy ! ano kaya ang mangyayari kapag nagtagpo ang landas ng dalawang taong parehong palaban ? 😂 are you now excited ? then You must read it now ..