Her's,
Nagising akong nanakit ang aking katawan. Pinilit kong sumandal at nang magawa ko ay minulat ko ang aking mga mata.
To my surprise I was in a strange room! Lahat ng gamit ay mukhang pang bata. Pwera nalang kama dahil kasya ako duon.
Kinapa kapa ko ang sarili ko. At laking gulat ko ng hindi na iyon ang damit na dating suot ko. Pinakiramdan ko ang sarili ko kung masakiKahit pa nahihirapan ay inabot ko ang drawer sa tabi ng kama.
Nakahinga ako ng maluwag ng makitang safe na naka lagay duon ang dagger at baril ko. Pati narin ang mga holister ay maayos na naka nakalagy duon.
Pinilit kong tumayo mula sa kama. At ng magawa ko ay dumeretso ako sa cabinet na nasa tapat ng kama. Hindi naman siguro magagalit yung ari kapag humiram ako ng damit niya diba? Since damit ko narin siguro tong suot ko baka hindi naman magagalit iyon.
Binuksan ko malang yung drawer at hinalughog iyon. Nakakita ako ng isang black na damit na may tatak na The Beatles. Tumingin din ako ng pang baba ko. Nakakita ako ng isang pajama parin. Hinugot ko ang isang drawer.
Feeling ko umakyat lahat ng dugo sa mukha ko. Hindi normal saakin na bubungad sa drawer ay mga brief. Meron ding naka pack pa at may tatak na Calvin Klein. Pumikit ako at paulit ulit na gumawa Ng breathing session.
“In." Huminga ako ng malalim. Habang pinapakalma parin ang sarili ko.
“Out.” Bumuntong hininga ako at nasapo ko nalang ang ulo ko.
OA na kung OA. Pero maniwala man kayo o hind. First time kong makakita ng brief sa personal. As in sa malapitan. Well sa billboards or commercials pwede pa. Pero pag etong malapitan at isusuot ko pa? Nakaka cringe.
Kahit pa nag tatalo ang dalawang part ko kung kukunin at gagamitin ko ang brief ay nag wagi parin ang isa. Pikit matang kinuha ko ang bago sa may pack.
Tumingin din ako ng twalya sa mga drawer. At laking pasasalamat ko ng makitang meron. Pero hindi gaanong ka haba. Parang pambata lang. Pero okay na toh kesa sa wala.
Paika ikang tinungo ko ang banyo. Mabuti nalang at may heater ang banyong toh. Pansin ko rin na lahat ng toiletries ay para sa lalaki lang.
Nakiki gamit na ngalang ako ng banyo heto at nagawa ko paring mag reklamo. Nagkibit balikat nalang ako. Pinuno ko na ang timba duon. Pansin ko ring may bimpong nakasampay na may bahid ng dugo. Hindi ko nalang iyon pinansin at nag umpisang tinanggal ang mga damit ko.
Pati narin ang mga bendang naka pulupot sa mga sugat ko. I'll gonna thank the one who save and treated my wounds. Napaka bait siguro ng taong nagligtas saakin dahil nagawa niyang patuluyin ako sa kwarto niya maging pahiraman ng damit. At ang gamutin ang mga sugat ko.
Habang naliligo ay hindi ko maiwasang hindi mapa isip sa mga nangyayari ngayon. Nang mawalan ako ng malay ay sino kaya yung nagmagandang loob saakin? Sa pagkakatanda ko ay walang kahit na anong bahay o bayan na malapit sa kakahuyang kinakitaan ko kay Mikaela.
Pero posible ding may napadaan lang sa gawi ko. Pero come to think of it. Diba kung mapapadaan ka ay makikita mo naman yung bangkay ni Mikaela? I sighed.
Sana nga lang nakarating na sa Grand Order ang nangyaring pagka matay ng isa nilang anak.
Nagulat nalang ako ng biglang bumukas ang pintuan. Kaya napatingin nadin ako. Para akong yelong hindi maka galaw sa harap ng estrangherong lalaki ngayon.
YOU ARE READING
IMMORTALS [Under Revision]
Mystery / ThrillerS Y P N O S I S: Twillight is just a simple rank of supernatural hunter. She live with low profile. Not to meddle with others that involves rage and injustices when it comes to ranking. One day she accepted a mission not knowing it would change her...