Chapter Three 🌸

1 0 0
                                    

Jerson Pov.

"Son how's your first day yesterday. Did you bully someone 'again'? " hay nako tong daddy ko wala na ng siya kahapon siya pa galit.

"Ok lang naman dad, pero about that I bully, tumigil nako dyan dad pero kung may papatol susubukan ko talaga" sabi ko, siya talaga ang love ko madaldal talaga ako sa harap niya pero sa harap ng iba.. iba rin ang agwat..

"Son ang aking lang naman ay tumigil kana sa pang bubully lalo nah sa mga babae.." naalala ko nanaman noon yung mga babaeng binully ko ang dinikitan ng chewing gum yung buhok, gunupit ang uniform at marami pang iba lalo na noong elementary ako..

"Hindi nako ng bubully dad kasi I'm matured Now hindi ko man mapigilan pero pinilit ko paring pigilan." Natawa na naman c dad..

"Hahaha.. never mind son pero dapat unahin mo yung pag-aaral mo kay sa mga chicks mo" sabay kindat ni daddy sa akin.

Alam na alam ni daddy ang mga ginagawa ko sa school dahil ika ng niya may spy siya doon.. tumayo nako at nagdrive pa punta sa school.

Pagdating doon as usual marami na man ang nagbubulong an at nagtitilian.VAko talaga ang heart throb dito sa school simula pa nung First Year highSchool ako..

Ako ng pala c Mike Jerson Castillion. Isa kami sa may ari ng school pero hindi talaga kami. Sabi ni papa meron daw anak yung may ari nito na kaidad ko.. pero hindi naman ako na alarma dahil wala naman siya dito. Siguro nasa ibang bansa..

Habang naglalakad ako sa daan, syempre. Bitbit ko ang mga gamit ko sa pag vovolley ball.. nagtataka siguro kayo nu kung baket hindi basketball ang nilalaro ko dahil para sa akin common na yun sa lahat ng mga lalaki kasi halos lahat na ng lalaki sa mundo basketball na ang sports.. kaya volleyball ball ang nilalaro ko dahil challenging siya..

Pamunta nako ng court ng makita ko naman ang nerd na yun. Parang laging naka druga highper tapus laging galit. Na alala ko nanaman yung nangyari kahapon hahahaha! nakakatawa talaga yung mukha niya pasungit sungit pero takot pala sa dilim.

"Hoy! Anong ginagawa mo dito" in a cold expression.tumayo naman siya at hanggang balikat ko lang siya

"Maka hoy kana man, e susuli ko lang tong jersey mo." Sabi niya at ibinigay yung jersey ko kinuha ko naman.

"Wala bang thank you dyan" sabi ko at kumonot nanaman yung noo niya..

"Anong thank you ka dyan ikaw ng yung may pakana ng magkadikit ko doon sa upoan, tapus maniningil kapa ng thank you.. woww ang kapal ng face!" Sabi niya.. kahit kaylan ang high blood talaga nitong babaeng toh..

"Kailangan talaga na mag thank you ka kasi baka nakahubad kana pauwi.." sabi ko at balik ulit sa normal ang mukha niya. Parang chill na siya ang narealize ang mga sinabi ko.

"Fine, sorry pod sir.." sakristong sabi niya himawakan pa niya ang saya niya at nag bow sa akin.. at umalis nah..saan naman papunta yun..

"Sorry po" panggagata ko sa kanya..

"Jers" tawag sa akin no jake.. nandito na pala siya patakbo siyang nagpunta dito.."anong ginagawa mo kasama mo pa yung manananggal na yun" sabi niya na ang tinutukoy niya ay c Brianna..

"Wala may sinuli lang siya saakin" sabi ko at pinakita yung hersey ko..

"Sabi mo may ginawa ka kahapon, kwento mo naman" sabi niya siguro yung nangyari kahapon. Kenuwento ko sa kanya ang nangyari hapon habang naglalakad papunta sa shower room..

"Hahahaha ginawa mo yun, siguro kung nakita ko siya matatawa ako sa expression ng mukha niya hahahaha" tawa lang siya ng tawa sa kenukwento
"Ano? Maputi ba ang hita niya jers?"

Witness Of Our Perpetual LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon