LHOUIE REIGH's POV..
Krinnnngggggggg...... (tunog ng alarm)
Wtf! - usal ni Lhouie.
Boogsh! (Tunog ng basag na alarm clock, buti na lng ang dami kong binili na alarm clock)
Inat-inat sabay mulat ng mata.....
Ayos ng higaan, diretso sa banyo and do the morning rituals and the rest is history. (Tamad mag.isip ni author eh.)
At talagang nilaglag ako noh, Lhouie?-Ms. A.
******************
I heard a knock on my door.
"Young lady, time to eat your meal. It's already 6:30, naghihintay na po si Master sa dining table", sabi ni Reaper Sky.
"Coming Cloud. And again please, stop calling me young lady, its Lhouie," sabat ko.
"Opo young lady Lhouie," ani Reaper Sky.
"Cloud!!!," nanggigigil na sabat ko.
Tama kayo nang nabasa. I don't have a butler but I have a reaper. He's Sky Tan. My childhood friend but more likely my brother. I prefer calling him Cloud than Sky. He's the most trusted reaper of mine and father. He's so loyal to us to the point that he'll kill for our safety. Pero di naman kami payag ni Gustavo. At wala pa naman siyang napapatay. Nabugbog pa lang. Haha.
I'm Lhouie Reigh Thompson. 15 years of age. Only daughter of Gustavo Thompson and Elize Rouge Thompson.
My father's a business tycoon. A widow business tycoon and mafia boss to be exact (Sssshhh..Gustavo has no idea that I know everything, as in EVERYTHING. I had my sources, you know).p Kaya nga maraming nagkakandarapa na mabingwit siya. My mom died 3 months after she gave birth to me. Which means she passed away 15 years ago. But thanks to tatay. (Huwag na kayong magulat kahit naman mayaman kami tatay ang tawag ko sa father ko. Mabuti na ang simple. Tsaka di naman namin pinangangalandakan ang estado namin sa buhay.) He didn't bother to find another woman. He focused on me and gave me everything that I need. Tender love and care plus the bonus wealth. Take note, I'm not a spoiled brat huh. But I can be one. I'm loud, into trouble, can be a bitch and your worst nightmare. So beware! One more thing, I'm witty (punong-puno ng kalokohan). Haha.
I think this is enough. Baka mamatay na sa gutom ang tatay ko. Haha. Kain, kain din pag may time, mamaya na ang chikahan. :)
Sa hapag kainan....
"Good morning tay. Mwuahh (sabay halik sa pisngi).""Good morning din baby Reigh." Bating pabalik sabay ngisi ng aking ama. "Kain na tayo."
"Gustavo! Ayoko sabi ng baby Reigh eh! Ano ako, sanggol lang? I'm 15 years old for pete's sake!" Nakabusangot kong wika.
"Watever baby Reigh (with matching roll eyes)."
See? Di man lang siya affected. Ganyan ka cool ang tatay ko. Umupo na ako at nagsimulang kumain kahit nagmamaktol.
"Baby R, first day of school mo ngayon sa Black Rose Academy di ba? Be good and stay away from trouble. Do you get it?" Seryosong tanong ng gwapong gwapo kong tatay.
"Of course tay. Kailan ba ko naging pasaway? (Note the sarcasm.) Anyway, Baby R's much better. Don't worry I'll behave...
for today (with matching evil smirk)."
"You're not getting any younger Baby R. So please."
"I know tay. Chill lang. Baka pag nagseryoso ako, magbigti ka. Hahahaha."
"Kaw talagang bata ka. Alam ko. Puro ka kalokohan."
"I'm done. Kailangan ko pang libutin ang new school ko tay eh. Alis na ko ha. At saka, I'll ride my Baby Dreigan, my black Ducati (sabay wink)."
"O siya, sige. Ingat. Don't be such a bad ass driver."
Tinawanan ko lang si tatay. Alam na alam niya ang
likaw ng bituka ko, para saan pa't naging tatay ko siya di ba? Kung mayroon man siyang hindi gusto. Well, that is me being serious and spreading dark aura whenever I'm pissed or up into something. nasisiguro kong pagsisisihan mong ipinanganak ka kung babanggain mo ko. So don't you dare mess with (evil smirk).