sau giờ tan ca vẫn như thường lệ , cái cuộc đời chán chường này,cầm cốc nước và quyển sổ trên tay , tôi lật cuốn sổ trang đầu tiên , cái hình anh đang cười cùng với tấm cờ của đất nước electric fanland , có lẽ anh là người yêu nước nhất ,nếu vậy chắc chắn tôi sẽ là nhì .
những câu nói động viên của anh tôi chép rất chi tiết,có thể nói là không thiếu một chữ nào , dù gì tôi cũng là cộng sự của anh mà .
" hãy cố gắng theo đuổi tới cùng đi anh tin là em sẽ thành công "ukm em cũng tin là như vậy cảm ơn anh rất nhiều, chỉ cần mỗi ngày lật lại quyển sổ này , tôi dường như có thêm một động lực vô hình để sống tiếp.
reng ...reng
giờ này có người điện thoại cho mình lại có vụ án nữa sao ? phiền thật sống kiểu gì mà để cho người khác giết không hiểu nổi .
" alô ai vậy tôi là thám tử nerd "
" tôi là bác sĩ chido, cậu có phải là người thân của nguyễn quốc anh ?"
" tôi là bạn anh ấy , anh ấy bị gì đang ở bệnh viện nào ?"
" chúng tôi đã cố gắng hết sức, chia buồn cho thông tin tôi phải nói đây ... anh ấy đã qua đời, hiện tại cảnh sát vẫn đang điều tra ,và đội khám nghiệm tử thi sẽ làm việc cậu có thể tới bệnh viện Hồng Miêu lầu sáu "
bíp ...bíp ....bíp
tôi vừa nghe cái gì cơ ? anh ấy đã chết rồi ư ? sao lại thế giới của tôi từng viên gạch một đổ xuống , cái hố đen tên sự thật ấy đã nuốt chửng cả thế giới của tôi , anh ấy còn chưa tạm biệt tôi cơ mà .
đây không phải thời gian để mày khóc, giờ mày phải làm rõ mọi thứ mày là thám tử không phải sao , không định gặp anh ấy lần cuối à .
tôi vội vàng chạy xuống cầu thang , tôi đã nhanh đến mức suýt té, tôi cũng không quan tâm ,chìa khóa xe ở trên tay tôi mở cửa, cầmchìa khóa....đôi tay run bần bật , tôi đạp ga và phóng về phía trước...nếu ở tốc độ này ,tôi sẽ đến được đó trong vòng 15 phút .
khoan đã anh ấy đã bị ám sát ? cảnh sát đang điều tra ? sao mình lại quên lời tên bác sĩ chido ấy nói chứ. mình sẽ làm rõ chuyện này nhất định kẻ nào giết anh tôi sẽ giết hắn .
con đường này chưa bao giờ dài đến thế , khoan đã tôi vừa thấy anh đang đi trên đường đúng không ? cái áo đó , vóc dáng gầy cao ... là anh ấy phải không ?tôi nhìn bằng kính chiếu hậu quan sát thật rõ , và tôi đã hi vọng rằng đó là anh ấy , mấy lần trước cũng là cái đường 8 tháng 2 này , tôi và anh đã cùng nhau đi qua nó .
" này em biết sao tên đường này là 8 tháng 2 không ?"
" một ngày tưởng niệm nào đó ? em không quan tâm mấy ,nhưng anh có hứng thú à ?"
" là ngày tưởng niệm phụ nữ , những bà mẹ hi sinh cho chiến tranh "
" họ có thật sự tự nguyện hi sinh không ? sau khi hi sinh họ chỉ được một ngày tưởng niệm và rơi vào lãng quên "
" vì vậy cho nên anh mới phải nhớ đến họ , cũng như phát triển đất nước này là lời cảm ơn chân thành nhất mà anh có thể làm được. "
giờ thì chỉ còn mình em hiểu thôi phải không ? em sẽ bảo vệ lý tưởng của anh.
bình tĩnh lại nào, bệnh viện đa khoa Hồng Miêu đã ở phía trước, rẽ thêm một cái nữa là tới rồi .dừng xe lại , tôi bước xuống cầu mong rằng đây chỉ là một giấc mơ..một trò đùa thôi .
sao cuộc đời lại nghiêm túc vào lúc này , bước đến cánh cửa mà trong đầu nơi đâu cũng là hình bóng của anh ấy , cái tượng trước bệnh viện, anh nói với tôi trong nó rất giống dương fg .
chậu hoa trắng kia , anh nói rằng anh sẽ chụp hình với nó và ghi cap những bông hoa trắng nhỏ thật ra là cứt chim .tạm vén đi những mảnh kí ức, tôi mở cửa tiến vào quầy lễ tân, có 2 cô điều dưỡng đang nhìn tôi và chào thân thiện, nhưng đây không phải là lúc để chào .
" chào anh thám tử đẹp trai lại có vụ án gì à ?"
" mà cái anh kia hay đi cùng đâu rồi ?"
" tôi đang rất gấp, tôi cần đến lầu 6 và gặp bác sĩ chido "
" lầu 6 ư ? anh đi đến cuối đường gặp phòng khoa thai nhi, kế bên là thang máy, đi lên thì anh cứ quẹo phải đến cuối đường thì bác sĩ và cảnh sát đang ở đó "
" cảm ơn cô "
BẠN ĐANG ĐỌC
ai là kẻ giết người
Horrorcâu truyện xoay quanh về những nghi phạm , được cho là có liên quan đến vụ thảm sát của bốn nạn nhân, dương fg , gvm , tớn tv , dũng senpai