I dont want you by my side...

294 2 0
                                    

#1 i don't want you by my side

Alden's pov 

Excited na naman ako kasi shooting day na naman namin... Sa new project namin ni Louise ang One True Love :) wag kayong maingay ah pero kissing scene namin at sinasadya ko talaga na i-take 2 ang mga iyon para paulit ulit ko siyang mahalikan :)

"Cut!!!" galit na sigaw ni direk. 

"sorry po." sabay kindat ko kay direk. Kakuntsaba ko kasi siya eh... ;))

Pagkatapos namin i-shoot ang eksenang iyon, nag-pack up na kami. 

Syempre gabi na kasi yun eh. Niyaya ko naman si Louise na kumain sa labas nang biglang dumating ang mokong na manliligaw niyang si Enzo... Ewan ko ba sa mokong na ito. Mangaagaw talaga ng loveteam. Ang kinausap muna ni Enzo ay ang mama ni Louise. Alam ko naman na dahil magkakaibigan rin ang mga pamilya nila, syempre kay Enzo siya boto at todo naman pasipsip ni Enzo!!! Grrr... Nakakainis talaga siya!

Nagpaalam na sina Louise sa akin para sumama kay Mr. Yabang na si Enzo.

At ako ang magisang kumain...

Forever alone :((

Louise pov 

Haaayyy... Nakakainis talaga si Enzo oh! Nandun na eh, niyaya na ako ni Alden magdinner eh... O-oo na ako dumating ka pa eh... Kainis parang si mama ang nililigawan.. Haleerr!!! Ako kaya dapat ang nililigawan noh!

Umaagree na lang ako since boto naman sa kanya si mama at wala akong magawa :( pero mas gusto kong kasama si Alden. Mas cute siya, mas gwapo, mas mabait , mas malambing, at mas gentle man... Pero parang wala naman siyang gusto sa akin. Ni hindi niya nga ako tinetext eh. At sa taping lang kami nagkakausap so i suppose na di niya ako type..:( sayang crush ko pa naman siya...

Isang araw nainis ako kay Enzo kasi dumalaw pa siya sa set at kulang na lang eh si mama ang bigyan nya ng rose... Aba ewan ko sa kanya!!! Leche sya!

Sa sobrang galit ko eh, nagpunta ako sa may dagat at tinitingnan ko lang ang sunset when suddenly nakita ko si Alden na magIsang kumakain...

"forever alone? Seryoso ka naman masyado!" bati ko sa kanya. 

Nagulat siya at tumingin sa akin at sa sobrang gulat niya, muntikan nang tumalsik ang kinakain niya.. Gusto ko siya lalo na ang dimples niya na lalong lumalabas habang kumakain siya... 

Nang nalunok niya na ang laman niyang pagkain sa bunganga niya...  

"louise? Bakit naman nanggugulat ka?!" sabi niya ng nakangiti. 

" eh sa ang sarap mong gulatin eh." tapos kinurot ko ang cheeks niya..ayieee ang cute niya... Tapos nakita ko na may sugat ang kamay niya. At sabi niya nakuha niya yun sa isang eksena sa shoot... At napansin ko rin na nahihirapan siyang kumain dahil doon kaya kinuha ko ang kutsara. At sinubuan ko siya...ayieee!!! Ang sweet ko no!

Ayos na sana eh kaya lang biglang dumating ang bubuyog na si Enzo kasi ba naman akala niya honey niya ako.., nakita niya na sinusubuan ko si Alden kaya bigla siyang sumugod at sinuntok si alden... Mabuti naman at inawat sila ng crew ng gma!!! Pheew. 

"enzo! Ano ka ba! Di pa kita boyfriend kung makaasta ka na!" sabi ko

"sori louise di ko kasi mapigilang magselos eh." sabi ni enzo

Maya mayay pinaalis ni direk si enzo. Kasi naman nanggugulo!!!

At nagsorry ako kay Alden 

"ano ba ako sa yo lou!?"  

Patay. Pag tinawag niya kong lou ibig sabihin galit na yan!

"isa lang ba akong kaibigan para sa yo?" sabi niya

"anong ibig mong sabihin??" tanong ko sa kanya.

" i love you lou. At hindi ko maaatim na kasama mo si Enzo. Sa totoo lang nagselos ako kahit di dapat. Pero all i want you to know is I want you by my side..." sabi ni Alden which left me dumbfounded... O_O!!!

"kung bibigyan mo lang sana ako ng pagkakataon... Na ipakita sa yo na mahal kita"

"pero kasi Alden eh....

.... I dont want you by my side." sabi ko.

Aldens pov

Huh !!!pakireplay nga. Nung part na yun??? 

I dont want you by my side . I dont want you by my side. I dont want you by my side.

Bakit? Di pa nga ako nanliligaw eh. Rejected na! Olats naman oh! Kung kelan sinabi ko na ang feelings ko huminde pa siya... Huhuhu... Depressed in an instant just by seven deadly words. T.T

"huh?!" nasabi ko sa kanya. 

At nagulat ako sa sinabi niya.

"alden i don't want you by my side because ....

I need you by my side ..."

HuwatZ!!! You need me?! GV again yehey!

And unconsciously i kissed her. And hugged her and loved her forever ...

"me too! I don't want you by my side because i need you. I dont like you cause i love you. I dont think youre cute because youre beautiful. "

Someones Pov 

A few weeks later naannounce sa tv na magsyota na si alden at louise... Yehey!!! At after few years nagkaanak sila na parehong artista and even when they grew old, they are still together ...

They lived happy forever after. ;)

DenLou One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon